Thị trường tái chế tấm pin mặt trời sẽ đạt 2 tỷ USD vào năm 2035

Thị trường tái chế tấm pin mặt trời sẽ đạt 2 tỷ USD vào năm 2035

    Theo báo cáo nghiên cứu thị trường “Thị trường tái chế tấm pin mặt trời” công bố ngày 1/9 của Research Nester, công ty nghiên cứu Hoa Kỳ (văn phòng Nhật Bản: Taito-ku, Tokyo), việc tái chế (tháo rời) các tấm pin mặt trời sẽ tiếp tục vào năm 2022. (recycled thị trường nguyên vật liệu) xấp xỉ 1 tỷ USD. Nó được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) lên tới 38%, đạt khoảng 2 tỷ USD vào năm 2035.

    (Nguồn: Nghiên cứu Nester)

    Quy mô thị trường tái chế tấm pin mặt trời
    (Nguồn: Research Nester)

     Các kim loại hiếm như bạc và kim loại hiếm được sử dụng trong các tấm pin mặt trời. Các thị trường tái chế này dự kiến ​​sẽ trở nên kinh tế hơn và tăng trưởng nhanh chóng khi lượng tài nguyên được khai thác từ các mỏ khoáng sản giảm đi và có cảm giác cạn kiệt. Khi việc tái chế trở nên phổ biến, ngày càng có nhiều bạc và kim loại quý hiếm từ các tấm pin mặt trời được tái sử dụng.

    (Nguồn: Nghiên cứu Nester)

    Chia sẻ theo phương pháp tái chế
    (Nguồn: Research Nester)

     Ví dụ, nhu cầu về đất hiếm đang tăng với tốc độ hơn 9% mỗi năm, thậm chí người ta còn dự đoán rằng nếu chúng không được tái chế từ sản phẩm thì trữ lượng của chúng có thể sẽ cạn kiệt sau giữa thế kỷ 21, và tương tự. đúng với kim loại hiếm, người ta nói là theo hướng.

    (Nguồn: Nghiên cứu Nester)

    Quy mô thị trường tái chế theo khu vực
    (Nguồn: Research Nester)

     Mặt khác, việc thiếu nhận thức và nhận thức về tầm quan trọng của việc tái chế các tấm pin mặt trời được cho là sẽ cản trở sự tăng trưởng của thị trường. Ông chỉ ra rằng nhiều người không nhận thức được tuổi thọ của các tấm pin mặt trời, nghĩ rằng chúng có tuổi thọ vô hạn và không tạo ra chất thải.

     Báo cáo cũng chia rộng rãi các phương pháp phân hủy thành ba loại tùy thuộc vào quy trình: nhiệt (phân hủy nhiệt), cơ học (cắt/tách) và công nghệ tách bằng laser. Trong số này, nhiệt dự kiến ​​sẽ chiếm 40% thị phần vào cuối năm 2035. Ông giải thích rằng nhu cầu tái chế thông qua các quá trình nhiệt ngày càng tăng vì hơn 95% tế bào không bị hư hại (các bộ phận phát điện) và hơn 80% trọng lượng của các tấm pin mặt trời có thể được tháo rời và tái sử dụng.

     Theo khu vực, khu vực Châu Á Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ chiếm tới 38% thị phần. Điều này được cho là do sự gia tăng lắp đặt năng lượng mặt trời trên mái nhà dân cư trong khu vực. Sản lượng điện mặt trời trên mái nhà dân dụng ở Ấn Độ tăng hơn 3.210 MW (3,21 GW) vào năm 2023, trong đó hai bang Gujarat và Maharashtra chiếm trên 55%. Về lâu dài, điều này sẽ dẫn đến nhu cầu tái chế các tấm pin mặt trời ở khu vực này tăng lên.

     Thị trường tái chế tấm pin mặt trời ở Nhật Bản có thể sẽ mở rộng trong vài năm tới do việc sản xuất năng lượng mặt trời ngày càng được áp dụng rộng rãi. Tại Nhật Bản, mục tiêu quốc gia là giới thiệu hơn 6 GW năng lượng mặt trời mới vào năm 2022 và tổng công suất tích lũy hơn 100 GW vào năm 2030. Điều này có khả năng tạo ra nhu cầu tái chế rất lớn.

     Báo cáo cũng cho biết Trung tâm Fraunhofer của Đức, phối hợp với Solar Energy Systems ISE và Reiling GmbH & Co. KG, đang phát triển các tấm pin mặt trời mới sử dụng 100% silicon thu hồi từ các tấm pin mặt trời. và đã đạt được hiệu suất chuyển đổi trên 19% đối với các tấm được sản xuất bằng silicon tái chế này.

    Zalo
    Hotline