Từ Akio đến những người đam mê xe hơi: "Có một con đường trung hòa carbon cho những người yêu thích xe hơi!"

Từ Akio đến những người đam mê xe hơi: "Có một con đường trung hòa carbon cho những người yêu thích xe hơi!"

    Từ Akio đến những người đam mê xe hơi: "Có một con đường trung hòa carbon cho những người yêu thích xe hơi!"
    “Chúng tôi không muốn bỏ lại bất kỳ người yêu xe nào,” Akio Toyoda nhấn mạnh, đứng giữa AE86 Corolla Levin và Sprinter Trueno. Ở đây, chúng tôi chia sẻ thông điệp của anh ấy đến những người yêu xe.

    “Có một con đường trung hòa carbon dành cho chúng tôi với tư cách là những người yêu xe hơi!”

    Chủ tịch Akio Toyoda đã nhấn mạnh những lời này trong bài thuyết trình của ông tại Tokyo Auto Salon 2023, một sự kiện xe độ được tổ chức tại Makuhari Messe vào ngày 13 tháng 1 năm 2023.

    Ảnh: Noriaki Mitsuhashi / CƠ QUAN ẢNH N-RAK


    Bên cạnh anh ấy khi anh ấy nói là AE86 Levin và Trueno, “hai chiếc xe cổ điển của những năm trước,” vẫn còn rất phổ biến trong giới đam mê xe hơi ngày nay.

    Hai điều này chứa đựng một thông điệp mà Akio muốn gửi đến những người đam mê xe hơi, những người đang cảm thấy hơi khó chịu khi thế giới trở nên trung hòa với carbon; họ có thể không còn được phép lái những chiếc xe yêu quý của mình trong tương lai vì những chiếc cũ hơn không được coi là phương tiện phát thải thấp hơn hoặc bằng không.

    Dưới đây là toàn bộ thông điệp của Akio.

    Hai bài báo đầu năm
    Akio Toyoda

    Đầu tiên, tôi muốn chúc bạn một năm mới hạnh phúc. Vào đầu năm nay, có hai bài báo có tên tôi trên đó.

    Một là, “Chủ tịch Toyota vắng mặt trong tiệc chiêu đãi năm mới.”
    Tôi xin lỗi nếu tôi gây ra bất kỳ mối quan tâm. Có thể gửi lời chúc mừng năm mới ở đây hôm nay, cuối cùng tôi cũng cảm thấy như đó là Năm mới.

    Các bài viết khác là này.

     

    Với một tiêu đề mạnh mẽ, tôi tin rằng nhiều người đọc nó. Tôi cũng nhận được nhiều ý kiến thông cảm. Tuy nhiên, một số người coi đó là dấu hiệu cho thấy Toyota đang di chuyển ra ngoài Nhật Bản. Xin đừng lo lắng. Tôi không thông báo về việc chuyển trụ sở ra bên ngoài Nhật Bản.

    Tuy nhiên, đúng là tôi đã cảm thấy mạnh mẽ về một điều gì đó khi tôi ra nước ngoài vào năm ngoái. Đó là sự đánh giá cao dành cho ngành công nghiệp ô tô. Đây là nơi có sự khác biệt lớn giữa Nhật Bản và nước ngoài.

    Có một sự đánh giá cao ở nước ngoài đối với những đóng góp cho sự tăng trưởng khu vực được thực hiện bởi ngành công nghiệp ô tô. Điều hạnh phúc nhất đối với tôi là được yêu cầu tiếp tục hỗ trợ. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ có thể cảm thấy như vậy ở Nhật Bản.

    Hai chiếc xe chứa hy vọng của Akio
    Bài báo có nội dung “...bắt đầu từ bỏ Nhật Bản…” Nhưng tôi tin rằng năm 2023 là năm Nhật Bản sẽ có cơ hội chia sẻ suy nghĩ của những người yêu xe hơi với phần còn lại của thế giới.

     

    Và thông điệp là...!

    “Có một con đường trung hòa carbon dành cho chúng tôi với tư cách là những người yêu xe hơi!”

    “Chúng tôi không muốn bỏ lại bất kỳ người yêu xe nào!”

    Thông điệp này bắt đầu với Auto Salon và tiếp tục với G7 [Hội nghị thượng đỉnh được tổ chức tại Hiroshima, Nhật Bản].

    AE86 Trueno và Levin, đây là những biểu tượng của niềm tin này.

    Ảnh: Noriaki Mitsuhashi / CƠ QUAN ẢNH N-RAK


    Trueno này có một chiếc xe động cơ hydro. Tuy nhiên, đây không phải là động cơ lấy từ Super Taikyu GR Corolla. Chúng tôi đã chuyển đổi 4AG ban đầu thành động cơ hydro.

    Mặt khác, Levin là một loại pin EV. Cái tên này đã tồn tại được nửa thế kỷ nhưng hai chữ cái “EV” vẫn luôn ẩn chứa bên trong cái tên của nó.

    Ảnh: Noriaki Mitsuhashi / CƠ QUAN ẢNH N-RAK


    Vì vậy, phải mất 50 năm chúng tôi mới lắp được pin và động cơ cho LEVIN. 4AG ban đầu là một kho báu vì vậy chúng tôi đã loại bỏ nó một cách cẩn thận nhất. Tuy nhiên, hộp số tay không bị ảnh hưởng. Thao tác ly hợp và chuyển số vẫn có thể được thực hiện.

    Thách thức là tiếp tục lái những chiếc xe yêu quý của chúng ta ngay cả trong thời đại không có carbon!

    Ở đằng kia là chiếc ST165 Celica mà Hiệu trưởng Latvala của đội WRC của chúng tôi đã giành được trong Cuộc đua lịch sử năm ngoái.

     

    Chiếc AE86 này là của bậc thầy đã dạy cho tay đua chuyên nghiệp Masahiro Sasaki, và đã được phục chế để anh luôn trở về cội nguồn.

     

    Ngoài hai người này, tôi có nhiều người bạn vẫn tiếp tục chăm sóc xe của họ rất tốt. Mọi người đều yêu thích ô tô. Và không ai trong số họ tin rằng trái đất không phải là vấn đề của họ. Cá nhân họ có thể làm gì để giúp đạt được mức trung hòa carbon? Họ đang suy nghĩ nghiêm túc về điều này.

    Tùy chọn cho chiếc xe yêu quý của bạn
    Khi trò chuyện với những người yêu xe hơi này, tôi nhận ra rằng “Có một thế giới trung hòa carbon không thể chuyển đổi,” giống như chiếc xe 86 này.

    Nhiều nhà sản xuất ô tô đang nhắm mục tiêu chuyển sang xe điện chạy bằng pin vào khoảng năm 2030-40. Tuy nhiên, thực tế là chúng ta không thể đạt được lượng khí thải carbon bằng không vào năm 2050 chỉ bằng cách chuyển tất cả doanh số bán ô tô mới sang xe điện.

     

    Điều quan trọng là cung cấp các tùy chọn cho những chiếc xe yêu quý đã có chủ.

    Có rất nhiều người ở đây tại Auto Salon muốn tận hưởng cuộc sống xe hơi của họ với những chiếc xe yêu thích của họ. Mặc dù công nghệ chuyển đổi AE86 vẫn đang được phát triển, nhưng bằng cách nói về vấn đề này ngày hôm nay với những người yêu xe hơi, tôi hy vọng sẽ xua tan nỗi sợ hãi rằng chúng ta sẽ không thể lái những chiếc xe yêu quý của mình khi chuyển sang chế độ trung hòa carbon. Ngược lại, có một con đường trung hòa carbon mà những người yêu xe có thể đi.

    Nếu chúng ta có thể hào hứng với tương lai, có lẽ chúng ta có thể gửi một thông điệp lớn đến thế giới trong năm nay!

    Điều này rất thú vị đối với Morizo.

    Những người yêu xe của tôi! Mỗi người trong số các bạn đều là Kỹ sư trưởng hướng tới tính trung lập carbon! Hãy cùng nhau xây dựng tương lai!

    Cảm ơn bạn.

    Akio chờ cho tiếng vỗ tay lắng xuống rồi tiếp tục bài nói của mình.

    Dạo này trên Facebook có 1 anh liên tục post bài về con AE86 mà anh mới tậu được.

     

    Tôi muốn giao nó cho quý ông này từ đây. Tôi xin giới thiệu Chủ tịch công ty GR, (Koji) Sato.

    Ảnh: Noriaki Mitsuhashi / CƠ QUAN ẢNH N-RAK


    Khi Koji Sato, Chủ tịch của Công ty Đua xe TOYOTA GAZOO, được gọi lên sân khấu, Akio ngay lập tức bắt đầu chất vấn anh ta.

    Akio

    Hôm nay bạn không mang xe đến sao?

    sato

    Tôi mê nó quá và đang sửa nhiều thứ nên nó còn vụn, không mang theo được.

    Akio

    Sự kiện này kéo dài ba ngày. Nếu bạn có thể đến kịp, hãy mang nó đến!

    sato

    Tôi sẽ đi và giúp đỡ với công việc. Chúng tôi đang thực hiện ở thành phố Toyota, tỉnh Aichi.

    Akio

    Lái nó đến đây. Và lái xe an toàn!

    Tiếp quản Akio, Sato đã giới thiệu GR Yaris RZ “Hiệu suất cao - Ý tưởng phiên bản Sébastien Ogier” và GR Yaris RZ “Hiệu suất cao - Ý tưởng phiên bản Kalle Rovanperä” được tạo ra để kỷ niệm chiến thắng danh hiệu của các tay đua WRC của họ, và sau đó giới thiệu những điểm nổi bật của triển lãm xe đua Lexus và TOYOTA GAZOO.

    Zalo
    Hotline