Tổ chức Nhật Bản thử nghiệm thành công ô tô bay có người lái

Tổ chức Nhật Bản thử nghiệm thành công ô tô bay có người lái

    Tổ chức Nhật Bản thử nghiệm thành công ô tô bay có người lái
    Khoảng 400 người xem đã tụ tập để xem một chiếc ô tô bay bay qua Bãi biển Tanoura ở thành phố Oita vào thứ Sáu, đánh dấu chuyến bay ngoài trời có người lái thành công đầu tiên của một phương tiện như vậy với sự chấp thuận của Bộ Giao thông vận tải.

     

    Chiếc ô tô bay đã bay lên độ cao khoảng 30 mét so với mặt đất, di chuyển được 400 mét và ở trên không trong 3 phút rưỡi.

    Chiếc xe có thể chở 2 hành khách, rộng 5,6m, cao 1,7m và nặng 430kg.

    Thử nghiệm được thực hiện bởi MASC, một tổ chức được thành lập ở Kurashiki, tỉnh Okayama, chủ yếu bởi các công ty liên quan đến hàng không và ô tô nhằm tạo ra một cụm công nghiệp hàng không vũ trụ.

    Hiroshi Kirino, lãnh đạo MASC, người có mặt trên phương tiện cho biết: “Chuyến bay rất thoải mái, không có bất kỳ rung lắc nào, chỉ có cảm giác rung nhẹ khi bay lơ lửng.

    Anh ấy nói: “Chuyến đi giống như đang ở trong một chiếc ô tô, đồng thời cho biết thêm chuyến bay đã chứng minh sự an toàn của phương tiện.

    Nhật Bản đặt mục tiêu đưa ô tô bay trở thành một phần của World Expo 2025 tại Osaka.

    Thị trưởng Oita Kiichiro Sato cho biết ông tin rằng ô tô bay, từ quan điểm kỹ thuật, đã đạt đến điểm có thể đưa vào sử dụng thực tế. Ông kêu gọi nó sẽ có sẵn để sử dụng ở Oita vào năm 2025.

    Zalo
    Hotline