Trung hòa dòng sông có tính axit bằng điện, thí nghiệm trình diễn công nghệ mới tại Kusatsu Onsen / Viện Công nghệ Maebashi Giáo sư Tsuneo Tanaka et al.

Trung hòa dòng sông có tính axit bằng điện, thí nghiệm trình diễn công nghệ mới tại Kusatsu Onsen / Viện Công nghệ Maebashi Giáo sư Tsuneo Tanaka et al.

    Nhóm nghiên cứu của Giáo sư Tsuneo Tanaka tại Đại học Công nghệ Maebashi đã bắt đầu thử nghiệm trình diễn công nghệ mới để trung hòa các dòng sông có tính axit bằng phương pháp điện hóa tại Kusatsu Onsen ở Thị trấn Kusatsu, tỉnh Gunma, phối hợp với Cục Phát triển Khu vực Kanto. Trang web đã được mở cửa cho báo chí vào ngày 26. Thay vì bơm vôi như hiện nay, điện sẽ trung hòa các dòng sông có tính axit và ngăn chặn việc tạo ra các sản phẩm trung hòa. Cũng có thể sử dụng hydro được tạo ra trong quá trình trung hòa điện cho các mục đích như sản xuất điện. Giáo sư Tanaka bày tỏ sự nhiệt tình của mình khi nói: ``Chúng tôi muốn giới thiệu công nghệ tiên tiến như một thị trấn sinh thái và nâng cao giá trị văn hóa và du lịch của Kusatsu Onsen.''

    Giáo sư Tsuneo Tanaka của Viện Công nghệ Maebashi giải thích về thiết bị này cho các quan chức Cục Phát triển Kanto

    Các con sông Yukawa, Yazawa và Osawa chảy quanh Kusatsu Onsen có tính axit cao do ảnh hưởng của núi lửa và một lượng lớn vôi đã được thêm vào để trung hòa chúng nhằm ngăn chặn mọi tác động đến hệ sinh thái và nông nghiệp ở hạ lưu. Tuy nhiên, do quá trình trung hòa vôi tạo ra các sản phẩm trung hòa (canxi sunfat và canxi cacbonat), nên một đập Shinaki chuyên dụng sẽ được lắp đặt ở hạ lưu của cơ sở trung hòa và các sản phẩm trung hòa sẽ được lắng đọng, nạo vét và xử lý bằng bãi chôn lấp.

    Thiết bị thí nghiệm nhìn từ phía trước. Hình trụ trung tâm chứa cực dương xốp và cực âm titan bạch kim.

    Nếu có thể giảm lượng vôi đầu vào bằng phương pháp điện hóa thì việc tạo ra các sản phẩm trung hòa cũng có thể bị ngăn chặn. Chi phí vận chuyển vôi và lượng khí thải carbon dioxide (CO2) cũng có thể giảm. Hơn nữa, nếu hydro được tạo ra như một sản phẩm phụ của quá trình trung hòa điện được sử dụng để tạo ra điện thì sẽ có thể đáp ứng một phần điện năng được sử dụng trong quá trình trung hòa.

    Công nghệ mới đã được áp dụng vào năm tài chính 2022 như một phần trong nỗ lực của Cục Phát triển Kanto nhằm “phù hợp nhu cầu hiện trường và hạt giống công nghệ”, đồng thời ngành công nghiệp, chính phủ và giới học thuật đang hợp tác cùng nhau để phát triển công nghệ trong thời gian ba năm. Trong năm tài chính 2017, năm cuối cùng của dự án, chúng tôi đã có thể tiến hành một thí nghiệm trình diễn trên một con sông thực tế.

    Thiết bị thử nghiệm do nhóm nghiên cứu tạo ra có dạng hình trụ, dài 90 cm và đường kính 15 cm, chứa cực dương bằng sợi carbon hoạt tính xốp và cực âm titan mạ bạch kim. Nước được đưa qua xi lanh và điện được cấp vào cả hai cực. Sau đó, do tác động điện, các ion hydroxit trong nước bị đưa vào cực dương xốp và bị kiềm hóa.

    Thiết bị thí nghiệm được lắp đặt trên sông Yukawa chảy phía trước Trung tâm kiểm soát chất lượng nước đập Shinaki gần Kusatsu Onsen. Công suất là 23 mililít mỗi giây và khi nước thực sự được lấy từ Yukawa, người ta xác nhận rằng chỉ số nồng độ ion hydro (pH) đã tăng lên.

    Giáo sư Tanaka cho biết: “Trong tương lai, tôi muốn tăng quy mô (của thiết bị)” và bày tỏ ý định thúc đẩy hơn nữa nghiên cứu và phát triển với mục tiêu ứng dụng xã hội.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline