Trung Quốc đặt mục tiêu xây dựng 450 GW năng lượng mặt trời, năng lượng gió trên sa mạc Gobi

Trung Quốc đặt mục tiêu xây dựng 450 GW năng lượng mặt trời, năng lượng gió trên sa mạc Gobi

    Trung Quốc đặt mục tiêu xây dựng 450 GW năng lượng mặt trời, năng lượng gió trên sa mạc Gobi

    The Wider Image: The Great Green Wall: China's farmers push back the desert one tree at a time
    Những hàng cây bên cạnh một con đường, đánh dấu biên giới giữa sa mạc và một trong những khu vực của nông trường rừng do nhà nước Dương Quản hậu thuẫn, ở rìa sa mạc Gobi, ngoại ô Đôn Hoàng, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, ngày 13 tháng 4 năm 2021. REUTERS / Carlos Garcia Rawlins

    BẮC KINH, ngày 5 tháng 3 (Reuters) - Trung Quốc có kế hoạch xây dựng 450 gigawatt (GW) công suất phát điện từ năng lượng mặt trời và năng lượng gió trên Gobi và các vùng sa mạc khác, người đứng đầu kế hoạch nhà nước cho biết hôm thứ Bảy, như một phần của nỗ lực thúc đẩy năng lượng tái tạo sử dụng để đáp ứng các mục tiêu về biến đổi khí hậu.

    Chủ tịch Tập Cận Bình đã cam kết nâng tổng công suất năng lượng mặt trời và gió của Trung Quốc lên ít nhất 1.200 GW và hạn chế mức phát thải carbon của nước này lên mức cao nhất vào năm 2030.

    He Lifeng, Giám đốc Cơ quan Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC), cho biết: “Trung Quốc sẽ xây dựng quy mô công suất phát điện từ năng lượng mặt trời và năng lượng gió lớn nhất trong lịch sử, ở mức 450 GW. Đại hội nhân dân toàn quốc.

    Trung Quốc đã lắp đặt 306 GW công suất điện mặt trời và 328 GW công suất gió vào cuối năm 2021. Việc xây dựng khoảng 100 GW công suất điện mặt trời đang được tiến hành ở khu vực sa mạc.

    Ông cũng thừa nhận rằng cần có các nhà máy nhiệt điện than hiệu suất cao và đường dây tải điện siêu cao áp để hỗ trợ vận hành ổn định hệ thống lưới điện trong bối cảnh lắp đặt điện tái tạo trên quy mô lớn.

    Các nhà máy điện đốt than có thể tạo ra nguồn cung cấp năng lượng cơ bản ổn định cho các nguồn năng lượng tái tạo, có thể thay đổi theo điều kiện thời tiết.

    Bình luận của ông lặp lại tuyên bố của Phó Thủ tướng Trung Quốc Han Zheng trong tuần này rằng Trung Quốc nên phát huy hết "vai trò đảm bảo cơ bản của than trong nguồn cung cấp năng lượng".

    NDRC cho biết trong kế hoạch làm việc năm 2022 được ban hành hôm thứ Bảy rằng Trung Quốc sẽ "tiếp tục tận dụng vai trò hỗ trợ cơ bản và khai thác đỉnh cao của năng lượng truyền thống, đặc biệt là than và nhiệt điện than."

    Zalo
    Hotline