Tổng thống Ấn Độ đặt viên đá móng cho dự án năng lượng mặt trời 1 GW

Tổng thống Ấn Độ đặt viên đá móng cho dự án năng lượng mặt trời 1 GW

    Tổng thống Ấn Độ đặt viên đá móng cho dự án năng lượng mặt trời 1 GW

    Indian president lays foundation stone for 1-GW solar project

    Thống đốc Rajasthan Shri Kalraj Mishra và Bộ trưởng Shri Ashok Gehlot đã đón Tổng thống Droupadi Murmu khi bà đến Jaipur. Ảnh: Twitter (@rashtrapatibhvn).

    Nhà sản xuất điện Ấn Độ SJVN Ltd (BOM:533206) hôm thứ Ba đã thông báo về việc đặt viên đá móng cho dự án năng lượng mặt trời Bikaner công suất 1.000 MW tại Jaipur thuộc bang Rajasthan.

    Sự kiện này có sự tham dự của tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu cũng như thống đốc bang Rajasthan Kalraj Mishra và thủ hiến bang Ashok Gehlot.

    Công ty đang thực hiện dự án này thông qua đơn vị sở hữu hoàn toàn SJVN Green Energy Ltd (SGEL) sau khi đảm bảo dự án này thông qua quy trình đấu thầu cạnh tranh theo Đề án Thực hiện Khu vực Công Trung ương Giai đoạn II, Đợt III. SGEL đang xây dựng nhà máy trên 5.000 mẫu đất gần làng Banderwala ở quận Bikaner. Theo giám đốc điều hành của SJVN, Nand Lal Sharma, khu vực này có một trong những sản lượng năng lượng mặt trời cao nhất trong cả nước.

    Tổng chi phí của dự án ước tính là 54,92 tỷ INR (664,4 triệu USD/622,9 triệu EUR), với Cơ quan Phát triển Năng lượng Tái tạo Ấn Độ (IREDA) cung cấp hỗ trợ Tài trợ Khoảng cách Khả thi là 4,47 triệu INR mỗi MW. Việc vận hành của nó dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tháng 3 năm 2024.

    SJVN lưu ý rằng đầu ra của nhà máy sẽ được phân bổ cho các cơ quan chính phủ tự sử dụng hoặc sử dụng, trực tiếp hoặc thông qua các Công ty Phân phối (DISCOMS).

    Zalo
    Hotline