Toyota công bố 500 chiếc Mirai pin nhiên liệu trong đội hình chính thức cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024

Toyota công bố 500 chiếc Mirai pin nhiên liệu trong đội hình chính thức cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024

    Toyota công bố 500 chiếc Mirai chạy pin nhiên liệu trong đội xe chính thức cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024.

    pin nhiên liệu đội tàu mirai toyota

     

    Với tư cách là Đối tác toàn cầu của Thế vận hội Olympic và Paralympic, Toyota cam kết cung cấp các giải pháp di chuyển bền vững để giúp xây dựng một xã hội không phát thải cacbon và hòa nhập. Trước thềm Paris 2024, Toyota công bố cung cấp 500 xe Mirai chạy pin nhiên liệu như một phần của đội xe chính thức cho sự kiện thể thao lớn này.

    Frank Marotte , Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Toyota Pháp cho biết:

    Năm 2018, Akio Toyoda đã công bố một bước ngoặt lớn đối với Tập đoàn Toyota: chuyển đổi công ty từ một nhà sản xuất ô tô thành một công ty di chuyển.

    “Với hướng đi mới này, mục tiêu là vượt ra ngoài ranh giới ngành của chúng tôi bằng cách xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn, dựa trên tính trung hòa carbon.”

    Với mục tiêu đạt được mức độ trung hòa carbon, Toyota tin tưởng vào cách tiếp cận đa hướng để di chuyển thông qua nhiều loại xe điện chạy pin, xe điện chạy bằng pin nhiên liệu, xe hybrid hoàn toàn và xe plug-in hybrid. Bằng cách này, khách hàng trên tất cả các khu vực có thể được hưởng lợi bằng cách tiếp cận với nhiều loại phương tiện không phát thải và phát thải thấp đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ.

    Toyota Mirai là một ví dụ điển hình về cam kết của công ty trong việc cung cấp các phương tiện không phát thải. Chiếc sedan chạy bằng pin nhiên liệu hydro này kết hợp những ưu điểm của khả năng di chuyển bằng điện với sự thoải mái vô song khi sử dụng, khả năng tự chủ và khả năng sạc lại nhanh chóng, thể hiện quyết tâm của Toyota trong việc loại bỏ cacbon.

    Đội xe Toyota Mirai sẽ được tiếp nhiên liệu bằng hydro từ các nguồn tái tạo được cung cấp bởi Air Liquide, Nhà hỗ trợ hydro chính thức của Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024.

    Cédric Borremans,  Trưởng bộ phận Olympic và Paralympic của Toyota Motor Europe cho biết:

    Tại Paris 2024, Toyota đang chuẩn bị thể hiện khả năng đổi mới của mình trong việc phát triển các giải pháp di chuyển chạy bằng năng lượng hydro.

    “Cam kết này sẽ được thể hiện thông qua Mirai, cùng với các sản phẩm khác. Chúng tôi có tham vọng chung với Ban tổ chức Paris 2024 là giảm thiểu tác động đến môi trường của Thế vận hội nhiều nhất có thể thông qua đội xe chở khách chạy điện 100%.”

    Tony Estanguet , Chủ tịch Paris 2024 cho biết:

    Tổ chức một Thế vận hội mẫu mực và có trách nhiệm hơn với môi trường là một trong những mục tiêu chúng tôi đặt ra cho Paris 2024.

    “Chúng tôi rất vui mừng khi Toyota, đối tác toàn cầu của Paris 2024, đang giúp chúng tôi thực hiện một bước nữa theo hướng này với các phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu Mirai sẽ là một phần của đội xe chính thức của Thế vận hội. Chúng tôi cảm ơn Toyota vì sự cam kết của họ với chúng tôi!”

    Điểm nổi bật:

    • Đội xe Toyota Mirai chạy bằng hydro không phát thải sẽ hoạt động xuyên suốt Paris 2024
    • Toyota có mục tiêu chung với Paris 2024 là giảm lượng khí thải carbon của Thế vận hội xuống -50% so với các Thế vận hội trước*, nhờ đội xe ô tô chở khách chạy điện 100%

    Toyota công bố 500 xe pin nhiên liệu Mirai trong đội xe chính thức cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024

    Zalo
    Hotline