“Tôn trọng Nhân quyền” trong Kinh doanh Năng lượng Mặt trời, Hướng dẫn Đầu tiên

“Tôn trọng Nhân quyền” trong Kinh doanh Năng lượng Mặt trời, Hướng dẫn Đầu tiên

    Vào ngày 28 tháng 4, Hiệp hội Năng lượng Quang điện Nhật Bản (JPEA) đã công bố Hướng dẫn Tôn trọng Nhân quyền trong Chuỗi Cung ứng của Ngành Công nghiệp Quang điện -Hướng dẫn Thực hành-. Là một cuốn sách hướng dẫn về tôn trọng nhân quyền trong ngành sản xuất điện mặt trời, nó được phát triển dựa trên lời khuyên của Tsuyoshi Nemoto, luật sư tại Văn phòng Luật sư Nishimura & Asahi, một chuyên gia về "kinh doanh và nhân quyền". Nó có thể được tải xuống và xem từ trang web JPEA.

     

    (Nguồn: Hướng dẫn về Tôn trọng Nhân quyền trong Chuỗi Cung ứng của Ngành Sản xuất Điện Quang điện ~Hướng dẫn Thực hành~)


    Các biện pháp ngăn ngừa/giảm thiểu tác động tiêu cực đến quyền con người

     Hướng dẫn này được xây dựng để đáp ứng "Hướng dẫn tôn trọng nhân quyền trong chuỗi cung ứng có trách nhiệm, v.v." do chính phủ Nhật Bản công bố vào năm 2022. Phần giải thích bao gồm các ví dụ để các công ty tham gia vào ngành phát điện quang điện có thể tham khảo khi tiến hành các hoạt động kinh doanh theo hướng dẫn của chính phủ.

     Các doanh nghiệp được yêu cầu tránh, ngăn chặn và giảm thiểu việc gây ra "tác động tiêu cực đến nhân quyền". Ngoài ra, cần nỗ lực ngăn chặn và giảm thiểu các tác động bất lợi về nhân quyền có liên quan trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ do các mối quan hệ kinh doanh.

     Các biện pháp phòng ngừa và giảm thiểu tác động tiêu cực cần được giải quyết phù hợp sau khi làm rõ bộ phận chịu trách nhiệm và người chịu trách nhiệm. Các điểm cần lưu ý khi thực hiện các biện pháp phòng ngừa và giảm thiểu là cần có quy trình xác nhận với nhà cung cấp, v.v. liệu có lao động cưỡng bức trước khi ký kết hợp đồng hay không và nếu xác nhận có lao động cưỡng bức, nhà cung cấp, v.v. thực hiện các biện pháp khắc phục.Người ta chỉ ra rằng hợp đồng sẽ bao gồm các điều khoản như hủy bỏ hợp đồng nếu không có hành động khắc phục nào được thực hiện.

     Cụ thể, nếu công ty của chúng ta gây ra hoặc góp phần gây ra tác động tiêu cực đến nhân quyền, chúng ta sẽ ngay lập tức dừng các hoạt động đó và ngăn chặn các hoạt động có thể gây ra tác động tương tự trong tương lai. Nếu không thể dừng hoạt động ngay lập tức vì lý do hợp đồng hoặc pháp lý, chúng tôi sẽ tạo lịch trình tạm dừng hoạt động và dừng hoạt động đó theo từng giai đoạn.

     Nếu hoạt động kinh doanh hoặc các hoạt động khác của bạn có liên quan trực tiếp đến các tác động tiêu cực đến nhân quyền, hãy thực hiện quyền hạn của bạn để cung cấp cho những công ty gây ra chúng và nếu họ không, hãy đảm bảo, củng cố hoặc hỗ trợ ảnh hưởng của bạn. .

     Việc tạm ngừng giao dịch với công ty đối tác không tự loại bỏ được tác động tiêu cực mà ngược lại còn làm cho nó trở nên nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như gây khó khăn trong việc chú ý đến tác động tiêu cực, làm xấu đi tình hình quản lý của công ty đối tác, dẫn đến thua lỗ. việc làm cho nhân viên.Có thể. Vì lý do này, trước hết, cần nỗ lực ngăn chặn và giảm thiểu các tác động tiêu cực đồng thời duy trì mối quan hệ với các nhà cung cấp, v.v., và việc tạm dừng giao dịch nên là biện pháp cuối cùng.

     Có những vấn đề cơ cấu khác làm tăng nguy cơ lao động trẻ em, chẳng hạn như khó khăn trong trường học và tỷ lệ nghèo đói cao, phân biệt đối xử với người nước ngoài, phụ nữ và các nhóm thiểu số. được thực hiện càng nhiều càng tốt. Các công ty nên cẩn thận để không khai thác hoặc khuyến khích các vấn đề về cấu trúc và nên xem xét liệu họ có thể tiếp tục kinh doanh một cách có trách nhiệm hay không.

    Zalo
    Hotline