Thiết bị thu hồi CO2 do Climbworks xử lý

Thiết bị thu hồi CO2 do Climbworks xử lý

    Thiết bị thu hồi CO2 do Climbworks xử lý
    ANA Holdings (HD) đã hợp tác với Climbworks, một công ty khởi nghiệp của Thụy Sĩ tham gia vào lĩnh vực kinh doanh thu giữ carbon dioxide (CO2) trực tiếp từ không khí. Chính sách này là giảm phát thải CO2 từ hoạt động của máy bay xuống gần như bằng 0 vào năm tài chính 2050, nhằm đạt được mục tiêu này bằng cách mở rộng việc sử dụng nhiên liệu tái tạo (SAF), có tác động môi trường thấp và bằng cách sử dụng công nghệ thu hồi CO2.

    Hai công ty gần đây đã thành lập quan hệ đối tác để hợp tác sử dụng công nghệ thu hồi CO2. Climbworks là công ty duy nhất trên thế giới đã thương mại hóa một công nghệ có tên "DAC" thu nhận CO2 trực tiếp từ không khí. Nó có thành tích về quan hệ đối tác với các công ty lớn của phương Tây như Microsoft ở Hoa Kỳ và Audi ở Đức. Đây được cho là sự hợp tác đầu tiên của công ty với một công ty Nhật Bản. Đây là quan hệ đối tác hàng không thứ hai sau Lufthansa của Đức.

    Trong tương lai, chúng tôi sẽ xem xét khả năng sử dụng nhà máy thu hồi CO2 mà Climbworks đang thương mại hóa ở Châu Âu và đầu tư vào dự án thu hồi. Trong tương lai, chúng tôi đặt mục tiêu sử dụng CO2 thu được từ khí quyển làm nguyên liệu thô cho nhiên liệu hàng không.
    Ngoài việc giới thiệu SAF cốt lõi, chúng tôi hướng tới mục tiêu không carbon bằng cách kết hợp công nghệ thu hồi CO2 (máy bay chở khách của ANA đến và đi tại Sân bay Haneda)
    ANAHD đã đặt ra chính sách giảm lượng khí thải CO2 từ hoạt động của máy bay xuống gần như bằng không vào năm tài chính 1950. Trụ cột của việc thực hiện là sử dụng SAF, và người ta nói rằng 70% sẽ đạt được SAF, v.v. vào năm 2050. Mặt khác, để đối phó với lượng CO2 không thể giảm, chẳng hạn như CO2 thải ra khi sản xuất SAF, nó có kế hoạch sử dụng công nghệ để thu hồi và hấp thụ CO2. Mục đích là loại bỏ 1% CO2 thải ra từ hoạt động của máy bay vào năm 2030 và 10% vào năm 2050 bằng cách sử dụng công nghệ thu giữ CO2.

    Climbworks được thành lập vào năm 2009. Vào năm 2017, nó đã phát triển một cơ sở thu hồi CO2 và thương mại hóa nó lần đầu tiên trên thế giới. Vào tháng 9 năm 2009, một nhà máy có khả năng thu hồi 4.000 tấn mỗi năm bắt đầu hoạt động ở Iceland. Ngoài các công ty châu Âu và Mỹ, các công ty công nghiệp nặng lớn của Nhật Bản cũng đang xúc tiến giới thiệu công nghệ thu hồi CO2, và ANAHD sẽ khuyến khích các công ty Nhật Bản hợp tác trong tương lai.

    Zalo
    Hotline