Tsuyakin phát triển một hệ thống trong đó AI kiểm tra màu sắc của vải và đánh giá đạt / không đạt.

Tsuyakin phát triển một hệ thống trong đó AI kiểm tra màu sắc của vải và đánh giá đạt / không đạt.

    Tsuyakin phát triển một hệ thống trong đó AI kiểm tra màu sắc của vải và đánh giá đạt / không đạt.
    Đổi mới quản lý do quá trình số hóa, vốn bị trì hoãn trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đã bắt đầu chuyển động. Tsuyakin (thành phố Ogaki, tỉnh Gifu), phân tích bí quyết của 2000 nhân viên lành nghề trước đây trong việc kiểm tra chất lượng và phát triển một hệ thống trong đó trí tuệ nhân tạo (AI) hướng dẫn những người trẻ tuổi. Cũng có những nhà thầu phụ ngăn cản việc mua hàng bằng cách số hóa hệ thống sản xuất. Khi tình trạng thiếu lao động ngày càng nghiêm trọng, ngoài việc nâng cao năng suất, chúng tôi sẽ chuyển sang hệ thống quản lý bền vững.

    Tsuyakin hình dung ra một tương lai trong đó AI sẽ nuôi dưỡng những nhân viên như Go và Shogi trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng. Điều đầu tiên cần giải quyết là số hóa quá trình kiểm tra màu sắc, được thực hiện trực quan. Có vô số sự kết hợp giữa các loại vải và thuốc nhuộm. Màu sắc và sắc thái của 2000 trường hợp trước đây đã được chuyển đổi thành dữ liệu và AI được tạo ra để học cách đánh giá đạt / không đạt của các nhân viên có kỹ năng. Ba thiết bị kiểm tra đã được lắp đặt và hoạt động thử nghiệm sẽ bắt đầu vào mùa xuân này.

    Màu sắc là cứu cánh cho Tsuyakin, công ty có thương hiệu cao cấp là khách hàng, và có bí quyết kiểm tra riêng. Ví dụ, các loại vải không đồng đều có thể sáng hơn hoặc tối hơn tùy thuộc vào độ sáng của căn phòng. Ngay cả khi màu sắc hơi khác so với mẫu, tiêu chuẩn khác nhau tùy thuộc vào khách hàng, nói rằng, "Nếu nó rơi vào giữa màu xanh lá cây và màu vàng, nó đạt, nhưng nếu nó thậm chí một chút màu đỏ là nó không đạt". Sẽ mất từ ​​10 đến 20 năm để có thể đưa ra những quyết định tinh tế.

    Trong kiểm tra trực quan thông thường, có thể mất từ ​​5 đến 10 phút cho một lần kiểm tra vì một người trẻ tuổi tham khảo ý kiến ​​của một nhân viên lành nghề khi họ không chắc chắn về quyết định. Bài kiểm tra AI lần đầu tiên được sử dụng để hỗ trợ những người trẻ tuổi đưa ra quyết định, giúp giảm thời gian làm bài kiểm tra. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tìm hiểu sở thích của khách hàng và có thể tự động đánh giá đạt / không đạt trong vòng 5 giây. Trong trường hợp thất bại, nguyên nhân được chỉ ra một cách định lượng, chẳng hạn như "2 điểm gần màu xanh hơn giá trị tiêu chuẩn", và những người trẻ tuổi đang lên kế hoạch học hỏi bí quyết trong khi làm theo hướng dẫn.

    Sự già đi của nhân viên là nguyên nhân đằng sau quyết định số hóa của Tsuyakin. Có rất ít nhân viên tầm trung ở độ tuổi 40 và 50, và những người trẻ ở độ tuổi 20 và 30 thay phiên nhau phụ trách việc kiểm tra màu sắc, với các cựu chiến binh ở độ tuổi 60 là người hướng dẫn. Nhân viên ở độ tuổi 60 sắp nghỉ hưu trong một vài năm nữa, và không phải chờ đợi chuyển giao kỹ năng. Chủ tịch Sumi Yushi cho biết, "Có một mối lo ngại rằng cấp độ của lĩnh vực này sẽ giảm sút do khó khăn của những người kế nhiệm, và tôi muốn thoát khỏi sự quản lý dựa vào kinh nghiệm và trực giác."
    Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, vốn có ít quỹ và nhân lực CNTT (công nghệ thông tin) hơn các doanh nghiệp lớn, đang đi sau số hóa. Trước sự suy giảm lợi nhuận do sự lây lan của bệnh nhiễm coronavirus mới, phong trào xem xét lại các hoạt động và doanh nghiệp có chuyển đổi kỹ thuật số (DX) đã bắt đầu lan rộng.

    Khi giá nguyên vật liệu tăng cao, việc mua nhà thầu phụ không hợp lý đã trở thành một vấn đề xã hội. Takeshu Kogyo (Thành phố Ome, Tokyo), nơi xử lý ống ô tô, sẽ sử dụng dữ liệu trong nhà máy như khối lượng sản xuất, hàng tồn kho và tỷ lệ sai sót để tối ưu hóa các giao dịch.

    Tổng cộng có khoảng 400 cảm biến, điện thoại thông minh, v.v. sẽ hoạt động trong nhà máy. Nhân viên tham khảo dữ liệu đơn đặt hàng và chi phí sản xuất trong 10 năm qua, hiển thị dữ liệu khách quan cho khách hàng, đồng thời thương lượng sửa đổi đơn giá và loại bỏ sản phẩm ngay tại chỗ.

    Ví dụ, một khách hàng có thể yêu cầu một bộ phận đã được sản xuất hàng loạt cách đây vài năm, "Tôi muốn bạn làm nó với cùng một đơn giá như trước đây." Trước đây, dù muốn tăng đơn giá nhưng cũng không có số liệu nào hỗ trợ, đàm phán khó khăn.

    Chúng tôi cũng sẽ xây dựng hệ thống của riêng mình để chia sẻ khối lượng sản xuất và thông tin tồn kho hàng ngày với khách hàng và các nhà máy hợp tác được kết nối bởi chuỗi cung ứng, điều này sẽ dẫn đến việc cân bằng khối lượng đặt hàng và rút ngắn thời gian giao hàng. Trong ngành công nghiệp ô tô, một hệ thống đặt hàng đang được vận hành giữa nhà sản xuất xe thành phẩm và nhà sản xuất phụ tùng cấp 1 (nhà thầu phụ chính), nhưng "Tear 2 và 3 bao gồm cả của chúng tôi chủ yếu được đặt hàng qua điện thoại hoặc fax., Đã có rất nhiều của sự thay đổi về thời gian và số lượng đặt hàng. "(Chủ tịch Hideo Hayashi).

    Ngoài ra còn có kế hoạch mở rộng hợp tác sang các tổ chức tài chính trong thời gian tới. Tham gia thử nghiệm trình diễn tiêu chuẩn "EDI chung cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ" để trao đổi dữ liệu đặt hàng giữa các công ty. Tiêu chuẩn áp dụng định dạng tương tự như hệ thống của Hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản và có thể được sử dụng để cấp vốn chẳng hạn như nhận một khoản vay tức thì dựa trên dữ liệu kiểm tra tại thời điểm đặt hàng và giao hàng.

    Theo “Xếp hạng năng lực cạnh tranh kỹ thuật số thế giới” của Trường Kinh doanh Thụy Sĩ IMD, kỹ năng kỹ thuật số của nguồn nhân lực Nhật Bản năm 2021 xếp thứ 62 trên 64 quốc gia / vùng lãnh thổ. Yosuke Yasui, một nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Nghiên cứu Nhật Bản, chỉ ra rằng "các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ có xu hướng thiếu thời gian và kiến ​​thức CNTT để làm việc trên DX. Cần tạo ra một hệ thống trong đó các hiệp hội doanh nghiệp và ngành, các trường đại học. , các tổ chức tài chính, v.v. hỗ trợ khu vực. "
    ■ Năng suất, 40% các công ty lớn

    Theo ấn bản năm 2021 của Sách trắng về Doanh nghiệp vừa và nhỏ, năng suất lao động trên mỗi lao động của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (ngành sản xuất) là 5,35 triệu yên, chỉ bằng 40% so với các doanh nghiệp lớn (12,38 triệu yên). Nền tảng là sự chậm trễ trong số hóa. Theo một cuộc khảo sát của Regal Force (Koto, Tokyo), tỷ lệ các công ty trả lời rằng "DX của hoạt động kinh doanh đang tiến triển" là 14% đối với các công ty có dưới 300 nhân viên và 14% đối với các công ty lớn có 1000 nhân viên trở lên ( 34%). Dưới đây.
    Lý do tại sao DX không tiến triển là 40% cho "không có nhà quảng cáo" và 31% cho "không có ngân sách". Hiệp hội các nhà khoa học nhà máy (Tokyo, Chuo) sẽ tổ chức một khóa học mà bạn có thể học IoT từ cơ bản đến cách triển khai trong 5 tuần. Toshimitsu Kawano cho biết: “Bằng cách học lại công nghệ kỹ thuật số, chúng tôi có thể bắt đầu DX mà không cần đầu tư vốn lớn.

    Zalo
    Hotline