Trung Quốc hạ thủy tuabin gió nổi lớn nhất

Trung Quốc hạ thủy tuabin gió nổi lớn nhất

    Trung Quốc hạ thủy tuabin gió nổi lớn nhất

    China's largest floating wind turbine

    Trung Quốc đã kéo tuabin gió nổi lớn nhất ngoài khơi vào vị trí tuần trước (phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc)


    Vào cuối tuần trước, Trung Quốc đã triển khai tuabin gió nổi lớn nhất của mình như một phần của dự án được thiết kế để nâng cao công nghệ và chứng minh khả năng phát điện từ gió nổi. Theo báo cáo từ CSSC và truyền thông nhà nước, công trình khổng lồ này được thiết kế độc đáo cho các điều kiện biển sâu và đầy thử thách, bao gồm khả năng chịu được một trận bão kéo dài 100 năm mới có một lần.

    Được gọi là Fuyao, bệ nổi được kéo từ Maoming ở miền nam Trung Quốc đến một vị trí ngoài khơi hơn bảy dặm ở Biển Đông. Địa điểm được chọn để trình diễn vì có đáy biển phức tạp và độ sâu của nước nằm trong khoảng từ 170 feet đến 225 feet. Ở vị trí đó, nó cũng sẽ chịu dòng chảy mạnh và là khu vực dễ xảy ra bão.

    Vì đây là tuabin gió biển sâu đầu tiên được triển khai ở Trung Quốc, CSSC và công ty con của nó là Haizhung Wind, công ty đang giám sát dự án, đã áp dụng cấu hình nền tảng ổn định bằng cột, với đế hình tam giác, tấm đỡ, phần thân nổi thấp hơn, và một thanh chống vuông phía trên. Các kỹ sư giải thích rằng hình thức này với phần thân nổi phẳng bên dưới góp phần tăng sức nổi đồng thời cho phép khối lượng bổ sung và giảm chấn với kết cấu hỗ trợ giữa các cột để giảm khối lượng kỹ thuật phần thân nổi.

    Hệ thống cũng sử dụng hệ thống neo dây xích ba điểm. Cáp neo thông qua hình thức của một chuỗi neo, mà họ đã báo cáo là vừa cung cấp tuổi thọ lâu dài vừa giảm chi phí.

    Bệ nổi Fuyao có tổng chiều dài 236 feet, sâu 108 feet và rộng 262 feet. Nó được trang bị một tuabin gió chống bão loại 6.2MW do China Ocean Construction phát triển. Chiều cao của tháp là hơn 250 feet. Tổng trọng lượng của phần thân nổi và đơn vị vượt quá 4.000 tấn.

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Tuabin sử dụng ba cánh quạt, mỗi cánh chỉ dài hơn 240 feet. Nó sử dụng hướng gió lên, tốc độ bước thay đổi và hộp số ba cấp. CSSC cho biết thiết kế này được phát triển để cung cấp khả năng phát điện và độ tin cậy cao.

    Hiện tại, tuabin gió khổng lồ đã có mặt, các kỹ sư có kế hoạch giám sát chặt chẽ hoạt động của nó để rút kinh nghiệm từ thiết kế nhằm phát triển hơn nữa công nghệ gió nổi. Dự án không phải là dự án đầu tiên ở Trung Quốc về tuabin gió nổi. Năm ngoái, Trung Quốc đã triển khai một tuabin gió nổi 5,5 MW như một minh chứng trước đó về công nghệ nổi.


    Trụ giữa của tuabin cao hơn 300 feet so với mặt nước biển và mỗi cánh dài hơn 240 feet

    Cơ sở khổng lồ để hỗ trợ tuabin gió 6,2 MW

    Zalo
    Hotline