Toshiba nhận được 8 đề xuất tư nhân hóa từ các đối tác tiềm năng

Toshiba nhận được 8 đề xuất tư nhân hóa từ các đối tác tiềm năng

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Toshiba nhận được 8 đề xuất tư nhân hóa từ các đối tác tiềm năng


    Toshiba Corp. cho biết hôm thứ Năm họ đã nhận được 10 đề xuất chiến lược kinh doanh từ các đối tác tiềm năng, tám trong số đó đề nghị tập đoàn Nhật Bản chuyển sang tư nhân để nâng cao giá trị doanh nghiệp.

    Hai đề nghị còn lại cho Toshiba là liên minh vốn và kinh doanh, theo đó cổ phiếu của gã khổng lồ công nghệ gặp khó khăn với lịch sử gần 150 năm sẽ tiếp tục được niêm yết.

    Toshiba đã không tiết lộ tên của các đối tác tiềm năng, họ đã đệ trình các đề xuất không ràng buộc ban đầu của họ trước hạn chót vào thứ Hai.

    “Điều cơ bản là chúng tôi phải tiến hành (quá trình lựa chọn) một cách minh bạch và cân nhắc xem điều gì sẽ đóng góp nhiều nhất vào việc nâng cao giá trị doanh nghiệp của chúng tôi”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Toshiba Taro Shimada cho biết trong một cuộc họp trực tuyến về chính sách quản lý.

    Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Toshiba Taro Shimada phát biểu trong cuộc họp báo về chính sách quản lý tại Tokyo vào ngày 2 tháng 6 năm 2022. (Ảnh: Toshiba Corp.) (Kyodo)

    Ông nói thêm rằng tập đoàn sẽ giữ lại các mảng kinh doanh thang máy và chiếu sáng mà trước đây họ đã quyết định bán, làm hoạt động chiến lược quan trọng. Công ty đã tạm dừng việc bán theo kế hoạch sau khi ý tưởng chia đôi của tập đoàn bị các cổ đông bỏ phiếu vào đầu năm nay.

    Công ty đã phải đối mặt với áp lực từ các cổ đông, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài, thất vọng vì những nỗ lực mờ nhạt để thúc đẩy tăng trưởng.

    Vào tháng 4, Toshiba cho biết họ sẽ hoan nghênh các đề xuất về các lựa chọn chiến lược, bao gồm cả việc mua lại tiềm năng, sau khi các cổ đông bác bỏ kế hoạch chia tách.

    Sau khi đánh giá các đề xuất, Toshiba sẽ thu hẹp các đối tác tiềm năng và thu hút các đề nghị tiếp theo sau cuộc họp cổ đông vào ngày 28/6.

    Japan Investment Corp., một phần lớn thuộc sở hữu của chính phủ, và quỹ đầu tư Bain Capital của Hoa Kỳ là một trong những công ty được báo cáo là đang xem xét khả năng mua lại Toshiba.

    Nhưng vì lĩnh vực điện hạt nhân và quốc phòng của Toshiba được coi là rất quan trọng đối với an ninh kinh tế của Nhật Bản, nên bất kỳ lời chào mua thầu nào cũng sẽ cần được Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp sàng lọc, đặt ra một thách thức tiềm tàng cho các công ty nước ngoài.

    Zalo
    Hotline