Thông tin chi tiết về hydro: Phễu dự án toàn cầu đạt được động lực xuyên suốt chuỗi giá trị và khu vực địa lý

Thông tin chi tiết về hydro: Phễu dự án toàn cầu đạt được động lực xuyên suốt chuỗi giá trị và khu vực địa lý

    Ngày 11 tháng 5 năm 2023

    • Động lực tiếp tục phát triển trong lĩnh vực hydro: +35% khoản đầu tư được công bố từ tháng 5 năm 2022 đến tháng 1 năm 2023, nâng tổng số dự án quy mô lớn lên hơn 1.000
    • Việc triển khai cũng phải đối mặt với những cơn gió ngược từ chuỗi cung ứng căng thẳng, lạm phát, lãi suất cao hơn và sự chậm trễ cho phép - 29 tỷ đô la đầu tư đã được cam kết, tăng 7 tỷ đô la
    • Bắc Mỹ đi trước, được thúc đẩy bởi các ưu đãi mới theo Đạo luật Giảm lạm phát, hiện chiếm 70% sản lượng hydro sạch đã cam kết

    BRUSSELS, ngày 11 tháng 5 năm 2023  Nền kinh tế hydro toàn cầu vẫn mạnh mẽ và đang phát triển từ giai đoạn chuẩn bị dự án cho đến khi triển khai, theo một phân tích về hơn 1.000 dự án do Hội đồng Hydrogen công bố hôm nay .

    Hydrogen Insights 2023 , bản cập nhật mới nhất về nền kinh tế hydro toàn cầu từ Hội đồng Hydrogen và McKinsey & Company, nêu bật sự tăng trưởng mạnh mẽ trên toàn bộ kênh dự án với tổng đầu tư tăng 35% từ tháng 5 năm 2022 đến tháng 1 năm 2023. 9% tổng đầu tư đã đạt mức cuối cùng quyết định đầu tư (FID), tăng 30% kể từ tháng 5 năm 2022.

    Báo cáo theo dõi 1.040 dự án trên toàn cầu với 320 tỷ đô la đầu tư trực tiếp từ nay đến năm 2030, tăng từ 240 tỷ đô la. Khoảng một nửa số dự án tập trung vào các ứng dụng công nghiệp quy mô lớn, với phân khúc lớn nhất tiếp theo (20%) liên quan đến tính di động. Về tính di động, hơn 1000 trạm tiếp nhiên liệu hiện đang hoạt động trên toàn cầu. Tổng công suất điện phân được công bố là 230 GW vào năm 2030.

    Động lực lan rộng trên toàn cầu, với châu Âu dẫn đầu về thông báo, trong khi Bắc Mỹ dẫn đầu với khoản đầu tư cam kết (10 tỷ đô la). Theo sau là Châu Âu (7 tỷ USD) và Trung Quốc (5 tỷ USD), với mức tăng trưởng ở Trung Quốc là cao nhất với hơn 200%.

    Ngành này đang trưởng thành trong thời kỳ có nhiều trở ngại lớn có thể làm chậm quá trình triển khai, bao gồm chuỗi cung ứng căng thẳng, thiếu lao động, năng lực hợp đồng hiệu suất năng lượng (EPC), lạm phát và lãi suất gia tăng, đồng thời cho phép trì hoãn.

    Mặc dù tiến độ, các dự án đã cam kết vẫn chậm so với mục tiêu. Đến năm 2030, cần phải tăng hơn 20 lần để theo dõi các mục tiêu bằng không ròng. Nhu cầu về tài nguyên và thiết bị vẫn rất quan trọng để đảm bảo triển khai các dự án cung cấp hydro sạch, ngăn chặn tắc nghẽn cơ sở hạ tầng và cho phép các nhà máy sử dụng hydro sẵn sàng cho người dùng cuối.

    Yoshinori Kanehana, Chủ tịch Kawasaki Heavy Industries, Ltd. và đồng Chủ tịch Hội đồng Hydrogen, cho biết: “Hành động ở quy mô cần thiết là một hành trình học hỏi cho các chính phủ, ngành công nghiệp và công chúng. Duy trì giao tiếp và các mối quan hệ chặt chẽ sẽ giúp chúng ta cùng nhau đạt được các mục tiêu chuyển đổi năng lượng.”

    Hydrogen Insights 2023 cũng đi sâu vào Bắc Mỹ, khu vực có khoản đầu tư được công bố đã tăng 55% kể từ lần xuất bản Hydrogen Insights trước đó vào tháng 9 năm 2022. Tín dụng thuế sản xuất lên tới 3 đô la/kg có sẵn trong Đạo luật giảm lạm phát (IRA) có khả năng giúp tăng tốc đáng kể hydro sạch ở Hoa Kỳ với mức hỗ trợ lên tới $3/kg.

    Tom Linebarger, Chủ tịch Điều hành kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Cummins Inc. và Đồng Chủ tịch Hội đồng Hydro , cho biết: “Thật tuyệt khi thấy các dự án hydro trên khắp thế giới đang tiếp tục phát triển. Khi chúng ta tiếp tục nhiệm vụ chống biến đổi khí hậu, trọng tâm của chúng ta cần là đẩy nhanh hành động chúng ta thực hiện ngay bây giờ.”

    Bernd Heid, Đối tác cấp cao tại McKinsey, cho biết: “Bắc Mỹ đã là một động lực tăng trưởng thực sự: khu vực này hiện chiếm 30% nguồn vốn cam kết và 70% sản lượng hydro sạch đã cam kết.”

    Báo cáo đầy đủ về Hydrogen Insights 2023 có sẵn tại đây .

    Zalo
    Hotline