Toyota cung cấp các mô-đun pin nhiên liệu cho Công ty xe tải châu Âu Hyliko

Toyota cung cấp các mô-đun pin nhiên liệu cho Công ty xe tải châu Âu Hyliko

    Toyota cung cấp các mô-đun pin nhiên liệu cho Công ty xe tải châu Âu Hyliko

    toyota fuel cell modules hyliko
    Toyota cung cấp các mô-đun pin nhiên liệu cho công ty xe tải châu Âu Hyliko.

    Công ty khởi nghiệp Hyliko của Pháp có kế hoạch tích hợp các mô-đun pin nhiên liệu hydro thế hệ thứ 2 của Toyota vào xe tải hạng nặng để cung cấp đội xe không khí thải của họ. Sự hợp tác mới nhất này trong lĩnh vực xe tải tiếp tục mở rộng danh mục hợp tác của Toyota, nơi hãng cung cấp công nghệ pin nhiên liệu cho các giải pháp hydro trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm xe lửa, xe buýt, máy phát điện và các ứng dụng hàng hải khác nhau.

    Mảng kinh doanh pin nhiên liệu của TME đang tìm cách mở rộng hơn nữa sang lĩnh vực xe thương mại rộng lớn hơn như một phương tiện để thúc đẩy sự phát triển của phương tiện di chuyển hydro bằng không khí thải. Cụ thể, nó nhìn thấy nhiều hứa hẹn trong xe tải, chịu trách nhiệm cho 77% tổng lượng hàng hóa được vận chuyển trên các con đường ở châu Âu.

    Mặc dù khối lượng thấp hơn của các hệ thống hydro cho phép tải trọng lớn hơn, nhưng việc tiếp nhiên liệu hydro nhanh chóng cũng rất cần thiết cho vận tải thương mại hạng nặng với mức sử dụng cao. Các mô hình sử dụng xe tải thương mại và nhu cầu của họ đối với khối lượng hydro lớn hơn định vị họ là những người đóng góp chính trong việc phát triển cơ sở hạ tầng bền vững. Trên toàn cầu, Toyota đã làm việc với nhiều đối tác xe tải để tích hợp công nghệ pin nhiên liệu vào vận tải hạng nặng.

    Dự án “Shore to Store” của ZANZEFF ở Hoa Kỳ, bắt đầu từ năm 2019, gần đây đã chứng minh rằng xe tải chạy bằng pin nhiên liệu có thể phù hợp với hiệu suất của động cơ diesel và cung cấp giải pháp thay thế không phát thải sẵn sàng để triển khai thương mại.

    Sự hợp tác với Hyliko cũng đánh dấu một bước tiến nữa đối với tầm nhìn của TME về hệ sinh thái hydro ở châu Âu, kích thích cả cung và cầu mở rộng thành các mô hình kinh doanh khả thi. Vì năng lượng hydro là trụ cột chính trong chiến lược năng lượng của Châu Âu nên TME đang ưu tiên mở rộng các loại ứng dụng pin nhiên liệu khác nhau trong hệ sinh thái hydro để hỗ trợ sự phát triển của chúng.

    Chiến lược hợp tác của TME nhằm mục đích phát triển sự phối hợp giữa các lĩnh vực kinh doanh khác nhau và hỗ trợ các cộng đồng muốn mở rộng hơn nữa sang các hành lang hydro chính thức.

    Thiebault Paquet, Phó Chủ tịch Toyota Motor Europe R&D2 và Giám đốc Kinh doanh Pin nhiên liệu, cho biết:

    Chúng tôi vui mừng thông báo về thỏa thuận với Hyliko về việc cung cấp các mô-đun pin nhiên liệu của chúng tôi.

    “Hyliko là một công ty khởi nghiệp năng động với tầm nhìn rộng lớn về hydro, vì họ có kế hoạch cung cấp tất cả các thành phần chính của một cụm sinh thái: xe tải chạy bằng pin nhiên liệu, nguồn cung cấp hydro xanh cũng như kế hoạch cho thuê và bảo trì. Có một cái nhìn toàn diện và dài hạn như vậy về sự phát triển của một hệ sinh thái hydro khả thi là cần thiết cho sự bền vững của doanh nghiệp và để trấn an các nhà đầu tư.”

    “Cùng với các đối tác như Hyliko, chúng tôi sẽ tiếp tục kích thích các cụm sinh thái trên khắp châu Âu hướng tới một xã hội hydro lớn hơn, là một trong những nền tảng chính để đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2040”

    Hyliko sẽ cung cấp hai kiểu xe tải chạy pin nhiên liệu: xe đầu kéo 44 tấn và xe tải thẳng 26 tấn (có sẵn các biến thể 6×2 và 6×4). Mỗi chiếc xe này sẽ được trang bị hai mô-đun pin nhiên liệu của Toyota. Là một phần của dịch vụ cho thuê xe tải, Hyliko có kế hoạch giới thiệu cơ sở hạ tầng hydro xanh của riêng mình, bao gồm sản xuất, lưu trữ và phân phối nhiên liệu.

    Ovarith Troeung, Giám đốc điều hành của Hyliko, cho biết:

    Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Toyota, hãng sẽ trang bị công nghệ hydro cho những chiếc xe đầu tiên của chúng tôi.

    “Nổi tiếng về mức độ tin cậy và hiệu suất, các mô-đun pin nhiên liệu của Toyota là những thành phần chính trong thiết kế và chế tạo xe tải hydro mới của chúng tôi. Ngoài mong muốn phát triển các phương tiện sạch, hiệu quả để vận chuyển hàng hóa đường bộ, chúng tôi đang nỗ lực triển khai các thành phần chính trong ưu đãi của chúng tôi, bao gồm cho thuê và bảo trì xe tải hydro cũng như cung cấp nhiên liệu hydro). Chúng tôi rất muốn ra mắt xe tải chạy bằng pin nhiên liệu mới của mình trong tương lai gần để giúp đạt được các mục tiêu khử cacbon trong vận tải hàng hóa đường bộ, vốn là một lĩnh vực then chốt trong nền kinh tế của chúng tôi.”

    Giới thiệu về Hyliko

    Hyliko là giải pháp khử cacbon tích hợp đầu tiên cho vận tải hàng hóa đường bộ. Để đáp ứng những thách thức mới trong lĩnh vực hậu cần và vận tải đường bộ, Hyliko cung cấp nền tảng di động hydro với lượng khí thải carbon âm, kết hợp việc cho thuê và bảo trì xe tải hydro, cung cấp nhiên liệu hydro xanh và quản lý tín dụng carbon.

    Hyliko cũng cung cấp các phương tiện hỗ trợ phù hợp và trả tiền khi bạn đi. Một giải pháp phù hợp với nhu cầu của khách hàng để triển khai nhanh và quy mô lớn. Thông tin thêm về www.hyliko.com

    Zalo
    Hotline