"Toyota và Apple giống nhau"--Kho báu từ Thế giới AI của Hoa Kỳ nói về tương lai của lái xe tự động

"Toyota và Apple giống nhau"--Kho báu từ Thế giới AI của Hoa Kỳ nói về tương lai của lái xe tự động

    "Toyota và Apple giống nhau"--Kho báu từ Thế giới AI của Hoa Kỳ nói về tương lai của lái xe tự động
    Tiếng ken két của lốp xe vang vọng khắp đường thử. Nhà vô địch thế giới WRC ngồi ở ghế lái--đặt tay lên đùi?! Một cái nhìn về hiện tại và tương lai của lái xe tự động.


    Ấn bản này của Toyota Times News đưa tin về một cuộc chạy thử lái xe tự động tại Trung tâm Kỹ thuật Toyota Shimoyama. Giám đốc điều hành của Viện nghiên cứu Toyota (TRI), Tiến sĩ Gill Pratt cũng đã đến thăm xưởng để phác thảo tầm nhìn của Toyota về tương lai của lái xe tự động.

    Là “báu vật của thế giới AI” với kinh nghiệm dẫn dắt các chương trình nghiên cứu robot tại một cơ quan của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, Tiến sĩ Pratt nhận xét “Toyota và Apple giống nhau”. Ý nghĩa thực sự đằng sau những lời nói đáng ngạc nhiên của anh ấy là gì?

    Đầu tiên, một cuộc chạy thử tại đường thử của Toyota ở Shimoyama, với sự xuất hiện của khách mời là Hiệu trưởng Đội đua xe đua Thế giới TOYOTA GAZOO Jari-Matti Latvala và đương kim vô địch Giải đua xe thế giới Kalle Rovanperä.

    Háo hức thay bộ đồ đua của mình, nhà vô địch thế giới đã nhảy lên chiếc GR Yaris được trang bị công nghệ lái tự động. Không cần Rovanperä chạm vào bánh xe, chiếc xe lao đi, kèm theo tiếng lốp xe kêu ken két.

    Tuy nhiên, khi Rovanperä tiếp quản quyền điều khiển, anh nhận thấy rằng thời điểm phanh và tăng tốc có chút sai lệch.

    Nhiệm vụ của người lái xe đua là đưa xe của họ về đích an toàn trên mọi địa hình. Không làm như vậy sẽ đưa họ ra khỏi cuộc chạy. Có thể thấy nhóm phát triển và Rovanperä đang chăm chú nghiên cứu dữ liệu thử nghiệm, làm việc để kết hợp công nghệ này vào đời sống ô tô an toàn hơn cho những người lái xe thông thường.

    Trong phòng thu, Tiến sĩ Pratt đã vạch ra tầm nhìn của Toyota về tương lai của việc lái xe tự động. Ông giải thích rằng mục tiêu không phải là giải phóng người lái khỏi tay lái mà là mang lại trải nghiệm lái xe tốt hơn, sử dụng AI để giảm nguy cơ tai nạn.

    Cuộc trò chuyện cũng được mở rộng để hướng đến tương lai của tính di động. Tiến sĩ Pratt tin rằng điểm chung với Apple là tình yêu dành cho khách hàng, điều mà Toyota coi trọng kể từ khi thành lập. Đảm bảo xem video để biết thêm chi tiết.

    Tiến sĩ Pratt thậm chí còn chia sẻ lý do ông gia nhập Toyota, và sự lựa chọn bất ngờ về món ăn yêu thích của ông, vì vậy đừng bỏ lỡ!

    Cuối cùng là một video từ TRI Expo, giới thiệu hàng loạt công nghệ tiên tiến sẽ giúp định hình tương lai của Toyota.

    00:39 Nhà vô địch thế giới WRC thử nghiệm lái xe tự động
    04:54 Tại sao một nhà vô địch thế giới lại hợp tác với lái xe tự động?
    06:44 Sáng kiến của TRI
    12:44 Giới thiệu Giám đốc điều hành, Tiến sĩ Gill Pratt, và sở thích đáng kinh ngạc của ông ấy
    14:57 Tại sao lại là Toyota?
    16:12 Hiện tại và tương lai của xe tự động của Toyota
    21:42 Những thách thức của lái xe tự động
    22:48 Toyota vòng quanh thế giới – TRI Expo
    24:35 “Toyota và Apple giống nhau”

    Zalo
    Hotline