Thông báo liên quan đến việc không có Corolla chạy bằng hydro từ Super Taikyu Series Suzuka

Thông báo liên quan đến việc không có Corolla chạy bằng hydro từ Super Taikyu Series Suzuka

    Thông báo liên quan đến việc không có Corolla chạy bằng hydro từ Super Taikyu Series Suzuka
    Đây là thông báo rằng #32 ORC ROOKIE GR Corolla H2 Concept (Corolla chạy bằng hydro), dự kiến tham gia ENEOS Super Taikyu Series 2023 Powered by Hankook Round 1 Suzuka được tổ chức vào ngày 18 và 19 tháng 3 năm 2023, sẽ không chạy đua.

    Trong quá trình chạy thử nghiệm riêng tại Fuji International Speedway vào ngày 8 tháng 3, một vụ cháy xe đã xảy ra do rò rỉ hydro từ ống hydro ở thể khí trong khoang động cơ. Hậu quả là chúng tôi không thể thu hồi phương tiện kịp thời và buộc phải bỏ dở cuộc đua. Thay vào đó, chúng tôi dự định tham gia với ORC ROOKIE GR Yaris (động cơ xăng).
    Chúng tôi xin lỗi vì lo ngại điều này có thể khiến nhiều người mong muốn được nhìn thấy chiếc Corolla chạy bằng hydro trên đường đua.

    Chiếc Corolla chạy bằng hydro trong buổi chạy thử ngày 8 tháng 3 đã sử dụng hydro lỏng. Tuy nhiên, vụ cháy xe không trực tiếp gây ra bởi sự thay đổi nhiên liệu từ hydro dạng khí sang hydro lỏng. Nguyên nhân được cho là do khớp nối đường ống bị lỏng do rung động của xe, dẫn đến rò rỉ khí hydro. Vì mối nối đường ống nằm gần động cơ, khí hydro bị rò rỉ sẽ bốc cháy khi đun nóng.
    Người ta phát hiện ra rằng cảm biến rò rỉ hydro không an toàn đã hoạt động bình thường để nguồn cung cấp hydro bị ngắt, tránh sự lan rộng đáng kể của đám cháy. Do đó, cabin đã được bảo vệ và các biện pháp an toàn cho người ngồi trong xe đã được xác nhận.
    Chúng tôi sẽ xem xét thiết kế đường ống dẫn đến rò rỉ hydro lần này để tiếp tục phát triển các phương tiện an toàn hơn.

    Cùng với các đồng nghiệp và đối tác của mình, chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia các cuộc đua với chiếc Corolla chạy bằng hydro và thách thức đạt được mức trung hòa carbon. Một trong những mục tiêu của chúng tôi trong năm nay là trở thành người đầu tiên trên thế giới chạy đua bằng nhiên liệu hydro lỏng. Chúng tôi yêu cầu sự hiểu biết và hỗ trợ tiếp tục của bạn.

    Zalo
    Hotline