Toyota khai thác hydro được sản xuất bằng năng lượng địa nhiệt

Toyota khai thác hydro được sản xuất bằng năng lượng địa nhiệt

    Toyota khai thác hydro được sản xuất bằng năng lượng địa nhiệt

    Toyota tapping hydrogen produced with geothermal energy
    Nhà máy trình diễn của Obayashi về năng lượng địa nhiệt và sản xuất hydro xanh (nguồn: Obayashi Corporation)

    Toyota hợp tác với công ty xây dựng Obayashi để khai thác năng lượng địa nhiệt sản xuất hydro cho xe đua và thiết bị sản xuất hydro tại Nhật Bản.

    Là một phần của thông báo của Toyota Motor Corporation về việc nhập một chiếc xe được trang bị động cơ chạy bằng hydro đang phát triển tại Cuộc đua Super Taikyu kéo dài 5 giờ ở Autopolis, diễn ra vào cuối tuần trước, công ty cũng báo cáo kế hoạch sử dụng năng lượng địa nhiệt để sản xuất hydro. Động cơ hydro đang được phát triển như một phần trong nỗ lực của Toyota nhằm hiện thực hóa một xã hội di chuyển không có carbon.

    Cùng với công ty xây dựng lớn Obayashi, công ty có kế hoạch triển khai sản xuất hydro bằng năng lượng địa nhiệt tại địa phương ở Kyushu, Nhật Bản.

    Tại thị trấn Kokonoe, tỉnh Oita, Obayashi đang tham gia vào một dự án trình diễn sản xuất tích hợp hydro xanh sử dụng năng lượng địa nhiệt lần đầu tiên ở Nhật Bản và việc cung cấp hydro xanh này cho nhiều khách hàng khác nhau. Nó cũng đang cung cấp hydro xanh được sản xuất bằng năng lượng địa nhiệt cho động cơ hydro của Toyota Corolla.

    Việc xây dựng nhà máy trình diễn bắt đầu vào tháng 8 năm 2020. Công suất cung cấp hydro là khoảng 10Nm3 / h. Tập đoàn Obayashi đã xây dựng nhà máy hydro tại thị trấn Kokonoe, tỉnh Oita, Kyushu, sử dụng năng lượng địa nhiệt để phân hủy nước tạo ra hydro. Hydro sẽ được cung cấp cho nhà máy của Toyota ở quận Fukuoka, Kyushu để sử dụng với pin nhiên liệu trong xe nâng.
    Công ty đang sử dụng hydro làm nhiên liệu cho một chiếc xe được trang bị động cơ hydro tại cuộc đua Autopolis được tổ chức ở Oita vào cuối tuần qua.

    Nguồn: Công ty Toyota phát hành

    Zalo
    Hotline