TNB cân nhắc hai dự án thủy điện lớn ở Kelantan, Pahang

TNB cân nhắc hai dự án thủy điện lớn ở Kelantan, Pahang

    GUA MUSANG (ngày 21 tháng 8): Tenaga Nasional Bhd (TNB) (KL:TENAGA), thông qua công ty con do mình sở hữu hoàn toàn là TNB Power Generation Sdn Bhd (TNB Genco), đang xem xét mở rộng danh mục năng lượng tái tạo của mình bằng hai nhà máy thủy điện lớn mới.

    Giày sneaker và

    Giám đốc dự án thủy điện Nenggiri của TNB Power Generation Sdn Bhd (TNB Genco) Dahalil Saad (phải) đang giới thiệu địa điểm xây dựng đập với giám đốc điều hành TNB Genco Muhammad Nazri Pazil (giữa).

    Tổng giám đốc TNB Genco Muhammad Nazri Pazil cho biết trong cuộc họp báo rằng công ty nhìn thấy tiềm năng xây dựng các nhà máy thủy điện ở Lebir, Kelantan và Pekan, Pahang.

    Mặc dù ông không nêu rõ công suất phát điện của các dự án, nhưng chúng có thể tạo ra sản lượng điện "lớn hơn nhiều" so với nhà máy thủy điện 300MW hiện đang được xây dựng tại Nenggiri, Kelantan. 

    Ông cho biết, các hồ chứa nước, tức lượng nước lớn hơn nằm phía sau đập thủy điện, dự kiến ​​sẽ có kích thước lớn hơn.

    Muhammad Nazri cho biết các nghiên cứu khả thi cho dự án đã được thực hiện. Ông không nêu chi tiết về ước tính ban đầu về chi phí và khung thời gian cho các dự án.

    TNB hiện đang vận hành ba dự án thủy điện lớn trong nước: Dự án thủy điện Sungai Perak (1.249,1 MW), Dự án Cameron Highlands (622 MW) và Dự án Kenyir (665 MW).

    Nhà máy thủy điện Nenggiri trị giá 5 tỷ RM, công trình mới nhất của TNB, dự kiến ​​đi vào hoạt động thương mại vào ngày 1 tháng 6 năm 2027.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline