Toyota chứng nhận bộ tế bào nhiên liệu thả vào cho giàn khoan lớn

Toyota chứng nhận bộ tế bào nhiên liệu thả vào cho giàn khoan lớn
    • Toyota đã chứng nhận bộ truyền động pin nhiên liệu dành cho xe tải lớn Class 8.
    • Các bộ dụng cụ này có thể được các công ty như Kenworth sử dụng để cung cấp năng lượng cho xe 18 bánh.
    • Không có thông số kỹ thuật về giá cả, sức mạnh hoặc mô-men xoắn được phát hành

    Các quy tắc về khí thải ngày càng chặt chẽ hơn, đặc biệt là ở California và toàn bộ ngành giao thông vận tải đang tự đổi mới để giải quyết các quy định mới của chính phủ về không khí sạch. Các yêu cầu đối với xe tải lớn Loại 8 chuyên chở công-te-nơ từ cảng Los Angeles và Long Beach đến toa xe lửa ở Đông LA quy định rằng xe tải phải không có khí thải—vì hoàn toàn không có chất gây ô nhiễm từ ống xả.

    Hầu như tất cả các nhà sản xuất xe tải—bao gồm Tesla , Mack , Mercedes-Benz , Volvo và Freightliner —đang giải quyết thách thức mới này bằng các giải pháp điện. Nhưng Toyota, tụt hậu về hệ thống truyền động pin-điện, đang đi theo con đường pin nhiên liệu .

     Xe tải hoàn toàn bằng điện của một công ty

    Do đó, Toyota gần đây đã tổ chức lễ chứng nhận của Ủy ban Tài nguyên Không khí California (CARB) cho hệ thống truyền động điện chạy bằng pin nhiên liệu hạng nặng mới của mình. Hệ truyền động độc lập có dạng một bộ tương đối nhỏ gọn—"bộ truyền động chạy bằng nhiên liệu hydro". Nó bao gồm: thùng chứa nhiên liệu hydro, ngăn xếp pin nhiên liệu, pin, động cơ điện và bộ truyền động. Theo Toyota, bộ công cụ này “cung cấp một giải pháp thay thế khả thi cho các hệ thống truyền động diesel truyền thống được sử dụng trong vận chuyển hàng hóa thương mại khi các công ty tìm cách chuyển đổi đội xe của họ sang các phương tiện không phát thải.”

    Không có công suất hoặc mô-men xoắn xếp hạng đã được phát hành và không có giá đã được đề cập, nhưng các đơn vị có nghĩa là để phù hợp với kiến ​​trúc xe tải Class 8 hiện có.

    Toyota cho biết: “Các nhà sản xuất và vận hành thiết bị gốc cho xe tải thương mại Hạng 8 hạng nặng hiện có một công cụ khác để giúp họ tuân thủ các quy định về khí thải ngày càng nghiêm ngặt ở Bang California.

    trạm sạc hydro

    Pin nhiên liệu sử dụng hydro để sản xuất điện cung cấp năng lượng cho động cơ điện. Nếu hydro đến từ một nguồn sạch, quá trình này sẽ làm giảm ô nhiễm.

    Đơn vị Toyota đã được CARB chứng nhận đáp ứng Sắc lệnh điều hành hệ thống truyền động không khí thải của cơ quan đó và cũng có thể đủ điều kiện nhận các ưu đãi của chính phủ để giúp chi trả cho việc chuyển đổi sang hoạt động sạch hơn, chẳng hạn như Dự án khuyến khích phiếu thưởng xe buýt và xe tải hybrid và không khí thải của CARB ( HVIP), Quỹ xe tải sạch (CTF) được Cảng Los Angeles và Long Beach giới thiệu vào năm ngoái, cũng như một số ưu đãi nhất định của liên bang. Vì vậy, trong khi giá của hệ thống truyền động không được công bố, bất kể mức giá nào cũng có thể được giảm nhẹ bằng các quỹ của chính phủ để giúp những người lái xe tải thực hiện quá trình chuyển đổi sang không phát thải.

    Toyota cho biết họ đã phát triển nhiều thế hệ nguyên mẫu hệ thống truyền động trong gần sáu năm phát triển, bao gồm một thế hệ xe tải có tên Ocean “đã cho thấy một số ví dụ điển hình nhất về cách hệ thống truyền động dựa trên hydro với các ngăn pin nhiên liệu có thể được sử dụng trong các ứng dụng trong thế giới thực chẳng hạn như drayage (chuyến đường ngắn), thông qua một cuộc trình diễn bằng chứng về khái niệm tại Cảng Los Angeles như một phần của Dự án 'Shore to Store' của Cơ sở Vận chuyển Hàng hóa Không phát thải và Gần như Không. Trong dự án đó, Toyota đã làm việc với Kenworth để phát triển xe tải sử dụng hệ thống truyền động điện chạy bằng pin nhiên liệu nguyên mẫu được cập nhật và triển khai 10 xe tải Kenworth T680 Class 8 cùng với dự án đó. 10 xe tải đã phục vụ khách hàng trong thế giới thực thông qua các tuyến đường drayage, với sự hỗ trợ về cơ sở hạ tầng từ Shell, vận chuyển hàng hóa giữa các Cảng Los Angeles và Long Beach và Lưu vực LA.

    tàu chở hàng container công nghiệp cho khái niệm xuất nhập khẩu hậu cần nền thiên nhiên hoàng hôn tuyệt đẹp

    Hệ thống truyền động đã sẵn sàng để thương mại hóa, với việc sản xuất dự kiến ​​sẽ bắt đầu cho khách hàng vào cuối năm nay tại nhà máy sản xuất của Toyota ở Kentucky.

    Toyota cho biết: “Thế hệ hệ thống truyền động mới nhất này phản ánh những bài học và cải tiến quan trọng về những thứ như hiệu suất năng lượng, kích thước gói hàng, v.v. từ quá trình thử nghiệm và phát triển rộng rãi trong thế giới thực từ nhóm kỹ thuật phát triển pin nhiên liệu của công ty,” Toyota cho biết. “Hệ truyền động điện chạy bằng pin nhiên liệu có lợi cho vận tải hạng nặng và trung bình khi so sánh với các tùy chọn chạy hoàn toàn bằng điện khác, chẳng hạn như chạy bằng pin, vì chúng thường nhẹ hơn để cho phép chở nhiều hàng hơn và chúng mang lại nhiều thời gian hoạt động hơn nhờ thời gian tiếp nhiên liệu ít hơn. gần gũi hơn nhiều với hệ thống truyền động diesel thông thường.”

    Mặc dù giá cả không được công bố, nhưng cũng không nhận được nhiên liệu hydro từ các nguồn sạch. Toyota đã làm việc với Shell trong quá trình phát triển dự án và mặc dù Shell có thể thu hoạch hydro thải từ các nhà máy lọc dầu của mình, nhưng không rõ liệu đó có phải là nguồn cung cấp cho bất kỳ xe tải chạy bằng pin nhiên liệu nào được sử dụng trong hành lang từ cảng đến đường sắt ở LA hay không. hydro được sử dụng trong xe điện chạy bằng pin nhiên liệu ngày nay được điều chế lại từ khí tự nhiên trong một quy trình thải ra CO2 và các khí độc hại khác.

    Với phần lớn ngành vận tải đường bộ đang xem xét điện cho một tương lai không phát thải, vẫn chưa rõ liệu pin nhiên liệu hay điện sẽ thay thế động cơ diesel cung cấp năng lượng cho hầu hết các xe tải ngày nay. Nhưng Toyota ít nhất đang hướng tới pin nhiên liệu.

     

    Zalo
    Hotline