Toyotsu đổi tên công ty từ SB Energy thành "Terrace Energy"

Toyotsu đổi tên công ty từ SB Energy thành "Terrace Energy"

    Toyota Tsusho đã mua lại cổ phần của SB Energy (Minato-ku, Tokyo), một công ty con của Tập đoàn SoftBank tham gia vào hoạt động kinh doanh sản xuất năng lượng tái tạo và biến nó thành một công ty con. Cùng với đó, tên công ty đã được đổi thành "Terrace Energy Co., Ltd." Được công bố vào ngày 28 tháng 4.

    (Nguồn: Toyota Tsusho)

     Logo Terrace Energy
    (nguồn: Toyota Tsusho)

    Terrace Energy sở hữu 823MW nguồn năng lượng tái tạo ở Nhật Bản và nước ngoài, chủ yếu là phát điện bằng năng lượng mặt trời. Cụ thể là 47 nhà máy điện mặt trời trong nước với 667,1 MW, 2 nhà máy điện gió trong nước với 55,9 MW và 1 nhà máy điện gió ở nước ngoài với 50 MW. Toyota Tsusho cũng có các công ty con như Công ty TNHH Năng lượng Eurus (Minato-ku, Tokyo), hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh năng lượng tái tạo, chủ yếu là phát điện từ gió.

     Kết quả của việc mua lại này, Tập đoàn Toyota Tsusho sẽ có tổng cộng 4.502 MW nguồn năng lượng tái tạo, bao gồm 3.182 MW năng lượng gió và 1.020 MW năng lượng mặt trời, trở thành một trong những nhà sản xuất điện lớn nhất ở Nhật Bản cho cả năng lượng gió. điện và năng lượng mặt trời. Ngoài ra, công ty có kế hoạch nỗ lực tạo ra các doanh nghiệp mới bằng cách phát triển và sử dụng các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực năng lượng tái tạo do Terrace Energy sở hữu.

     Thành phần cổ đông của Terrace Energy sẽ do Toyota Tsusho sở hữu 85% và Tập đoàn SoftBank sở hữu 15%, khiến nó trở thành công ty con của Toyota Tsusho và là chi nhánh của Tập đoàn SoftBank. Đồng thời, cơ cấu điều hành đã được thay đổi và ông Hideyuki Inazumi, cựu chủ tịch của Eurus Energy, được bổ nhiệm làm chủ tịch và giám đốc đại diện.

     Trong tương lai, Toyota Tsusho và Tập đoàn SoftBank sẽ xem xét hợp tác trong lĩnh vực kinh doanh năng lượng tái tạo, bao gồm cả việc phát triển chung năng lượng tái tạo giữa hai công ty và các công ty trong tập đoàn của hai công ty, cũng như kinh doanh điều chỉnh cung và cầu điện. ) .

    Zalo
    Hotline