Uzbekistan sẽ bắt đầu sản xuất công nghiệp hydro

Uzbekistan sẽ bắt đầu sản xuất công nghiệp hydro

    Uzbekistan bắt đầu sản xuất hydro công nghiệp.

    Ảnh thay thế

    Sanoat Energetika Guruhi (Saneg), một trong những công ty dầu khí tư nhân lớn nhất tại Uzbekistan, đã công bố vào ngày 21 tháng 8 rằng Nhà máy lọc dầu Ferghana sẽ sản xuất hydro công nghiệp bằng cách chuyển giao các tài sản liên quan cho Air Products, một công ty khí công nghiệp hàng đầu thế giới.

    Nhà máy lọc dầu Ferghana hiện đang trong quá trình hiện đại hóa toàn diện để tăng sản lượng và giúp chính phủ Uzbekistan đa dạng hóa các nguồn năng lượng bằng cách công nghiệp hóa sản xuất hydro.

    Hoạt động của Saneg tại nhà máy lọc dầu hiện chiếm khoảng 80% sản lượng dầu của cả nước và 22% trữ lượng khí đốt đã được chứng minh, và việc Air Products mua lại tài sản hydro công nghiệp của công ty với giá 140 triệu đô la hứa hẹn sẽ mở rộng việc sử dụng sản phẩm này cho mục đích thương mại tại Uzbekistan.

    Bakhtiyor Fazilov,  người sáng lập Saneg, bình luận:

    Thỏa thuận này với Air Products là một bước tiến quan trọng nữa trong kế hoạch hiện đại hóa dài hạn của chúng tôi dành cho Nhà máy lọc dầu Ferghana với tư cách là nhà sản xuất hydro hàng đầu thế giới…

    “và đóng góp vào một trong những ưu tiên chính của chính phủ Uzbekistan, tăng cường an ninh năng lượng của quốc gia chúng tôi bằng cách tăng nguồn cung cấp hydro trong nước.”

    Seifi Ghasemi,  Chủ tịch, Tổng giám đốc điều hành và Giám đốc điều hành của Air Products, phát biểu:

    Là nhà cung cấp hydro lớn nhất thế giới và là đơn vị dẫn đầu về cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu hydro, các giải pháp của Air Products mang đến nguồn hydro an toàn và đáng tin cậy cho các ứng dụng chạy bằng hydro trên toàn thế giới.

    “Công nghệ tiên tiến và chuyên môn của chúng tôi trong sản xuất hydro sẽ nâng cao năng lực của nhà máy lọc dầu và hỗ trợ sự phát triển của ngành công nghiệp dầu khí Trung Á. Điều này cũng sẽ giúp Uzbekistan đạt được các hoạt động bền vững và độc lập hơn về năng lượng, góp phần tạo nên tương lai sạch hơn cho nước Cộng hòa này.”

    Uzbekistan bắt đầu sản xuất hydro công nghiệp. 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline