Trung Quốc, Châu Âu sẽ dẫn đầu thế giới đạt công suất năng lượng tái tạo kỷ lục vào năm 2022

Trung Quốc, Châu Âu sẽ dẫn đầu thế giới đạt công suất năng lượng tái tạo kỷ lục vào năm 2022

    Trung Quốc, Châu Âu sẽ dẫn đầu thế giới đạt công suất năng lượng tái tạo kỷ lục vào năm 2022
    Điểm nổi bật:
    Công suất bổ sung toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng trong năm nay lên 320 GW.

    Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) hôm nay (11/5) cho biết Trung Quốc và Châu Âu sẽ dẫn đầu thế giới lập kỷ lục mới về công suất năng lượng tái tạo vào năm 2022, sau đó đà tăng có thể giảm vào năm sau. Các phát hiện đến từ Bản cập nhật thị trường năng lượng tái tạo của IEA cho tháng 5 năm 2022.

    Một thông cáo báo chí do IEA phát hành có đoạn: “Công suất bổ sung toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng trong năm nay lên 320 gigawatt - tương đương với mức gần đáp ứng toàn bộ nhu cầu điện của Đức hoặc tương đương với tổng sản lượng điện từ khí đốt tự nhiên của Liên minh Châu Âu. . PV năng lượng mặt trời đương nhiên sẽ chiếm 60% tăng trưởng điện tái tạo toàn cầu vào năm 2022, tiếp theo là gió và thủy điện ”. Các ước tính khác cũng cho thấy công suất năng lượng mặt trời luôn ổn định trong năm nay là hơn 200 GW.

    Liên minh châu Âu đã đưa vào sử dụng đủ công suất tái tạo vào năm 2022 và 2023 để giảm đáng kể sự phụ thuộc vào Nga trong việc cung cấp khí đốt để giữ ấm cho lò sưởi của mình. Lập biểu đồ tăng trưởng trong năm nay, IEA đã tin tưởng vào việc Trung Quốc, EU và Mỹ Latinh sẽ đạt mức tăng trưởng nhanh hơn nhiều so với dự kiến ​​ban đầu và bù đắp cho mức tăng trưởng chậm hơn dự kiến ​​của Hoa Kỳ, bị che phủ bởi sự không chắc chắn về nhập khẩu từ Trung Quốc.

    Đọc thông cáo báo chí của IEA, trừ khi một số điều chỉnh về chính sách làm tan vỡ trái đất được áp dụng, tăng trưởng toàn cầu của năng lượng tái tạo sẽ mất đà vào năm 2023 phần lớn do sự suy giảm 40% trong việc mở rộng thủy điện và ít thay đổi về bổ sung gió.

    Cơ quan này đã có vẻ khá lạc quan về công suất điện mặt trời sẽ tiếp tục phá vỡ các kỷ lục toàn cầu mới trong cả năm 2022 và 2023, với thị trường hàng năm đạt 200 GW vào năm 2023. Sự tăng trưởng của năng lượng mặt trời ở Trung Quốc và Ấn Độ đang tăng tốc, được thúc đẩy bởi chính sách hỗ trợ mạnh mẽ cho các dự án quy mô lớn. Việc lắp đặt năng lượng mặt trời trên mái nhà của các hộ gia đình và công ty được kỳ vọng sẽ giúp người tiêu dùng ở EU tiết kiệm tiền khi hóa đơn tiền điện tăng lên.

    Zalo
    Hotline