THÁP NAKAGIN CAPSULE SẼ ĐƯỢC THÁO DỠ TỪ THÁNG 3/2022

THÁP NAKAGIN CAPSULE SẼ ĐƯỢC THÁO DỠ TỪ THÁNG 3/2022

    THÁP NAKAGIN CAPSULE SẼ ĐƯỢC THÁO DỠ TỪ THÁNG 3/2022

    Tòa tháp Nakagin Capsule mang tính biểu tượng ở Ginza, được thiết kế bởi Kisho Kurokawa quá cố và vĩ đại, được cho là sẽ bị phá bỏ từ tháng 3 năm 2022. Sau nhiều năm bất đồng, các chủ sở hữu viên nang đã quyết định bán tòa nhà chung cư 49 năm tuổi cho một bất động sản công ty vào mùa xuân này. Công ty đó sẽ phá dỡ nó và xây dựng một cái gì đó mới ở vị trí của nó.

    Tòa nhà được coi là một ví dụ hàng đầu về phong trào chuyển hóa của Nhật Bản trong những năm 1960 và 1970. 140 đơn vị viên nang được lắp ráp tại một nhà máy ở tỉnh Gifu và lái xe 450 km đến trung tâm thành phố Tokyo, nơi chúng được gắn vào hai lõi trung tâm.

    Các viên nang đã được tiếp thị cho các doanh nhân giàu có như một miếng lót ly cho những đêm khuya và ban đầu cung cấp các dịch vụ và tiện nghi giống như khách sạn. Tuy nhiên, trong vài thập kỷ qua, tòa nhà rơi vào tình trạng xuống cấp và mục nát. Việc sửa chữa không thể được thực hiện do chi phí lớn liên quan và thiếu kinh phí do chủ sở hữu khoang ngủ bỏ ra.

    Sự chia rẽ ngày càng tăng giữa những chủ sở hữu viên nang muốn bảo tồn cấu trúc mốc và những người thích nhìn thấy nó bị phá bỏ và bán. Phong trào bảo kê đã bị giáng một đòn cuối cùng vào năm 2018 khi khu đất cho thuê bên dưới tòa nhà được bán cho một công ty trách nhiệm hữu hạn. Chủ nhà mới đã nhanh chóng thông báo cho chủ sở hữu căn hộ về ý định tái phát triển khu đất và sẽ không chấp thuận bất kỳ việc bán lại căn hộ nào (một số loại chủ đất có thể cho chủ đất quyền chấp thuận hoặc từ chối việc bán hoặc chuyển nhượng các căn hộ được xây dựng trên khu đất đó). Chủ sở hữu viên nang đã bị bắt làm con tin khi LLC bắt đầu mua viên nang từ những người bán có thiện chí.

    Vào năm 2019, phe bảo tồn đã tìm thấy một người mua nước ngoài bày tỏ quan tâm đến việc mua khu đất và xây dựng để bảo tồn nó, nhưng các cuộc thảo luận đã thất bại.

    Nguồn: Zakzak, ngày 15 tháng 6 năm 2021.

    Zalo
    Hotline