Thyssenkrupp nhắm mục tiêu Cửa sổ tháng 6 cho nỗ lực IPO của Nucera – Nguồn

Thyssenkrupp nhắm mục tiêu Cửa sổ tháng 6 cho nỗ lực IPO của Nucera – Nguồn

    Thyssenkrupp nhắm mục tiêu thời hạn tháng 6 cho nỗ lực IPO của Nucera – các nguồn.

    Thyssenkrupp  (TKAG.DE)  có thể chọn tháng 6 để niêm yết Nucera kinh doanh hydro của mình, với điều kiện thị trường chứng khoán phát triển mạnh mẽ, ba người quen thuộc với vấn đề này cho biết, trong một đợt chào bán công khai ban đầu trị giá hàng tỷ euro.

    Kế hoạch niêm yết Nucera, một liên doanh 66%-34% giữa Thyssenkrupp và De Nora của Ý  (DNR.MI) , đã  bị hoãn lại  vào năm ngoái do điều kiện thị trường không thuận lợi sau chiến tranh ở Ukraine và cuộc khủng hoảng năng lượng sau đó.

    Nucera sản xuất các máy điện phân cần thiết để sản xuất hydro xanh – một lĩnh vực hiện đang được hưởng lợi từ Đạo luật Giảm lạm phát của Hoa Kỳ và các sáng kiến ​​của Liên minh Châu Âu nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng xanh.

    Giám đốc điều hành của Thyssenkrupp, Martina Merz, chịu áp lực phải thực hiện cam kết biến tập đoàn đang phát triển thành một tổ chức gọn nhẹ và tập trung hơn, đã cho biết vào tháng trước rằng tập đoàn sẽ thực hiện một nỗ lực mới để niêm yết Nucera mà không cần giải thích chi tiết.

     

    Thyssenkrupp từ chối bình luận.

    Những người này cho biết vẫn chưa có quyết định cuối cùng về thời gian và bất kỳ việc niêm yết nào cũng phụ thuộc vào môi trường thị trường, đồng thời việc bổ sung các điều kiện cho đợt IPO của Nucera đã được cải thiện về tổng thể.

    Doanh nghiệp có thể được định giá ở bất kỳ đâu trong khoảng từ 2 tỷ euro (2,2 tỷ USD) đến 5 tỷ euro nếu   áp dụng bội số doanh số bán hàng kỳ hạn của các đối thủ Nel (NEL.OL)  và ITM Power  (ITM.L) , những người này cho biết.

    Tuy nhiên, có sự khác biệt lớn về định giá, cho thấy mức độ khó khăn của việc định giá cho một công nghệ mới nổi như vậy.

    Khi kế hoạch niêm yết doanh nghiệp lần đầu tiên được công bố vào năm 2021, các nhà phân tích đã định giá Nucera ở mức từ 3 tỷ đến 6 tỷ euro.

    Các ước tính gần đây từ Credit Suisse và Bank of America, đề xuất mức định giá khiêm tốn hơn từ 450 triệu đến 1,1 tỷ euro.

    Mặc dù môi trường thị trường vẫn chưa lý tưởng để niêm yết, nhưng nó đã được cải thiện rõ rệt kể từ năm ngoái, khi các nhà đầu tư xa lánh IPO ngoại trừ một số trường hợp ngoại lệ, đáng chú ý nhất là Porsche  (P911_p.DE) .

    De Nora, đồng sở hữu của Nucera, cũng đã niêm yết thành công vào tháng 6 năm 2022 và hoạt động tốt của nó đang thúc đẩy sự lạc quan rằng việc niêm yết liên doanh có cơ hội thành công cao hơn trong khoảng thời gian này, hai trong số những người đã từ chối cho biết. nêu tên vì họ không được phép phát biểu về vấn đề này.

    Cổ phiếu của De Nora, nhà sản xuất điện cực hàng đầu cho các thiết bị như pin sạc cũng như các bộ phận để sản xuất hydro xanh, đã tăng khoảng một phần ba kể từ khi ra mắt thị trường chứng khoán và đã tăng gần một phần tư trong năm nay.

    Zalo
    Hotline