Toyota tiếp tục ngừng sản xuất tại Nhật Bản do thiếu chip

Toyota tiếp tục ngừng sản xuất tại Nhật Bản do thiếu chip

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Toyota tiếp tục ngừng sản xuất tại Nhật Bản do thiếu chip
    NAGOYA

    Toyota Motor Corp cho biết họ sẽ tạm ngừng hoạt động tại nhiều dây chuyền sản xuất hơn tại các nhà máy ở Nhật Bản trong tối đa 11 ngày từ tháng này đến tháng 7 do khó khăn trong việc mua chất bán dẫn và sự bùng phát COVID-19 tại một trong những nhà cung cấp của họ ở Thượng Hải.

    Toyota cho biết việc dừng sản xuất sẽ diễn ra trên 11 dây chuyền tại 7 nhà máy từ thứ Sáu đến ngày 8 tháng 7. Theo hãng xe, hãng hiện sản xuất khoảng 750.000 xe trên toàn cầu cho tháng Sáu, giảm so với mục tiêu sản xuất trước đó là 800.000.

    Động thái này sẽ dẫn đến việc cắt giảm sản lượng khoảng 40.000 chiếc tại các nhà máy ở các tỉnh bao gồm Aichi, Iwate và Miyagi.

    Toyota không tiết lộ kế hoạch sản xuất trên toàn thế giới trong tháng Bảy.

    Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô cho biết sẽ không thay đổi mục tiêu sản xuất toàn cầu khoảng 9,7 triệu chiếc cho năm tài chính 2022.

    Toyota cho biết vào ngày 24 tháng 5 rằng kế hoạch sản xuất toàn cầu trong tháng 6 là khoảng 850.000 chiếc, đã giảm khoảng 100.000 chiếc so với con số công bố hồi đầu năm.

    Ba ngày sau, Toyota lại giảm mục tiêu xuống 800.000 chiếc khi Thượng Hải rơi vào tình trạng khóa cửa kéo dài hai tháng, làm gián đoạn chuỗi cung ứng chất bán dẫn. Thượng Hải kể từ đó đã dỡ bỏ khóa cửa.

    Zalo
    Hotline