Toshiba ESS, xây dựng hệ thống sản xuất tua-bin gió ngoài khơi trong nước

Toshiba ESS, xây dựng hệ thống sản xuất tua-bin gió ngoài khơi trong nước

    Toshiba ESS, xây dựng hệ thống sản xuất tua-bin gió ngoài khơi trong nước
    Hợp tác với một nhà sản xuất phụ tùng, biến nó thành cơ sở của Văn phòng Keihin

    Toshiba Energy Systems (Toshiba ESS) đang dần dần xây dựng chuỗi cung ứng nội địa cho tua-bin gió ngoài khơi. Đầu tiên, chúng tôi đang tìm kiếm các nhà cung cấp phụ tùng với mục đích sản xuất trong nước các tủ điện chứa các thiết bị như khung vỏ bọc phía sau và bảng điều khiển. Khoảng 30 công ty đã tập trung để sàng lọc tài liệu.

    Công ty có kế hoạch thiết lập một hệ thống hợp tác với một công ty làm trung gian giữa Toshiba ESS và các công ty sản xuất vừa và nhỏ. Toshiba ESS cũng đang đàm phán với General Electric (GE), công ty có liên minh để có thể cung cấp máy biến áp, thiết bị chuyển mạch và máy phát điện của riêng mình. (Keisuke Sumisaka)
    Toshiba ESS đã ký thỏa thuận liên minh chiến lược với GE Renewable Energy về năng lượng gió ngoài khơi. Lên kế hoạch lắp ráp vỏ tua-bin gió GE tại Văn phòng Keihin (Thành phố Yokohama). GE đã quyết định cung cấp điện cho Tập đoàn Mitsubishi, công ty đã giành được "vòng đầu tiên" trong đợt chào bán công khai điện gió ngoài khơi của chính phủ, và sẽ hợp tác xây dựng chuỗi cung ứng với Toshiba ESS.


    Toshiba ESS dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất vỏ bọc cho "vòng đầu tiên" vào năm 2026. Các bộ phận của vỏ bọc dự kiến ​​sẽ bắt đầu được sản xuất sớm nhất vào năm 2025.
    Toshiba ESS và GE đang tìm kiếm các nhà sản xuất linh kiện, chủ yếu tại các công trường xây dựng nhà máy điện ở tỉnh Akita và Chiba. Một cuộc họp giao ban đã được tổ chức tại tỉnh Akita vào năm ngoái và tại tỉnh Chiba vào cuối tháng 1 năm nay và các điều kiện kỹ thuật đã được trình bày. Khoảng 30 công ty đã nộp đơn đăng ký sàng lọc tài liệu trong đợt sàng lọc đầu tiên ở Tỉnh Akita, nơi tuyển dụng đang diễn ra nhanh chóng. Sau khi sàng lọc lần thứ hai và sàng lọc cuối cùng, việc lựa chọn chính thức sẽ được thực hiện.


    Khung phía sau vỏ bọc được sản xuất bởi ngành công nghiệp thép. Nó là một phần phân vùng bên trong vỏ bọc. Tủ điện chứa các thiết bị điện như thiết bị đóng cắt, và các rào cản xâm nhập thấp hơn so với các thiết bị điện.


    Toshiba ESS đang xem xét hợp tác với Daichu Technologies (Thành phố Hanyu, Tỉnh Saitama, Chủ tịch Yoshihiro Sasaki) làm trung gian với các nhà sản xuất tủ điện. Toshiba ESS đánh giá cao việc công ty có nhiều thành tích hợp đồng sản xuất thiết bị điện và bảng điều khiển, đồng thời có nhiều kinh nghiệm ở nước ngoài và có thể mong đợi sự hỗ trợ về các tài liệu kỹ thuật và hợp đồng bằng tiếng Anh. Một công ty mới sẽ được thành lập tại thành phố Yuzawa, tỉnh Akita và một công ty sản xuất thứ cấp sẽ được thành lập với tư cách là nhà thầu phụ cho Toshiba ESS.

    Đẩy nhanh mục tiêu "60% vào năm 2040"
    Tại một hội đồng với chính phủ, ngành công nghiệp tuyên bố rằng họ sẽ nâng tỷ lệ mua sắm trong nước lên 60% trong chuỗi cung ứng tua-bin gió ngoài khơi vào năm 2040. Ngoài bản thân tua-bin gió, nó còn bao gồm công việc vận hành/bảo dưỡng và xây dựng. Về mục tiêu này, Yuji Shimada, Tổng Giám đốc Cấp cao của Bộ phận Kinh doanh Năng lượng Tái tạo, Bộ phận Tổng hợp Năng lượng của Toshiba ESS, giải thích: "Chỉ riêng phần vỏ bọc đã chiếm khoảng 10%, tủ điện và khung sẽ bổ sung thêm."


    Trên hết, anh ấy nói, "Tôi muốn đưa mục tiêu 60% trong 40 năm tới càng nhiều càng tốt." Với chi phí vận chuyển tăng cao và biến động tỷ giá hối đoái ngày càng tăng, tầm quan trọng của sản xuất trong nước ngày càng tăng.


    Tùy thuộc vào cách bạn đếm, một vỏ bọc bao gồm hơn 10.000 phần. Toshiba ESS cũng đặt mục tiêu tự cung cấp linh kiện. Ngoài máy biến áp và thiết bị đóng cắt, các hệ thống điều khiển đang được phát triển. Nó dự kiến ​​sẽ được giới thiệu sau “vòng thứ hai” của năng lượng gió ngoài khơi, mà đợt chào bán công khai đã bắt đầu. Công ty cũng đang xem xét việc sản xuất máy phát điện trong nhà. Ông Shimada cho biết: “Chúng tôi đang xem xét (phát triển các bộ phận cho) tổ máy để thúc đẩy mạnh mẽ sản xuất trong nước, nhưng đó sẽ là một nỗ lực lâu dài”. GE cũng đang xem xét sử dụng các công ty Nhật Bản cho vòng bi, nam châm cho máy phát điện và vật liệu thép cho tháp.


    Toshiba ESS sẽ tiến hành bảo trì văn phòng Keihin, nơi sẽ lắp ráp vỏ bọc. Trong khi tận dụng tòa nhà nhà máy tua-bin hiện có, cửa chớp sẽ được mở rộng và một tấm chắn khổng lồ với chiều cao và chiều rộng khoảng 10 mét sẽ được thực hiện. Các đồ gá để kết nối các vỏ bọc, máy phát điện và trung tâm cũng sẽ được lắp đặt tại nhà máy. Đây là cơ sở để nâng một tấm xà cừ nặng hơn 700 tấn.

    Keihin Works, được lên kế hoạch phát triển như một cơ sở lắp ráp vỏ bọc cho các tua-bin gió ngoài khơi


    Nó cũng đang chuẩn bị cho việc mở rộng tuabin gió của GE. GE đang xây dựng một nền tảng để ngay cả khi sản lượng của máy thế hệ tiếp theo tăng lên, nó vẫn có thể được sản xuất mà không cần thực hiện những thay đổi lớn đối với thiết bị của nhà máy. Mô hình hiện tại có công suất tối đa là 14.700 kilowatt, nhưng Nhà máy Keihin cho biết nó có thể xử lý tới khoảng 20.000 kilowatt.


    Nó cũng có kế hoạch tập trung vào việc bảo trì các tuabin gió. Phối hợp với các công ty địa phương tại trạm điện góp phần nâng cao hiệu suất vận hành. Ông Shimada cho biết: “Dịch vụ bảo trì trong 20 năm tương đương với thu nhập từ việc bán tua-bin gió nên các nhà sản xuất rất quan tâm.
    Denki Shimbun ngày 13 tháng 1 năm 2023

    Zalo
    Hotline