Thử nghiệm phát điện từ nước thải để cung cấp điện cho 6.300 ngôi nhà

Thử nghiệm phát điện từ nước thải để cung cấp điện cho 6.300 ngôi nhà

    Thử nghiệm phát điện từ nước thải để cung cấp điện cho 6.300 ngôi nhà

    Một thử nghiệm trị giá 16 triệu đô la của Sydney Water và Jemena sẽ chuyển đổi nước thải thành biomethane tái tạo trong một thử nghiệm đầu tiên của Úc, cuối cùng có thể cung cấp năng lượng cho 6.300 ngôi nhà ở NSW.

    news item image

    Nhà máy phục hồi tài nguyên nước thải Malabar của Sydney Water sẽ xem nước thải được chuyển hóa thành khí carbon trung tính để sử dụng trên khắp New South Wales.

    Dự án Malabar Biomethane, được đồng tài trợ bởi công ty cơ sở hạ tầng năng lượng Jemena và Cơ quan Năng lượng Tái tạo Úc (ARENA) của Chính phủ Liên bang Úc, sẽ là dự án đầu tiên ở Úc pha trộn biomethane trực tiếp vào mạng lưới khí đốt, với mục đích bắt đầu sản xuất vào cuối của năm 2022.

    Dự án sẽ có công suất ban đầu là 95TJ khí / năm, đủ khí để đáp ứng nhu cầu của khoảng 6.300 ngôi nhà.

    Jemena ước tính con số này có thể lên tới 200TJ mỗi năm - đủ khí đốt để đáp ứng nhu cầu của 13.300 ngôi nhà.

    Bộ trưởng phụ trách đất và nước của bang New South Wales, Kevin Anderson, cho biết: “Việc khởi công các công trình này tại cơ sở Sydney Water’s Malabar là một cột mốc quan trọng và thú vị sẽ cung cấp khí đáng tin cậy và sạch hơn cho người dân Sydney và giúp giảm lượng khí thải carbon của các hộ gia đình.

    “Cơ sở Phục hồi Tài nguyên Nước thải sẽ tạo ra khoảng 95.000 gigajoules biomethane, từ vật liệu hữu cơ trong nước thải, để cung cấp khí đốt cho khoảng 6.300 ngôi nhà vào cuối năm nay, với công suất tăng gấp đôi vào năm 2030.

    “Thí điểm kéo dài 5 năm này sẽ đưa khí đốt trực tiếp vào mạng lưới cung cấp và cũng sẽ giúp các ngành công nghiệp trên khắp NSW đạt được mục tiêu không phát thải ròng của họ, với cơ sở có thể biến chất thải thành một nguồn năng lượng sạch mới.”

    Peter Harcus, tổng giám đốc của Jemena, sas tái tạo, cho biết: “Biomethane có tiềm năng đóng một vai trò to lớn trong việc đáp ứng các mục tiêu phát thải ròng của Úc.

    “Dự án này sẽ bắt đầu cho phép các hộ gia đình ở Sydney tiếp tục sử dụng khí đốt, đồng thời giảm lượng khí thải carbon của họ.

    “Đối với các khách hàng thương mại và công nghiệp của chúng tôi - những người có quy trình sản xuất khó khử carbon - dự án này sẽ giúp họ duy trì hoạt động, giữ mọi người có việc làm và giúp loại bỏ chuỗi cung ứng của họ.”

    Dự án Malabar Biomethane dự kiến ​​sẽ loại bỏ 5.000 tấn carbon và có thể là 11.000 tấn nếu được mở rộng hết tiềm năng.

    Theo Lộ trình năng lượng sinh học của ARENA đến năm 2030, lĩnh vực năng lượng sinh học sẽ không chỉ tăng cường an ninh nhiên liệu của Australia mà còn đóng góp vào GDP tăng thêm khoảng 10 tỷ USD mỗi năm, tạo ra 26.200 việc làm mới, giảm phát thải khoảng 9% và chuyển hướng thêm 6% chất thải từ bãi chôn lấp.

    Zalo
    Hotline