Úc ủng hộ kế hoạch cho lưới điện liên lục địa

Úc ủng hộ kế hoạch cho lưới điện liên lục địa

    Úc ủng hộ kế hoạch cho lưới điện liên lục địa

    Australia's Prime Minister Anthony Albanese (R) shakes hands with Singapore's Prime Minister Lee Hsien Loong during their meetin

    Thủ tướng Australia Anthony Albanese (R) bắt tay Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long trong cuộc gặp tại Tòa nhà Quốc hội ở Canberra vào ngày 18 tháng 10 năm 2022.
    Hôm thứ Ba, Australia đã chào hàng về một dự án đầu tiên trên thế giới có thể giúp nước này trở thành "siêu cường năng lượng tái tạo" bằng cách chuyển khối lượng điện mặt trời khổng lồ dưới biển sang Singapore.

    Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã gặp người đồng cấp Australia Anthony Albanese tại Canberra để bàn về thỏa thuận năng lượng xanh mới giữa hai nước.

    Albanese cho biết hiệp ước cho thấy một "quyết tâm tập thể" nhằm cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính thông qua một dự án năng lượng đầy tham vọng.

    Ông đã kiểm tra tên công ty khởi nghiệp năng lượng sạch Sun Cable, công ty muốn xây dựng một đường dây tải điện cao thế có khả năng chuyển khối lượng điện mặt trời khổng lồ từ các sa mạc phía bắc Australia sang Singapore nhiệt đới.

    Sun Cable đã nói rằng, nếu thành công, nó sẽ là lưới điện liên lục địa đầu tiên trên thế giới.

    "Nếu dự án này có thể thành công - và tôi tin là có thể - bạn sẽ thấy trang trại năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới", Albanese nói với các phóng viên.

    "Triển vọng của Sun Cable chỉ là một phần trong những gì tôi nói đến khi nói rằng Australia có thể là một siêu cường năng lượng tái tạo cho thế giới."

    Lee cho biết thỏa thuận kinh tế xanh là "thỏa thuận đầu tiên thuộc loại này".

    "Chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ là một công cụ tìm đường cho các quốc gia khác chỉ đơn giản là hợp tác với nhau để giải quyết vấn đề toàn cầu."

    Úc là một trong những nước xuất khẩu than và khí đốt lớn nhất thế giới và thường xuyên bị chỉ trích trên toàn cầu vì không thực hiện được việc cắt giảm đáng kể lượng khí thải carbon.

    Than vẫn đóng vai trò chủ đạo trong sản xuất điện trong nước.

    Zalo
    Hotline