Toyota Corolla chạy bằng hydro rút khỏi cuộc đua sau khi cháy trong quá trình thử nghiệm

Toyota Corolla chạy bằng hydro rút khỏi cuộc đua sau khi cháy trong quá trình thử nghiệm

    Toyota Corolla chạy bằng hydro rút khỏi cuộc đua sau khi cháy trong quá trình thử nghiệm

    toyotas-hydrogen-powered-corolla-withdrawn-from-race-after-fire-during-testing


    Toyota Gazoo Racing hôm nay (15 tháng 3) đã thông báo rút chiếc Corolla chạy bằng hydro lỏng khỏi Dòng Super Taikyu của Nhật Bản do hỏa hoạn trong quá trình thử nghiệm riêng.

    Công ty cho biết trong quá trình chạy thử nghiệm riêng tại Đường đua Quốc tế Fuji vào ngày 8 tháng 3, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra do rò rỉ khí hydro từ ống khí hydro trong khoang động cơ, đồng nghĩa với việc đội không thể khôi phục chiếc xe kịp thời để đua.

    GR Corolla H2 Concept dự kiến sẽ tham gia Vòng 1 ENEOS Super Taikyu Series tại Suzuka vào ngày 18 và 19 tháng 3. Thay vào đó, Toyota cho biết họ có kế hoạch tham gia với ORC Rookie GR Yaris chạy bằng xăng.

    Toyota Gazoo Racing cho biết: “Chúng tôi xin lỗi vì lo ngại điều này có thể khiến nhiều người mong muốn được nhìn thấy chiếc Corolla chạy bằng hydro trên đường đua.

    Toyota thông báo đã thử nghiệm xe động cơ đốt trong (ICE) chạy bằng nhiên liệu hydro lỏng tại đường đua Fuji vào tháng 2 năm nay (2023).

    Trước đây, chiếc xe này đã chạy bằng khí hydro, đã tham gia các cuộc đua Super Taikyu trước đó. Nhóm nghiên cứu cho biết: “Cháy xe không trực tiếp gây ra bởi sự thay đổi nhiên liệu từ hydro dạng khí sang hydro lỏng.

    “Nguyên nhân được cho là do khớp nối đường ống bị lỏng do rung động của xe, dẫn đến rò rỉ khí hydro. Vì mối nối đường ống nằm gần động cơ, khí hydro bị rò rỉ sẽ bốc cháy khi đun nóng.”

    Theo Toyota, cảm biến rò rỉ hydro không an toàn đã hoạt động bình thường, ngắt nguồn cung cấp hydro và tránh sự lan rộng đáng kể của đám cháy, bảo vệ cabin.

    Toyota Gazoo Racing cho biết họ sẽ xem xét lại thiết kế đường ống.

    “Cùng với các đồng nghiệp và đối tác của mình, chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia các cuộc đua với chiếc Corolla chạy bằng hydro và thách thức đạt được mức trung hòa carbon. Một trong những mục tiêu của chúng tôi trong năm nay là trở thành người đầu tiên trên thế giới chạy đua bằng nhiên liệu hydro lỏng,” nhóm nghiên cứu viết.

    Zalo
    Hotline