Thành phố Yuzawa, tỉnh Akita / Tổng quan về dự án phát triển cơ sở phức hợp xung quanh Ga JR Yuzawa, các cơ sở tư nhân sẽ được mời lại trong tương lai

Thành phố Yuzawa, tỉnh Akita / Tổng quan về dự án phát triển cơ sở phức hợp xung quanh Ga JR Yuzawa, các cơ sở tư nhân sẽ được mời lại trong tương lai

    Thành phố Yuzawa, tỉnh Akita, vào ngày 16 đã công bố đề cương của ``Dự án phát triển cơ sở vật chất phức hợp khu vực ga Yuzawa.'' Một khu phức hợp ba tầng hình chữ S với tổng diện tích khoảng 5.500 mét vuông sẽ được phát triển, nơi chứa nhiều chức năng công cộng khác nhau như học tập suốt đời và thư viện. Việc bảo trì sẽ do một nhóm do Waga-gumi (Thành phố Yuzawa) đứng đầu đảm nhiệm. Về việc sử dụng đất dư đã được xem xét từ tháng 7, qua đàm phán hợp đồng đã xác định rằng sẽ khó thu hút các cơ sở tư nhân để kiếm lời nên thành phố sẽ tiến hành thu hút lại các cơ sở sau khi phát triển các khu vực công cộng trước. Một hợp đồng sẽ được ký vào cuối tháng này sau khi các đề xuất liên quan được phê duyệt, đồng thời kế hoạch kinh doanh và thiết kế cơ bản cũng như triển khai sẽ được xem xét cho đến năm tài chính 2024.

    Hình ảnh đã hoàn thành (từ trang chủ của thành phố)

    Nhóm này là nhóm duy nhất đăng ký đề xuất công khai cho một dự án phát triển khu phức hợp sử dụng phương pháp DBO (Thiết kế, Xây dựng, Vận hành). Số tiền đề xuất là khoảng 7.966.420.000 yên (đã bao gồm thuế). Việc xây dựng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm tài chính 2025, với mục tiêu khai trương khu phức hợp vào tháng 10 năm 2026.

    Các khu vực mục tiêu của dự án là Omotemachi 2-36-6, Zaimoku-cho 3-49-2 và các khu vực khác (diện tích khu vực khoảng 9.960 mét vuông). Phạm vi công việc bao gồm thiết kế, xây dựng, bảo trì và vận hành các cơ sở công cộng. Để thuận tiện, một lối đi kết nối sẽ được xây dựng để kết nối khu phức hợp và bãi đậu xe nhiều tầng (tòa nhà hai tầng khung chữ S, tổng diện tích khoảng 3.500 mét vuông).

    Khái niệm cơ bản là “Tạo ra một trung tâm sống động, nơi nhiều thế hệ có thể tụ tập, học hỏi, thư giãn và tương tác.” Chức năng học tập suốt đời sẽ tập trung ở tầng 1, tạo không gian mở, đa dạng và chồng chéo. Tầng 2 sẽ có thư viện và các khu trưng bày tư liệu lịch sử, tạo không gian để mọi người có thể vừa học hỏi vừa trải nghiệm văn hóa. Chức năng chăm sóc trẻ em được bố trí ở tầng 3, trần nhà cao tận dụng không gian theo chiều dọc để tạo không gian cho trẻ em có thể thoải mái vui chơi. Bố cục và các chi tiết khác sẽ được chỉ định trong thiết kế cơ bản trong tương lai.

    Các thành viên khác ngoài Waga-gumi là Kume Sekkei, Văn phòng Thiết kế Kiến trúc Sou (Thành phố Yuzawa), Sigma Kikaku Kano Sekkei (tương tự), Maruomi Takahisa Construction (tương tự), Mitomo Construction (tương tự), Viện Quy hoạch Godisha Chín bên sẽ tham gia: ▽Actio , ▽Viax và ▽Tạo tài sản.

    Zalo
    Hotline