Toyota tăng 3 nghìn tỷ Yên trong quỹ số lượng lớn cho các đại lý Đàm phán lãi suất có lợi

Toyota tăng 3 nghìn tỷ Yên trong quỹ số lượng lớn cho các đại lý Đàm phán lãi suất có lợi

    Toyota tăng 3 nghìn tỷ Yên trong quỹ số lượng lớn cho các đại lý Đàm phán lãi suất có lợi

    Vào tháng 4 năm 2023, Toyota sẽ củng cố tài chính cho khoảng 5.000 đại lý trên toàn quốc. Công ty con của Toyota sẽ mua chung số tiền khoảng 3 nghìn tỷ yên do các đại lý huy động để bán xe ô tô trả góp. Cho đến thời điểm hiện tại, các đại lý đã vay vốn từ các ngân hàng trong khu vực trên toàn quốc. Với sự bất ổn ngày càng tăng trên thị trường tài chính, chẳng hạn như lãi suất tăng nhanh ở nước ngoài, chúng tôi sẽ thiết lập một hệ thống cho phép chúng tôi tiến hành đàm phán với các tổ chức tài chính để huy động vốn một cách thuận lợi.


    Hiện tại, khoảng 250 công ty điều hành các đại lý trực thuộc Toyota tại các khu vực khác nhau vay vốn cần thiết từ các ngân hàng khu vực và các ngân hàng lớn để thanh toán cho các xe mua từ Toyota. Khi một chiếc xe được bán trả góp, Toyota Finance (TFC, Thành phố Nagoya), một công ty con của Toyota, sẽ thu số tiền trả góp từ người tiêu dùng và chuyển cho đại lý hàng tháng. Tuy nhiên, hàng tháng có một lượng tiền nhỏ và các đại lý phải mất một thời gian dài mới thu đủ số tiền.

    Sau khi TFC huy động vốn một lần từ các tổ chức tài chính, phương thức sẽ được thay đổi để mua các khoản phải thu của các đại lý thông qua hình thức bán hàng trả góp. Các đại lý không cần phải tự vay tiền nữa, họ có thể nhanh chóng bán trái phiếu của mình và nhanh chóng thu về số tiền bán xe. Nó cũng làm giảm gánh nặng hành chính. Trong giai đoạn lãi suất tăng, các nhà bán lẻ có quy mô quản lý nhỏ sẽ gặp bất lợi trong đàm phán tài trợ và rủi ro về dòng tiền sẽ tăng lên.

    Phương thức mới sẽ được áp dụng từ tháng 4 năm 2023 trở đi khi bán hàng trả góp. Với việc bán ô tô, tất cả các hợp đồng trả góp dự kiến ​​sẽ thay thế cách thức cũ trong năm đến sáu năm. Có vẻ như các đại lý sẽ tiếp tục nhận được khoản thu nhập lãi ổn định. TFC hiện đang vay khoảng 1,5 nghìn tỷ Yên từ các tổ chức tài chính cho hoạt động kinh doanh thẻ tín dụng của mình, v.v., nhưng dự kiến ​​số tiền này sẽ tăng lên 5 nghìn tỷ Yên trong tương lai khi hệ thống mới thay đổi.

    Các ngân hàng trong khu vực theo truyền thống đã giao dịch với các đại lý Toyota tại địa phương, nhưng trong tương lai, họ sẽ buộc phải kinh doanh với TFC. Tận dụng lợi thế về quy mô kinh tế, TFC dự kiến ​​sẽ tham gia đàm phán với từng tổ chức tài chính về các điều kiện vay vốn như lãi suất.

    TFC là một công ty con của Dịch vụ Tài chính Toyota, một công ty con của Toyota chuyên xử lý các gói tài chính bán hàng nội địa của Toyota trên toàn thế giới.
    Các ngân hàng trong khu vực theo truyền thống đã giao dịch với các đại lý Toyota tại địa phương, nhưng trong tương lai, họ sẽ buộc phải kinh doanh với TFC.

    Zalo
    Hotline