Tỉnh Osaka/Chính sách cơ bản nhằm đảm bảo nhu cầu công cộng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ được sửa đổi trong năm để đảm bảo chuyển giá phù hợp

Tỉnh Osaka/Chính sách cơ bản nhằm đảm bảo nhu cầu công cộng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ được sửa đổi trong năm để đảm bảo chuyển giá phù hợp

    Tỉnh Osaka đã quyết định sửa đổi ``Chính sách cơ bản để đảm bảo nhu cầu công cộng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ'' vào cuối năm nay, bao gồm công việc xây dựng, công việc theo hợp đồng, hàng hóa và dịch vụ, v.v. Để hỗ trợ quản lý ổn định cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi giá nguyên liệu tiếp tục tăng, điều khoản tư vấn về chuyển giá từ người nhận đơn hàng sang bên đặt hàng sẽ được bổ sung. Hiện Bộ Thương mại, Công nghiệp và Lao động đang lấy ý kiến ​​từng cục.

    Doanh nghiệp vừa và nhỏ có ít ảnh hưởng trong đàm phán giá hơn các tập đoàn lớn, đồng thời với nguồn lực quản lý hạn chế, việc chuyển giá hợp lý đã trở thành vấn đề cấp thiết khi chi phí nguyên vật liệu, nhân công tăng cao. Trong một số trường hợp, phản ứng của các bên đặt hàng, trong đó có khu vực công, còn chưa đầy đủ và có nhiều trường hợp lợi nhuận doanh nghiệp bị ép quá mức.

    Vào tháng 4, “Chính sách cơ bản về hợp đồng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” của chính phủ quy định rằng “Nếu nhà thầu yêu cầu thay đổi giá hợp đồng, bên đặt hàng sẽ thảo luận vấn đề một cách nhanh chóng và phù hợp”. nêu rõ trong bản sửa đổi (Quyết định của Nội các).

    Trong bối cảnh đó, tại hội nghị tỉnh tổ chức vào ngày 25 tháng 9, các thành viên chính quyền tỉnh đã chỉ ra rằng ``tỉnh cần phản ứng dựa trên chính sách quốc gia.'' Yuki Baba, Giám đốc Thương mại, Công nghiệp và Lao động của chính quyền tỉnh, cho biết: ``Chúng tôi sẽ đưa các điều khoản tham vấn tương tự vào chính sách cơ bản của tỉnh để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng yêu cầu thay đổi hợp đồng của họ hơn.'' Kế hoạch là để hỗ trợ chính phủ.

    Thống đốc Hirofumi Yoshimura cũng nhấn mạnh: ``Để hỗ trợ việc quản lý ổn định của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, điều cần thiết là phải có một môi trường nơi người đặt hàng và nhà thầu có thể thảo luận về việc chuyển giá.'' Ông bày tỏ quyết tâm kịp thời sửa đổi chính sách cơ bản của chính quyền tỉnh về mua sắm công. Hơn nữa, ông sẽ yêu cầu các tổ chức kinh tế và các công ty tư nhân khác đảm bảo rằng việc tăng chi phí được phản ánh phù hợp vào giá cả giữa các công ty tư nhân, đồng thời ông cũng bày tỏ ý định hợp tác với chính phủ để tăng cường hỗ trợ cho các nhà thầu.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline