Trung tâm Công nghệ Xây dựng Tiên tiến và cộng sự. / Thí nghiệm thấm bằng cách đóng băng mặt đất CO2 / Giảm chi phí như cải thiện hiệu suất đường ống

Trung tâm Công nghệ Xây dựng Tiên tiến và cộng sự. / Thí nghiệm thấm bằng cách đóng băng mặt đất CO2 / Giảm chi phí như cải thiện hiệu suất đường ống

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Trung tâm Công nghệ Xây dựng Tiên tiến và cộng sự. / Thí nghiệm thấm bằng cách đóng băng mặt đất CO2 / Giảm chi phí như cải thiện hiệu suất đường ống


    Đất đóng băng được tạo ra bằng thí nghiệm

    Trung tâm Công nghệ Xây dựng Tiên tiến (Chủ tịch Naoyoshi Sato), Chemical Grout và Seiwa Renewal Works đang tiến hành các thí nghiệm trình diễn để cải tiến phương pháp đóng băng mặt đất bằng cách sử dụng carbon dioxide hóa lỏng (CO2). Đóng băng mặt đất mô phỏng trong bể nước và xác minh hiệu quả của phương pháp thi công. Người ta xác nhận rằng hiệu quả tương tự có thể được mong đợi bằng cách kết nối các ống đông lạnh đã được lắp đặt song song trước đó thành chuỗi. Dự kiến ​​sẽ giảm nhân công làm việc và giảm chi phí và thời gian xây dựng. Với mục tiêu tự động hóa, chúng tôi cũng sẽ tiến hành xác minh bằng cách sử dụng AI và đo lường 3D.


    Phương pháp đóng băng trên mặt đất "ICECRETE", hoạt động dựa trên sự tinh vi, đặt một ống đóng băng phẳng xuống đất, luân chuyển CO2 hóa lỏng trong đó và làm lạnh nó bằng nhiệt ẩn của quá trình hóa hơi. Theo trung tâm và những người khác, phương pháp đóng băng trên mặt đất sử dụng chất làm lạnh tự nhiên là phương pháp đầu tiên trên thế giới. Hiệu quả trao đổi nhiệt cao hơn so với phương pháp thông thường sử dụng chất chống đông (nước muối) và khí Freon, thiết bị có thể được thu nhỏ kích thước và giảm đáng kể khí nhà kính. Có 7 thành tựu.


    Thí nghiệm trình diễn được thực hiện tại Viện Nghiên cứu Công nghệ Xây dựng (thành phố Fuji, tỉnh Shizuoka) thuộc Hiệp hội Máy xây dựng và Công trình Nhật Bản. Thời gian từ ngày 4 tháng 4 đến ngày 24 tháng 6. Bằng cách xác minh phương pháp lưu thông CO2 hóa lỏng, chiều dài của đường ống đông lạnh, tốc độ dòng chảy tối ưu, v.v., nó sẽ dẫn đến việc tối ưu hóa sự lưu thông của CO2 hóa lỏng, hợp lý hóa đường ống chất làm lạnh và cải thiện độ chính xác quản lý đất đóng băng.


    Trong một thí nghiệm trong đó các ống đóng băng được nối nối tiếp với nhau, người ta xác nhận rằng có thể hình thành đất đóng băng tương đương với kết nối song song thông thường. Để hiểu được chiều dài cấp đông giới hạn, chúng tôi đang tiến hành xác minh bằng cách nối nối tiếp bảy ống cấp đông dài 2 mét, và việc xây dựng đang diễn ra suôn sẻ. Cũng có thể nắm được tốc độ dòng chảy tối ưu của CO2 hóa lỏng và mối tương quan giữa nhiệt độ CO2 hóa lỏng và lượng đất đóng băng được hình thành.


    Các thí nghiệm như gắn một ống đóng băng vào phía sau bồn nước thí nghiệm để tạo ra đất đóng băng cũng đang được tiến hành. Chúng tôi cũng sẽ đánh giá hiệu suất của tháp giải nhiệt của nhà máy đóng băng và tiến hành các thử nghiệm để làm tan băng cưỡng bức đất đóng băng bằng cách tuần hoàn nước muối ấm. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng ghi lại các hành động của công nhân bằng máy ảnh để xác định các công việc có thể được tự động hóa và đánh giá sự phập phồng của băng giá và độ lún tan băng bằng phép đo 3D.


    Các trung tâm và những người khác đã tổ chức một chuyến tham quan vào ngày 25 đến ngày 27. Khoảng 180 người, bao gồm những người đặt hàng, nhà thầu và các chuyên gia học thuật, đã tham gia. Tại chuyến công du ngày 27, Chủ tịch Sato nói, "Đây là một sự phát triển làm giảm tổng tải trọng môi trường và nâng cao mức độ cải tạo mặt đất. Đây là loại thử nghiệm đầu tiên trên thế giới, và nếu nó được đưa vào sử dụng thực tế , nó sẽ lan rộng ra toàn thế giới. Chúng tôi sắp đi đến giai đoạn cuối cùng bằng cách hợp tác với nhau. " Yuichi Tachiwada, chủ tịch của Chemical Grout, bày tỏ động lực của mình, nói rằng, "Chúng tôi đang tăng cường thành tích của mình và muốn tiếp tục với phương pháp này."

    Zalo
    Hotline