Tỉnh Aomori công bố bản đồ các khu vực đề xuất cấm năng lượng tái tạo, nhằm ban hành các quy định trong năm tài chính này

Tỉnh Aomori công bố bản đồ các khu vực đề xuất cấm năng lượng tái tạo, nhằm ban hành các quy định trong năm tài chính này

    Tỉnh Aomori công bố bản đồ các khu vực đề xuất cấm năng lượng tái tạo, nhằm ban hành các quy định trong năm tài chính này

    Vào ngày 3 tháng 9, tỉnh Aomori đã tổ chức một cuộc họp gồm các chuyên gia để thảo luận về một hệ thống mới nhằm thúc đẩy sự chung sống với năng lượng tái tạo, đồng thời đưa ra đề xuất về "các khu vực được bảo vệ" sẽ cấm các dự án sản xuất điện gió và năng lượng mặt trời trên đất liền vượt quá quy mô nhất định. được xuất bản.


    Nhằm ban hành pháp lệnh hạn chế vị trí các cơ sở sản xuất điện năng lượng tái tạo

    Phân loại phân vùng (nguồn tỉnh Aomori)

    Để cân bằng việc giới thiệu thiết bị phát điện bằng năng lượng tái tạo với việc bảo vệ môi trường và cảnh quan tự nhiên, Tỉnh Aomori sẽ thiết lập các quy trình cụ thể để hạn chế các địa điểm và xây dựng sự đồng thuận của địa phương đối với các kế hoạch sản xuất điện gió và mặt trời trên đất liền mà chúng tôi đang hướng tới ban hành. một sắc lệnh.

    Dự thảo bản đồ phân vùng  màu đỏ Khu  bảo tồn màu vàng Khu bảo tồn (Nguồn: tỉnh Aomori)

    Tại cuộc họp chuyên gia lần thứ tư được tổ chức vào ngày 3 tháng 9, tỉnh Aomori đã công bố bản đồ cho thấy một “khu vực được bảo vệ” được đề xuất, nơi các dự án sản xuất điện gió và năng lượng mặt trời trên đất liền vượt quá quy mô nhất định sẽ bị cấm. Theo kế hoạch, các khu vực như công viên quốc gia, khu bảo tồn động vật hoang dã, di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh được chính quyền quốc gia và tỉnh chỉ định được chỉ định là “khu vực được bảo vệ” nơi không thể quy hoạch hoạt động kinh doanh. Cụ thể là các khu vực công viên tự nhiên như các khu di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới (bao gồm cả vùng đệm), vườn quốc gia và bán quốc gia (bảo vệ đặc biệt, loại 1 đến loại 3), khu bảo tồn môi trường tự nhiên (bảo vệ động vật hoang dã, đặc biệt), vùng đất ngập nước Công ước Ramsar, và động vật hoang dã. Nó liệt kê 13 danh mục bị cấm, bao gồm các khu vực được bảo vệ (khu vực bảo vệ đặc biệt), rừng được bảo vệ, hành lang xanh và tài sản văn hóa do chính quyền quốc gia và tỉnh chỉ định.

    Chuyển đổi các khu rừng phòng hộ và khu vực hạn chế phát triển
    thành khu bảo tồn

    Đề xuất thiết lập phân vùng (nguồn: tỉnh Aomori)

    Ngoài ra, các khu rừng được bảo vệ và các khu vực phát triển do tỉnh quản lý được chỉ định là ``khu vực bảo tồn.'' ``Khu bảo tồn'' chỉ mở cửa cho các doanh nghiệp nếu đã được chính quyền thành phố phê duyệt và yêu cầu về quy mô là 500 kW trở lên đối với năng lượng gió trên bờ và 2000 kW trở lên đối với năng lượng mặt trời. Chính phủ có kế hoạch áp dụng các biện pháp xử phạt hành chính (phạt hình sự) nếu doanh nghiệp hoạt động mà không có chứng nhận.

    Tỉnh Aomori đang đặt mục tiêu ban hành các sắc lệnh liên quan đến phân vùng và các loại thuế mới hạn chế vị trí của năng lượng tái tạo vào cuối năm 2024. Tại cuộc họp của các chuyên gia vào ngày 3 tháng 9, một cuộc thảo luận riêng đã được tổ chức về việc tạo ra một loại thuế mới nhắm vào các doanh nghiệp năng lượng tái tạo, nhưng các chi tiết cụ thể như số tiền thuế do tỉnh chỉ định không được công khai.

    Zalo
    Hotline