Trực thăng hydro sẽ được đưa vào sử dụng để vận chuyển nội tạng

Trực thăng hydro sẽ được đưa vào sử dụng để vận chuyển nội tạng

    Trực thăng chạy bằng hydro sẽ được đưa vào sử dụng để vận chuyển nội tạng.

    Khi các phương tiện chạy bằng hydro tiếp tục phát triển, việc sử dụng chúng sẽ trở nên hạn chế như một số phương pháp vận chuyển trên bộ, trên biển và trên không hiện nay, chẳng hạn như một thỏa thuận mới sẽ cho phép trực thăng chạy bằng nhiên liệu xanh dùng để vận chuyển nội tạng.

    Alt Photo

    Thỏa thuận được ký kết giữa Unither Bioletronics và Robinson Helicopter Company. Unither là một công ty Canada chuyên cung cấp phổi nhân tạo trong phòng thí nghiệm bằng đường hàng không, tập trung vào tính tự chủ và nhận thức về môi trường. Robinson là một công ty có trụ sở tại California, chuyên chế tạo trực thăng tùy chỉnh cho các khách hàng như hãng thông tấn, cơ quan thực thi pháp luật và khách hàng tư nhân.

    Kế hoạch là sự hợp tác này sẽ tạo ra một đội máy bay trực thăng chạy bằng điện chạy bằng hydro dựa trên các mẫu R44 và R66 của Robinson. Sau khi các chú chim được chế tạo và thử nghiệm, hai công ty đang tìm cách nhận được chứng nhận từ Cục Hàng không Liên bang (FAA) và Cục Hàng không Dân dụng Canada (TCCA).

    Martine Rothblatt,  Tổng giám đốc điều hành của United Therapeutics, công ty mẹ của Unither, cho biết:

    Cũng giống như proton từ các nguyên tử hydro thúc đẩy các nhà máy điện ty thể trong mỗi tế bào cơ thể chúng ta, chúng tôi mong muốn sử dụng proton từ hydro xanh để thúc đẩy các nhà máy điện tế bào nhiên liệu màng trong máy bay trực thăng điện vận chuyển nội tạng Robinson R66 của chúng tôi.

    “Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác với một trong những nhà sản xuất trực thăng lớn nhất thế giới trong quá trình tiếp tục mở rộng thành tích cứu sống hàng trăm người thông qua các ca ghép phổi bằng đường hàng không.”

    Unither đã có những tiến bộ trong việc phát triển các phương tiện cất cánh và hạ cánh thẳng đứng chạy bằng điện (EVTOL) có thể do phi công điều khiển hoặc tự động điều khiển để vận chuyển phổi do công ty sản xuất, như bạn có thể thấy trong video sau.

    Mikael Cardinal,  người đứng đầu chương trình này, cho biết:

    Sự hợp tác này thúc đẩy quá trình phát triển các giải pháp vận chuyển bền vững cho các cơ quan cứu sống.

    “Máy bay chạy bằng hydro là biên giới tiếp theo trong ngành hàng không bền vững. Chúng tôi cam kết phát triển đội máy bay không phát thải carbon khi hoạt động và chúng tôi mong muốn được làm việc với nhóm chuyên gia tại Robinson Helicopter để có thể phê duyệt theo quy định và sản xuất những chiếc máy bay này.”

    Trực thăng chạy bằng hydro sẽ được đưa vào sử dụng để vận chuyển nội tạng. 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline