Toyota Ra Mắt Prius HEV Hoàn Toàn Mới tại Nhật Bản

Toyota Ra Mắt Prius HEV Hoàn Toàn Mới tại Nhật Bản

    Toyota Ra Mắt Prius HEV Hoàn Toàn Mới tại Nhật Bản
    Thành phố Toyota, Nhật Bản, ngày 10 tháng 1 năm 2023―Hôm nay, Tập đoàn Ô tô Toyota (Toyota) thông báo rằng họ đã bắt đầu bán các mẫu xe Prius Series Parallel Hybrid (HEV) hoàn toàn mới. Nó cũng sẽ ra mắt các mẫu Plug-in Hybrid (PHEV) vào khoảng tháng 3 năm nay.

    Z (2.0-liter HEV 2WD) (Model with options shown)

    Z (HEV 2WD 2.0 lít) (Mẫu có các tùy chọn được hiển thị)

    Ra mắt vào năm 1997 với tư cách là chiếc xe hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới, Prius đã thúc đẩy sự thu hút của HEV như một chiếc xe sinh thái thế hệ mới với hiệu suất nhiên liệu vượt trội. Ngày nay, các công nghệ hybrid được sử dụng trong rất nhiều mẫu xe khác nhau được mọi người trên khắp thế giới yêu thích và ưa chuộng.

    Với một loạt các tùy chọn hệ thống truyền động đang được phát triển để thúc đẩy tính trung hòa carbon, Toyota muốn tạo ra một chiếc Prius HEV mới mà khách hàng sẽ yêu thích và yêu mến như một chiếc xe được lựa chọn cho các thế hệ sau. Được phát triển theo khái niệm "Hybrid Reborn", mẫu xe mới này là một gói phấn khích bổ sung thiết kế truyền cảm hứng cho tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên và hiệu suất lái quyến rũ vào sức mạnh cốt lõi của nó như một chiếc xe thân thiện với môi trường.

    Các tính năng chính của Prius mới như sau.

    phác thảo xe
    Một thiết kế tạo cảm hứng yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên
    Kế thừa kiểu dáng đơn sắc đặc trưng của Prius nguyên bản, Prius mới đã được tái sinh với trọng tâm thấp hơn và tỷ lệ thậm chí còn phong cách hơn. Cơ thể đơn giản nhưng được điêu khắc thể hiện sự phấn khích thu hút các giác quan và một vẻ đẹp phổ quát sẽ vẫn được ưa chuộng trong tương lai.
    Khái niệm "kiến trúc đảo" đạt được nội thất rộng rãi, ít căng thẳng với buồng lái giúp bạn dễ dàng tập trung vào việc lái xe. Nhìn chung, nội thất mang lại khả năng vận hành trực quan và trải nghiệm lái xe thú vị.
    Có tổng cộng tám màu thân xe, trong đó có hai màu cơ bản đồng nhất mới được phát triển là Ash và Mustard tạo ấn tượng thể thao, mang những nét màu sắc vào cuộc sống hàng ngày của khách hàng để tạo cảm giác gắn bó mạnh mẽ hơn.

    Z (2.0-liter HEV 2WD) (Model with options shown)

     

    Z (HEV 2WD 2.0 lít) (Mẫu có các tùy chọn được hiển thị)

    Hiệu suất lái xe quyến rũ
    Prius mới được trang bị hệ thống hybrid thế hệ thứ năm mới nhất ở cả hai kiểu máy 2.0 lít và 1.8 lít.
    So với kiểu xe trước đó*1, Prius 2.0 lít (hạng Z và G) đạt được hiệu suất nhiên liệu được cải thiện là 28,6 km/L*2 và công suất tối đa của hệ thống là 144 kW (196 PS), cao hơn 1,6 lần so với trước đó mô hình*1. Mẫu xe này đạt được mức độ cân bằng cao giữa hiệu suất môi trường vượt trội của một chiếc Prius và hiệu suất lái quyến rũ của một chiếc xe phản ứng như mong đợi với khả năng tăng tốc thỏa mãn và lái xe nhạy bén.

    2.0-liter Hybrid System

    Hệ thống Hybrid 2.0 lít
    Với một danh sách dài các cải tiến, bao gồm các bản cập nhật cho tất cả các mô-đun điện, Prius 1,8 lít (loại U và X) đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời là 32,6 km/L*3. Hiệu suất lái tinh tế và khả năng tăng tốc liền mạch của động cơ hybrid mang lại cảm giác nhanh nhẹn khi khởi hành và khả năng đáp ứng của lực lái trực tiếp.

    1.8-liter Hybrid System

    Hệ thống Hybrid 1,8 lít
    Nền tảng TNGA thế hệ thứ hai được phát triển như một phần của quá trình cải tiến liên tục nền tảng TNGA đã trưởng thành để đạt được kiểu dáng và hiệu suất lái thú vị của Prius mới, cho phép trọng tâm thấp hơn và lốp xe có đường kính lớn.
    Phiên bản này đi kèm với hệ thống E-Four mới nhất. Sử dụng động cơ công suất cao và các tính năng khác, nó mang lại hiệu suất lên dốc được cải thiện trên mặt đường có ma sát thấp, chẳng hạn như đường phủ tuyết và độ ổn định cao hơn khi rẽ.
    Hệ thống hỗ trợ lái xe và an toàn tiên tiến
    Toyota Safety Sense, gói an toàn chủ động mới nhất, là trang bị tiêu chuẩn. Bao gồm Hệ thống An toàn Nâng cao với phạm vi đối tượng có thể phát hiện được mở rộng, Prius mới cũng đi kèm với các tính năng bổ sung sau.
    Thông báo khoảng cách của xe phía sau [đầu tiên dành cho xe nhãn hiệu Toyota*4]

    Sử dụng radar sóng milimet phía sau của Màn hình điểm mù, tính năng này sẽ phát hiện các phương tiện ở phía sau và nếu một phương tiện khác đang đến gần, nó sẽ cảnh báo cho người lái xe thông qua Màn hình đa thông tin và còi.

    Hỗ trợ tiếp cận khoảng cách xe (chức năng ghi và đề xuất báo cáo xe) [lần đầu tiên dành cho xe thương hiệu Toyota*4]

    Nếu một phương tiện tiếp cận từ phía sau quá gần, hệ thống này sẽ đưa ra các đề xuất cho người lái xe để giải quyết vấn đề, bao gồm liên hệ với cảnh sát hoặc dịch vụ cuộc gọi khẩn cấp HELPNET. Trên các phương tiện được trang bị bộ ghi hình, ngoài việc tự động ghi lại sự kiện, hệ thống còn lưu trữ dữ liệu trong một khu vực chuyên dụng khiến việc ghi lại khó khăn.

    Phanh va chạm phụ (giảm thiểu tác động phía sau khi dừng) [lần đầu tiên dành cho xe thương hiệu Toyota*4]

    Sử dụng radar sóng milimet phía sau của Hệ thống theo dõi điểm mù, hệ thống này sẽ phát hiện các phương tiện ở phía sau và nếu xác định được khả năng xảy ra va chạm rất cao trong khi phương tiện đang dừng, hệ thống sẽ áp dụng hệ thống phanh sang màu đỏ. 

    giảm tốc độ nếu xảy ra va chạm phía sau. So với mô hình trước đó, hệ thống này cho phép giảm tốc độ sớm hơn bằng cách áp dụng phanh trước khi va chạm.

    Giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất
    Khoảng giá: 2.750.000 yên đến 3.920.000 yên

    Giá truyền động của hệ thống truyền lực* (JPY)
    Hệ thống hybrid song song dòng X (Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1,8 lít 2ZR-FXE) Hộp số biến thiên liên tục điện 2WD (FF) 2.750.000
    E-Bốn 2.970.000
    Hệ thống hybrid song song dòng G (Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng M20A-FXS 2.0 lít) 2WD (FF) 3.200.000
    E-Bốn 3,420,000
    Z 2WD (FF) ◎3,700,000
    E-Bốn 3.920.000
    ◎: Các mẫu như trong ảnh (không bao gồm tùy chọn)

    * Không bao gồm phí tái chế. (Các mức giá khác nhau áp dụng cho Hokkaido và Okinawa. Đã bao gồm thuế tiêu thụ.)
    KINTO Unlimited: Ra mắt dịch vụ thuê bao ô tô mới
    Đăng ký ô tô "KINTO Unlimited" mới do Toyota và KINTO cung cấp đã mở cho người đăng ký vào ngày 10 tháng 1. Để bắt đầu, hạng Prius U mới sẽ có sẵn trên dịch vụ này, đây sẽ là dịch vụ duy nhất cung cấp dịch vụ này.
    KINTO là dịch vụ đăng ký*5 bao gồm bảo hiểm, thuế và các chi phí khác được gộp thành phí đăng ký hàng tháng. Sử dụng các công nghệ mới của Toyota, KINTO Unlimited sẽ được cung cấp thêm hai giá trị dưới dạng nâng cấp để đảm bảo sự phát triển của phần mềm và phần cứng của phương tiện cũng như các dịch vụ được kết nối nhằm đảm bảo bảo vệ ô tô và những người sử dụng dữ liệu lái xe của khách hàng. Những giá trị bổ sung này sẽ giúp duy trì giá trị của chiếc xe, được xem xét trước để giảm phí thuê bao hàng tháng bắt đầu từ 16.610 yên mỗi tháng (bao gồm thuế)*6.
    Các loại Prius Z và G sẽ có sẵn trên dịch vụ đăng ký KINTO thông thường.
    Thông tin thêm về KINTO Unlimited và các dịch vụ khác của KINTO có tại đây (https://kinto-jp.com/lp/prius/).
    Giá khuyến nghị của nhà sản xuất
    Khoảng giá: 2.990.000 yên đến 3.210.000 yên
    Giá xe tham khảo cho loại Prius U, sẽ chỉ được cung cấp thông qua dịch vụ KINTO Unlimited, được trình bày chi tiết bên dưới.


    Giá truyền động của hệ thống truyền lực* (JPY)
    Hệ thống hybrid song song dòng U (Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1,8 lít 2ZR-FXE) Hộp số biến thiên liên tục điện 2WD (FF) 2.990.000
    E-Bốn 3,210,000
    * Không bao gồm phí tái chế. (Các mức giá khác nhau áp dụng cho Hokkaido và Okinawa. Đã bao gồm thuế tiêu thụ.)
    Khối lượng bán hàng cơ sở cho Nhật Bản
    4.300 đơn vị mỗi tháng

    Nhà máy sản xuất
    Nhà máy Tsutsumi, Tập đoàn ô tô Toyota

    *1 So sánh với mẫu Prius A Touring Selection trước đây (1,8 lít HEV 2WD với lốp 17 inch), đạt mức tiết kiệm nhiên liệu ở chế độ WLTC là 27,2 km/L.
    *2 28,6 km/L là mức tiết kiệm nhiên liệu ở chế độ WLTC dành cho cấp độ Z (HEV 2WD 2.0 lít với lốp 19 inch), theo đánh giá của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch.
    *3 32,6 km/L là mức tiết kiệm nhiên liệu ở chế độ WLTC cho loại U (HEV 2WD 1,8 lít với lốp 17 inch), theo đánh giá của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch.
    *4 Kể từ tháng 1 năm 2023. Theo nghiên cứu của Toyota.
    *5 Một dịch vụ trọn gói bảo hiểm ô tô, thuế ô tô, bảo dưỡng định kỳ, chi phí sửa chữa, chi phí đăng ký và thuế, phí kiểm tra bắt buộc (trong trường hợp gói 5 và 7 năm) và các chi phí khác với mức phí cố định hàng tháng.
    *6 Khi chọn gói hạng U rẻ nhất (2WD với thông số kỹ thuật nội thất tiêu chuẩn), không có tùy chọn bổ sung, khi sử dụng gói thuê 7 năm không có khoản thanh toán ban đầu và thêm khoản thanh toán tiền thưởng là 165.000 yên (bao gồm thuế). Tổng giá thanh toán trong thời gian đăng ký bảy năm là 3.705.240 yên (bao gồm thuế).

    Zalo
    Hotline