Thúc đẩy đồng đốt hydro và amoniac Tận dụng thế mạnh của chuỗi giá trị đầy đủ

Thúc đẩy đồng đốt hydro và amoniac Tận dụng thế mạnh của chuỗi giá trị đầy đủ

    Thúc đẩy đồng đốt hydro và amoniac
    Tận dụng thế mạnh của chuỗi giá trị đầy đủ

    Trong khi môi trường năng lượng của thế giới đang thay đổi, chúng tôi sản xuất và cung cấp khoảng 30% điện năng tại Nhật Bản. Amoniac và hydro được đồng đốt cháy trong khi sử dụng tính linh động của nhiệt điện, hướng tới mục tiêu không phát thải CO2 vào năm 2050. Tạo các lộ trình khác nhau cho từng quốc gia và khu vực, đồng thời góp phần khử cacbon ở các nước châu Á.

    メイン画像

    Ông Satoshi Onoda

    Công ty TNHH JERA
    Giám đốc đại diện và Chủ tịch

    Sinh ra ở tỉnh Aichi. Sau khi hoàn thành chương trình cao học tại Đại học Keio năm 1980, gia nhập Chubu Electric Power. Sau khi giữ các chức vụ Giám đốc, Giám đốc điều hành cấp cao, Giám đốc Khối Phát điện, Phó TGĐ kiêm Chủ tịch Công ty Phát điện, ông trở thành Giám đốc đại diện của công ty vào tháng 6/2018. Chủ tịch của JERA từ ngày 1 tháng 4 năm 2019
    --Cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine đã gây ra một cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu. Làm thế nào để bạn nhận thức được môi trường toàn cầu xung quanh năng lượng khi tầm quan trọng của an ninh ngày càng tăng?

    Onoda: Bắt đầu với châu Âu, tình hình tiếp tục với giá năng lượng tăng cao và khó khăn trong việc mua nhiên liệu. Đây là một vấn đề toàn cầu xung quanh khí tự nhiên hóa lỏng.

     JERA được thành lập vào năm 2015 bởi các bộ phận phát điện và nhiên liệu độc lập của Công ty Điện lực Tokyo và Công ty Điện lực Chubu. Hiện tại, chúng tôi sản xuất và cung cấp khoảng 30% điện năng tại Nhật Bản. Chúng tôi có vai trò và trách nhiệm chính trong việc cung cấp điện một cách an toàn, rẻ và ổn định cho mọi người, và tôi cảm thấy rằng sứ mệnh này ngày càng trở nên quan trọng hơn.

    Bằng cách tận dụng tính di động của JERAGM, công ty con của chúng tôi phụ trách kinh doanh nhiên liệu và nhận được sự hỗ trợ từ các quốc gia trên thế giới, chúng tôi đang tập trung vào việc mua sắm nhiên liệu và đáp ứng nhà máy điện để cung cấp điện ổn định. Chúng tôi sẵn sàng thử bất cứ điều gì chúng tôi có thể làm.

    ――“JERA Zero Emissions 2050” được xây dựng vào tháng 10 năm 2020 và lộ trình của Nhật Bản đã được cập nhật vào tháng 5 năm 2010. Hãy cho biết mục đích của việc đó.

    Onoda: "JERA Zero Emissions 2050" nhằm mục đích đạt được lượng khí thải CO2 gần như bằng không vào năm 2050 thông qua năng lượng tái tạo và nhiệt điện không phát thải. Ba cách tiếp cận được hiển thị để thực hiện. Đầu tiên là sự bổ sung lẫn nhau của năng lượng tái tạo và nhiệt điện không phát thải. Sản xuất nhiệt điện nhằm mục đích giảm CO2 bằng cách sử dụng nhiên liệu xanh. Thứ hai, chúng tôi sẽ xây dựng và đáp ứng các lộ trình cho từng quốc gia và khu vực với các môi trường và vấn đề khác nhau. Thứ ba, chúng tôi sẽ kết hợp các công nghệ đáng tin cậy đã có sẵn thông qua đổi mới và tiến hành một cách hiệu quả với "Chuyển đổi thông minh" suôn sẻ, rủi ro thấp.


    Phiên bản tiếng Nhật của lộ trình cho thấy cách thúc đẩy tính trung lập carbon ở Nhật Bản. Đầu tiên, chúng tôi sẽ loại bỏ dần tất cả các nhà máy nhiệt điện than kém hiệu quả vào năm 2030. Nhà máy điện mới sẽ đồng đốt amoniac bằng năng lượng đốt than và hydro bằng năng lượng đốt khí tự nhiên. Chúng tôi đặt mục tiêu khử cacbon bằng cách sử dụng 100% công suất phát nhiệt điện của mình.

    Chúng tôi hiện đang nỗ lực cải thiện tỷ lệ đồng đốt và mở rộng các cơ sở phát điện. Đồng thời đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo, chủ yếu là điện gió ngoài khơi.

    Ngoài ra, vào tháng 5 năm 2010, chúng tôi đã công bố "Cam kết Môi trường JERA 2035". Điều này là do tiến độ ổn định của kế hoạch đồng đốt và tình hình quốc tế. Chúng tôi đã thêm một mục tiêu mới là giảm lượng khí thải CO2 trong các doanh nghiệp trong nước từ 60% trở lên so với mức của năm 2013 vào năm 2035.

    Đóng góp cho châu Á và cùng thịnh vượng
    --Vui lòng cho chúng tôi biết về tiến độ hiện tại và các kế hoạch trong tương lai đối với việc đồng đốt amoniac và hydro.

    Onoda: Thử nghiệm phát triển đầu đốt đồng đốt cháy amoniac đã được hoàn thành tại Nhà máy Nhiệt điện Hekinan ở Tỉnh Aichi. Tất cả các vòi đốt sẽ được thay thế bằng đốt hỗn hợp, và trong khi sản lượng của nhà máy điện vẫn giữ nguyên, việc chứng minh 20% đốt hỗn hợp sẽ bắt đầu trong năm tài chính 2011. Thông qua các thử nghiệm trình diễn, chúng tôi sẽ xác nhận tác động đối với cơ sở vật chất, v.v. và bắt đầu vận hành thương mại vào cuối những năm 2020.

    図版

    Vì lý do này, chúng tôi đang nỗ lực xây dựng chuỗi cung ứng để thu mua amoniac là một vấn đề quan trọng. Tháng 11 năm 2010, chúng tôi hợp tác với Mitsui O.S.K. Tương tự, chúng tôi sẽ tiếp tục với hydro trong khi giải quyết các vấn đề kỹ thuật.

     Vì quá trình khử cacbon không thể đạt được chỉ bởi một công ty, nên chúng tôi muốn hợp tác với toàn bộ chuỗi cung ứng trong khi xây dựng quan hệ đối tác.

    ――Trong tầm nhìn của bạn, bạn đang cố gắng đóng góp cho châu Á.

    Onoda: Các nước đang phát triển ở châu Á không chỉ cần thay thế nguồn điện hiện có như các nước phát triển, mà còn phải đáp ứng nhu cầu gia tăng do tăng trưởng kinh tế. Để đạt được quá trình khử cacbon trong khi vẫn duy trì tăng trưởng, chúng tôi sẽ nhắm đến quá trình khử cacbon trong khi sử dụng sản xuất nhiệt điện, không chỉ ở các nhà máy điện hiện có mà còn ở các nhà máy điện dự kiến ​​được xây dựng mới. Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi sẽ cung cấp cơ sở cung cấp năng lượng sạch của mình.

    Cụ thể, vào năm 2021, chúng tôi đã mua khoảng 27% cổ phần của Aboitis Power ở Philippines và bắt đầu nỗ lực khử cacbon. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang chuẩn bị lộ trình cho Bangladesh, Indonesia, Thái Lan và các quốc gia khác. Tôi muốn làm việc cùng với bạn để xem xét một lộ trình khử cacbon phù hợp với từng quốc gia với các tình huống khác nhau. Chúng tôi đặt mục tiêu tăng trưởng và phát triển cùng với hoạt động kinh doanh của mình bằng cách góp phần khử cacbon ở các nước đang phát triển.

    Zalo
    Hotline