Trung Quốc lên kế hoạch đường ống dẫn hydro dài 400 km từ tây sang đông, Tân Hoa Xã đưa tin

Trung Quốc lên kế hoạch đường ống dẫn hydro dài 400 km từ tây sang đông, Tân Hoa Xã đưa tin

    Trung Quốc đang lên kế hoạch xây dựng một đường ống hydro dài 400 km để vận chuyển năng lượng sạch cho miền tây giàu tài nguyên tái tạo tới các vùng tiêu thụ năng lượng ở phía đông đất nước, theo Tân Hoa Xã.

    china-plan-400km-tây-sang-đông-đường ống dẫn hydro-xinhua-báo cáo

    Các báo cáo cho biết dự án đường ống được thiết kế để vận chuyển hydro từ Unlanqab, ở Khu tự trị Nội Mông của Trung Quốc, đến Bắc Kinh, khiến nó trở thành đường ống hydro xuyên khu vực đầu tiên của đất nước.

    Tân Hoa xã đưa tin, Ma Yongsheg, Chủ tịch Sinopec, nhà máy lọc dầu lớn nhất Trung Quốc, cho biết trong giai đoạn đầu, đường ống này sẽ có thể xử lý khoảng 100.00 tấn hydro mỗi năm, với khả năng tăng công suất lên 500.000 tấn trong tương lai. .

    Ma cho biết thêm, một khi đi vào hoạt động, nguồn cung cấp hydro carbon thấp từ Nội Mông sẽ thay thế việc sản xuất hydro dựa trên nhiên liệu hóa thạch hiện tại ở khu vực Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc.

    Hãng thông tấn Trung Quốc cũng cho biết dự án này đã được đưa vào kế hoạch xây dựng mạng lưới dầu khí của nước này, được Cơ quan Quản lý Năng lượng Quốc gia đưa ra vào tháng 3 (2023).

    Vào tháng 2 (2023), Tập đoàn Dầu khí & Hóa chất Trung Quốc (Sinopec) đã khởi động một dự án hydro xanh ở Nội Mông, dự án này có thể sản xuất tới 30.000 tấn hydro xanh hàng năm để xử lý than khử cacbon.

    Được cho là dự án 'lớn nhất thế giới' trong lĩnh vực hóa chất than hydro xanh, Sinopec hy vọng dự án này sẽ mở rộng năng lực sản xuất hydro xanh toàn cầu của Trung Quốc và thúc đẩy sự phát triển của chuỗi cung ứng hydro xanh, đồng thời thúc đẩy các mục tiêu năng lượng tái tạo của Trung Quốc.

    H2 View, vào tháng 10 năm ngoái (2022), đã báo cáo rằng kế hoạch Phát triển Công nghiệp của Trung Quốc dự đoán rằng hydro được sản xuất từ ​​​​máy điện phân, chạy bằng năng lượng tái tạo không liên tục, sẽ đạt khoảng 200.000 triệu tấn mỗi năm ở Trung Quốc vào năm 2025.

    Quy hoạch lưu ý rằng thủy điện ở Tứ Xuyên ở phía tây nam; năng lượng mặt trời ở Tân Cương ở phía tây bắc và năng lượng gió ở Nội Mông ở phía bắc có khả năng sản xuất hydro xanh ở mức cao.

    Một báo cáo của RMI cũng gợi ý rằng các ngành công nghiệp và khu vực ở Trung Quốc có tiềm năng lắp đặt 100GW công suất hydro tái tạo vào năm 2030.

    Zalo
    Hotline