Thành phố Trung Quốc lên kế hoạch phát triển 43,3 GW gió ngoài khơi, sản xuất hydro xanh

Thành phố Trung Quốc lên kế hoạch phát triển 43,3 GW gió ngoài khơi, sản xuất hydro xanh

    Thành phố Trung Quốc lên kế hoạch phát triển 43,3 GW gió ngoài khơi, sản xuất hydro xanh


    Chính quyền thành phố Triều Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đã ban hành kế hoạch 5 năm mới về phát triển năng lượng, trong đó, khởi động công việc sơ bộ về tiềm năng phát triển hai dự án gió ngoài khơi với tổng công suất 43,3 GW. .

    Sản xuất hydro xanh và một phần đảo năng lượng của tham vọng rộng lớn hơn
    Lập kế hoạch kêu gọi R&D về “công nghệ tiên tiến”
    Kế hoạch phát triển năng lượng, lần thứ mười bốn của thành phố, bao gồm giai đoạn đến năm 2025 và đã được ban hành cho quận, huyện và các chính quyền liên quan khác sẽ bắt tay vào thực hiện từ cấp địa phương.

    Theo kế hoạch, các nhà chức trách chịu trách nhiệm thực hiện sẽ tận dụng các điều kiện “độc nhất” của khu vực ngoài khơi Triều Châu được xác định để phát triển gió ngoài khơi, cũng như khả năng của Cảng Triều Châu, để xây dựng “gió ngoài khơi” 10 GW cơ sở quyền lực ”tại tỉnh Quảng Đông.

    Trong thời gian 5 năm của kế hoạch, và phù hợp với yêu cầu quốc gia và kế hoạch triển khai của tỉnh, chính quyền địa phương sẽ làm việc để tạo điều kiện thuận lợi cho việc “phát triển trình diễn và xây dựng dự án điện gió ngoài khơi Triều Châu” trước tiên và sau đó xúc tiến các- phát triển quy mô của dự án.

    Các dự án gió ngoài khơi mà việc thực hiện kế hoạch này nhằm mục đích tạo tiền đề được đặt tại hai địa điểm trong vùng đặc quyền kinh tế bên ngoài đường lãnh hải ở phía nam thành phố Triều Châu, được đặt tên là Địa điểm Đông Quảng Đông 6 và Địa điểm 7 phía Đông Quảng Đông.

    Tổng công suất 43,3 GW được lên kế hoạch triển khai bằng cách lắp đặt đầu tiên 10,8 GW tại Địa điểm 6 phía Đông Quảng Đông, nằm ngoài khơi thành phố Triều Châu và thành phố Sán Đầu. Vị trí dự án nằm cách xa bờ khoảng 72 km tại điểm gần nhất và khoảng 160 km tại điểm xa nhất, ở độ sâu 15-50 mét.

    Địa điểm 7 phía Đông Quảng Đông, sẽ chứa 32,5 GW công suất gió ngoài khơi, nằm ở phía đông nam của thành phố Triều Châu, ở độ sâu 11-50 mét. Dự án sẽ cách xa bờ 75 km tại điểm gần nhất và khoảng 185 km tại điểm xa nhất.

    Với công suất này, hai dự án gió dự kiến ​​sẽ sản xuất nhiều điện hơn tất cả các nhà máy điện ở Na Uy cộng lại, theo Bloomberg, hãng đầu tiên đưa tin về tiềm năng phát triển 43,3 GW bằng tiếng Anh.

    Các địa điểm xác định ngoài khơi Triều Châu được cho là thuộc “khu vực độc nhất của tỉnh Quảng Đông”, nơi tốc độ gió đạt 9,4-10m / s, mật độ phong điện đạt từ 750W / m2 đến 850W / m2, cho phép hiệu suất sử dụng rất cao. khoảng 3.800-4.300 giờ mỗi năm.

    Nhìn vào kế hoạch mới của Triều Châu, là một phần của tham vọng rộng lớn hơn đối với sự phát triển gió ngoài khơi này, các chính quyền địa phương cũng được hướng dẫn khám phá tiềm năng cho các cơ sở hạ tầng khác như sản xuất hydro xanh, một hòn đảo năng lượng tích hợp và nuôi trồng thủy sản.

    Kế hoạch cũng dự thảo tất cả các hợp phần cần thiết để thực hiện các dự án gió ngoài khơi, bao gồm việc thực hiện và cải tiến các chính sách bảo vệ môi trường có hệ thống và hiệu quả, đồng thời tăng cường hỗ trợ chính sách cho sự phát triển của ngành năng lượng xanh về tài chính, thuế, tài chính và kế hoạch không gian.

    Hơn nữa, kế hoạch cũng bao gồm việc thành lập các tổ chức nghiên cứu và phát triển (R&D) mới sẽ làm việc trên “các công nghệ tiên tiến” từ quang điện mặt trời, gió ngoài khơi, đến sản xuất hydro từ năng lượng gió ngoài khơi, cũng như phát triển công nghệ công nghiệp trọng điểm.

    Tất cả những điều này sẽ góp phần bổ sung “các định dạng năng lượng mới” như năng lượng gió ngoài khơi, lưu trữ năng lượng và các dịch vụ năng lượng tích hợp vào hỗn hợp năng lượng tổng thể ở thành phố Triều Châu và Quảng Đông, vì kế hoạch vạch ra các hành động cần thực hiện trong nhiều lĩnh vực đảm bảo an ninh năng lượng của thành phố và của tỉnh và các mục tiêu không có lưới.

    Bên cạnh công suất gió khổng lồ ngoài khơi, quy hoạch cũng thiết kế sự phát triển của nhiều dự án từ các lĩnh vực khác, cả phát triển thêm các dự án hiện có và triển khai các dự án mới, bao gồm LNG và dầu khí, thủy điện, quang điện, cũng như dự trữ năng lượng và cơ sở hạ tầng lưới điện.

    Trung Quốc hiện chiếm 45% công suất gió ngoài khơi được lắp đặt trên thế giới, sau khi kết nối 12,7 GW của các trang trại gió ngoài khơi mới với lưới điện vào năm ngoái, theo số liệu do Diễn đàn Thế giới Gió ngoài khơi (WFO) công bố gần đây.

    Zalo
    Hotline