Vai trò làm mát của Singapore, chuyển sang một lưới năng lượng sạch và linh hoạt

Vai trò làm mát của Singapore, chuyển sang một lưới năng lượng sạch và linh hoạt

    Vai trò làm mát của Singapore, chuyển sang một lưới năng lượng sạch và linh hoạt

    Singapore
    THỬ THÁCH
    Làm thế nào Singapore có thể làm giảm áp lực lên lưới năng lượng của nó khi nhu cầu làm mát tăng lên?
    Với nhiệt độ toàn cầu tăng lên, các thành phố và khu vực trên khắp Đông Nam Á đang cảm thấy sức nóng. Điều này đặc biệt là trường hợp ở các địa điểm đông dân như Singapore. Khi nhiệt độ tăng, nhu cầu làm mát cũng vậy.

    Các phương pháp làm mát truyền thống là không hiệu quả và gây ô nhiễm cao, chiếm khoảng 11,5% lượng khí thải nhà kính Singapore Singapore trong năm 2016 và dự kiến sẽ tăng lên. WWF-Singapore (Quỹ trên toàn thế giới cho thiên nhiên Singapore) ủng hộ các giải pháp làm mát sạch và nhận ra rằng có thể được thực hiện nhiều hơn để giảm bớt sự căng thẳng trên lưới năng lượng của đất nước. Khi Singapore tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo nhập khẩu, cần làm mát hiệu quả để đảm bảo lưới điện có thể đáp ứng nhu cầu cao nhất.

    Thông qua dự án này, WWF-Singapore nhằm mục đích xây dựng các thế mạnh hiện có của đất nước trong việc làm mát sạch và làm nổi bật cách một số giải pháp carbon thấp như làm mát quận và vật liệu thay đổi pha cũng có thể làm giảm căng thẳng trên lưới năng lượng của Singapore.

    GIẢI PHÁP
    Đặt một ống kính mới vào các giải pháp làm mát sạch
    Được bổ nhiệm bởi WWF-Singapore, nhóm Singapore của chúng tôi đã phân tích làm mát sạch như một phương tiện hiệu quả về chi phí để thêm sự linh hoạt cho hệ thống năng lượng tái tạo của Singapore. Thông qua nghiên cứu thứ cấp và các cuộc trò chuyện với các công ty công nghệ, các cơ quan chính phủ và các tổ chức nghiên cứu, chúng tôi:

    Climate action

    Đặc trưng của Singapore, nhu cầu làm mát hiện tại và tương lai
    Chúng tôi thấy rằng nếu không có các can thiệp làm mát sạch, mức tiêu thụ điện từ nhu cầu làm mát sẽ tăng 66% vào năm 2030.

    construction jobs

    Đánh giá thí điểm và các sáng kiến làm mát sạch thương mại
    Điều này có nghĩa là đánh giá từng giải pháp tiềm năng của bạn để thêm tính linh hoạt cho lưới điện.

    Value chain

    Xác định các giải pháp làm mát thân thiện với khí hậu nên được ưu tiên
    Là một phần của điều này, chúng tôi đã xem xét nơi các can thiệp làm mát sạch có tiềm năng đáng kể nhất: các tòa nhà thương mại.

    Dựa trên những phát hiện của chúng tôi, chúng tôi đã thu hẹp các giải pháp làm mát sạch Singapore nên tập trung vào để cung cấp sự linh hoạt của lưới điện:

    Làm mát quận cho sự linh hoạt của lưới
    Hệ thống kiểm soát để quản lý đáp ứng phía nhu cầu
    Vật liệu thay đổi pha cho dung lượng lưu trữ thời gian trung bình ngắn
    Hệ thống lưu trữ năng lượng lạnh cho dung lượng lưu trữ thời gian dài
    Thể hiện những lợi ích đa chức năng của các công nghệ làm mát sạch
    Khi Singapore chuyển sang năng lượng sạch, những thách thức mới liên quan đến năng lượng tái tạo khác nhau và tính linh hoạt của lưới điện phải được giải quyết. Nghiên cứu này đã chứng minh rằng việc làm mát được đặt tốt để thay đổi nhu cầu năng lượng sang các thời điểm khác nhau trong ngày và quản lý tăng cường nhu cầu năng lượng.

    Bằng cách nhấn mạnh khả năng của các giải pháp làm mát để cung cấp tính linh hoạt của lưới, WWF-Singapore có thể:

    Icon - energy bolt
    Nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết của Singapore để tung ra các giải pháp làm mát sạch với những hiểu biết được hỗ trợ bởi khoa học.

    Cooling icon

    Thay đổi nhận thức của Singapore về việc làm mát sạch chỉ như một giải pháp để cắt giảm lượng khí thải carbon.

    Energy grid icon

    Mang lại sự rõ ràng để chính phủ và những người ra quyết định khác có thể ưu tiên các giải pháp làm mát sạch sẽ làm giảm căng thẳng trên lưới Singapore Singapore khi nó chuyển sang các nguồn tái tạo.

    Communication icon

    Tăng cường kinh doanh WWF-Singapore cho Sáng kiến Khí hậu. Kết quả đã thông báo cho chương trình giáo dục làm mát sạch sáng kiến, giúp nâng cao nhận thức và năng lực của các chuyên gia trong lĩnh vực khí hậu và năng lượng.

    Trong một quốc gia thành phố nhiệt đới như Singapore, nơi cần làm mát quanh năm, điều quan trọng là phải chuyển sang làm mát sạch sẽ nhanh chóng. Carbon Trust đã có thể nắm bắt được thông điệp chính này và cung cấp phân tích kỹ lưỡng về tầm quan trọng của việc làm mát sạch và các khuyến nghị khả thi về cách nó có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được tham vọng Zero của Singapore.

    R. Raghunathan

    Giám đốc điều hành, WWF Singapore

    Zalo
    Hotline