Trung Quốc đặt mục tiêu có 50.000 phương tiện chạy bằng nhiên liệu hydro vào năm 2025

Trung Quốc đặt mục tiêu có 50.000 phương tiện chạy bằng nhiên liệu hydro vào năm 2025

    Trung Quốc đặt mục tiêu có 50.000 phương tiện chạy bằng nhiên liệu hydro vào năm 2025

    China: GM's JV Introduces Baojun KiWi EV

    Một chiếc xe phục vụ Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 được tiếp nhiên liệu bằng hydro xanh tại một trạm tiếp nhiên liệu hydro ở Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc, phía bắc Trung Quốc, ngày 11 tháng 2 năm 2022. / CFP

    Trung Quốc đặt mục tiêu có khoảng 50.000 phương tiện chạy bằng nhiên liệu hydro và sản xuất 100.000 đến 200.000 tấn hydro xanh mỗi năm vào năm 2025, theo một kế hoạch (liên kết bằng tiếng Trung Quốc) do Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) và Cơ quan Quản lý Năng lượng Quốc gia đồng công bố. (NEA) vào thứ Tư.

    Nước này sẽ đẩy mạnh sản xuất hydro xanh, một loại nhiên liệu không carbon được tạo ra từ các nguồn năng lượng tái tạo, để hoàn thành các mục tiêu về lượng carbon và trung tính carbon của đất nước.

    Theo kế hoạch, đến năm 2025, Trung Quốc sẽ áp dụng một hệ thống phát triển ngành năng lượng hydro tương đối hoàn chỉnh, với khả năng đổi mới được cải thiện đáng kể và các công nghệ cốt lõi và quy trình sản xuất được làm chủ.

    "[Chúng tôi đặt mục tiêu] đạt được tiến bộ lớn trong sản xuất, lưu trữ và vận chuyển hydro bằng năng lượng sạch, cải thiện khả năng cạnh tranh của thị trường và thiết lập một hệ thống cung cấp chủ yếu dựa trên hydro sản phẩm công nghiệp và hydro xanh", kế hoạch cho biết.

    Đến năm 2030, Trung Quốc đang tìm kiếm một cách bố trí công nghiệp hợp lý và có trật tự cũng như sử dụng rộng rãi sản xuất hydro từ năng lượng tái tạo để hỗ trợ vững chắc cho mục tiêu đạt đỉnh carbon.

    Theo kế hoạch, đến năm 2035, tỷ lệ hydro sản xuất từ ​​năng lượng tái tạo trong tiêu thụ năng lượng đầu cuối sẽ tăng lên đáng kể, đóng vai trò hỗ trợ quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng xanh của đất nước.

    Các ngân hàng được khuyến khích cung cấp các dịch vụ tài chính chính xác và khác biệt cho ngành hydro xanh, đầu tư công nghiệp và các quỹ đầu tư mạo hiểm được khuyến khích để hỗ trợ các công ty đổi mới và các công ty đủ điều kiện được hỗ trợ để được liệt kê trong hội đồng khởi nghiệp công nghệ cao ChiNext và Nasdaq-style STAR Thị trường.

    NDRC cũng cảnh báo về tình trạng cạnh tranh mất trật tự trong ngành và kêu gọi bố trí hợp lý các dự án hydro dựa trên nguồn lực và nhu cầu thị trường.

    Hydro là nguồn năng lượng thứ cấp thường yêu cầu đầu vào là năng lượng sơ cấp để được sản xuất ở quy mô công nghiệp.

    Trên toàn cầu, hydro đã trở thành một lựa chọn chiến lược quan trọng cho các nền kinh tế phát triển lớn đang tìm cách đẩy nhanh quá trình chuyển đổi và nâng cấp năng lượng của họ.

    Trung Quốc hiện là nhà sản xuất hydro lớn nhất trên thế giới, với sản lượng hàng năm khoảng 33 triệu tấn.

    Zalo
    Hotline