UK Oil & Gas thắp sáng các kế hoạch hydro sáng tạo

UK Oil & Gas thắp sáng các kế hoạch hydro sáng tạo

    Công ty Dầu khí Anh Quốc triển khai các kế hoạch sáng tạo về hydro.

    hydro dầu khí Anh

    Kế hoạch sản xuất hydro đầy tham vọng của UK Oil & Gas PLC (AIM:UKOG) đã làm bùng nổ định giá của công ty vốn hóa nhỏ được niêm yết trên AIM.

    Đầu tháng 7, công ty con UKEn của UKOG đã công bố dự án xây dựng các hang động lưu trữ hydro lớn bên dưới căn cứ hải quân cũ của Anh tại Cảng Portland, Dorset.

    Theo kế hoạch, UKOG dự định đào 19 hang động, mỗi hang có kích thước bằng Nhà thờ St Paul, để lưu trữ hydro phục vụ nhu cầu khẩn cấp trong trường hợp thiếu hụt năng lượng từ gió và mặt trời.

    Tuần này, ý tưởng này đã nhận được một lá thư ủng hộ từ năm nhà cung cấp năng lượng lớn của Anh, RWE (ETR:RWE) có trụ sở tại Đức.

    Jeremy Smith , giám đốc bộ phận hydro của RWE, cho biết:

    Để hỗ trợ cho đề xuất này, chúng tôi cam kết hợp tác với UKEn để đảm bảo rằng thiết kế và cung cấp cơ sở lưu trữ đáp ứng được nhu cầu của RWE (ETR:RWE) và những người dùng tiềm năng khác trong ngành.

    RWE đã cấp phép cho UKEn sử dụng tên tuổi của mình như một “bên hỗ trợ” trong các cuộc đàm phán với chính phủ để biến các kế hoạch thành hiện thực.

    Smith cho biết dự án sẽ “cho phép chúng tôi tối ưu hóa chi phí điện và chế độ vận hành máy điện phân để đáp ứng công suất phát điện tái tạo và tín hiệu giá thị trường bán buôn”.

    Định giá của UKOG tăng gấp ba lần chỉ trong vòng một tuần, đưa giá cổ phiếu lên 0,087 xu mỗi cổ phiếu với vốn hóa thị trường là 9 triệu bảng Anh.

    Cổ phiếu giảm sút

    Chỉ số AIM All-Share kém sôi động hơn khi giảm 1,1% trong tuần.

    Thị trường đã có một đợt tăng giá không thể tránh khỏi vào thứ năm khi Ngân hàng Anh lần đầu tiên cắt giảm lãi suất sau 16 năm, đưa lãi suất cơ bản xuống mức cố định 5% sau khi giữ ở mức 5,25% trong 12 tháng qua.

    Tuy nhiên, đây là một đợt cắt giảm thận trọng, với tỷ lệ phiếu bầu là 5-4 và lời cảnh báo từ BoE rằng "chính sách tiền tệ sẽ cần phải tiếp tục duy trì ở mức hạn chế trong thời gian đủ dài" để kiểm soát lạm phát.

    Điều này, cùng với đợt bán tháo ở bên kia bờ Đại Tây Dương, đã khiến thị trường Anh sụt giảm vào thứ Sáu, với chỉ số FTSE 100 giảm 1,35% so với mức mở cửa ngày thứ Hai.

    Nhiều người tăng và giảm

    Trong lĩnh vực công nghệ, công ty phát triển sản phẩm bán dẫn IQE PLC (AIM:IQE) đã tăng 10% lên 31,75 xu vào thứ Tư sau khi công bố kế hoạch IPO doanh nghiệp Đài Loan của mình.

    Cập nhật cho các cổ đông, tập đoàn công nghệ cho biết họ có kế hoạch niêm yết công ty con hoạt động tại Châu Á trên Sàn giao dịch chứng khoán Đài Loan, bán cổ phần thiểu số thông qua chào bán công khai. Cổ phiếu đã giảm xuống dưới 30 xu vào thứ sáu.

    Cũng trong ngày thứ Tư, genedrive plc đã tăng 16% sau khi nhận được khuyến nghị từ Viện Quốc gia về Sức khỏe và Chăm sóc Sức khỏe Xuất sắc (NICE) của Vương quốc Anh cho Bộ xét nghiệm CYP2C19-ID của công ty.

    NICE nhất trí rằng CYP2C19 nên được sử dụng để hướng dẫn sử dụng clopidogrel sau Đột quỵ do thiếu máu cục bộ hoặc Cơn thiếu máu cục bộ thoáng qua và xét nghiệm Genedrive CYP2C19-ID nên được sử dụng làm xét nghiệm lựa chọn cho các chiến lược chăm sóc tại chỗ.

    Journeo đã tăng hơn 20% trong giai đoạn giao dịch năm ngày sau khi tập đoàn công nghệ thông tin này công bố kết quả kinh doanh mới nhất.

    Trong nửa đầu năm 2024, Journeo đã tăng doanh thu của tập đoàn thêm 17% lên 25,6 triệu bảng Anh so với cùng kỳ năm trước, với doanh thu cả năm dự kiến ​​đạt khoảng 50 triệu bảng Anh.

    Cổ phiếu của Keras Resources PLC (AIM:KRS) tăng 45% trong tuần sau khi công ty khai thác này xác nhận hoạt động sản xuất phân bón đã bắt đầu tại địa điểm do công ty sở hữu chung ở Utah.

    Eco (Atlantic) Oil & Gas tăng vọt hơn 8% trong các giao dịch giữa tuần sau bản cập nhật hoạt động đầy hứa hẹn, trong đó nêu bật khoản đầu tiên trị giá 8,3 triệu đô la Mỹ từ việc chuyển nhượng Lô 3B/4B ngoài khơi Nam Phi vào tháng tới. Cổ phiếu đã giảm trở lại vào nửa cuối tuần.

    Mkango Resources Ltd (AIM:MKA, TSX-V:MKA, OTC:MKNGF) đã được chào giá tốt sau khi xác nhận Chính phủ Malawi đã ký thỏa thuận phát triển khai thác (MDA) cho dự án đất hiếm Songwe Hill. Cổ phiếu vẫn tăng 7,4% vào thứ Sáu.

    Mặc dù có một số ngành có thành tích tốt nhất tuần, nhưng các ngành năng lượng và khai khoáng cũng là những ngành có mức giảm lớn nhất.

    Công ty nhỏ bé Chaarat Gold đang thiếu tiền mặt đã giảm gần 50% khi AIM của công ty này sắp bị hủy niêm yết vào cuối tháng này; Jersey Oil & Gas đã giảm 30% sau khi tuyên bố sẽ đánh giá các dự án phát triển ở Biển Bắc khi toàn bộ các thay đổi về thuế và trợ cấp do Bộ trưởng Tài chính Rachel Reeves đề xuất được công bố trong ngân sách tháng 10; và công ty đầu tư năng lượng có trụ sở tại Châu Âu Prospex Energy đã giảm một phần tư.

    Công ty Dầu khí Anh Quốc triển khai các kế hoạch sáng tạo về hydro.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline