Thành phố Shizuoka/Hợp tác công-tư được xem xét cho dự án tái thiết khu phức hợp nhà ở Uto, ý tưởng cơ bản được phát triển với Land Brain

Thành phố Shizuoka/Hợp tác công-tư được xem xét cho dự án tái thiết khu phức hợp nhà ở Uto, ý tưởng cơ bản được phát triển với Land Brain

    Thành phố Shizuoka đang xem xét áp dụng phương thức hợp tác công tư cho dự án tái thiết khu phức hợp nhà ở thành phố. Có nhiều vấn đề khác nhau cần được xem xét, chẳng hạn như tối ưu hóa số lượng đơn vị được quản lý, sử dụng hiệu quả quỹ đất dư thừa được tạo ra và phương thức kinh doanh, vì vậy kế hoạch cơ bản được xây dựng trong năm nay sẽ chỉ ra hướng đi. Land Brain phụ trách công việc. Song song với các nhiệm vụ này, thành phố sẽ tiến hành khảo sát đối thoại với các nhà điều hành doanh nghiệp tư nhân và phản ánh ý kiến, đề xuất của họ về khái niệm cơ bản cũng như trong công việc sẽ thực hiện từ năm tài chính 2024 trở đi.

    Arito Danchi hiện tại (từ tài liệu của thành phố Shizuoka)

    Arito Danchi (10 Ariake-cho, Suruga-ku) bao gồm 16 tòa nhà ở cải tiến, 416 căn hộ, được xây dựng vào những năm 1960 và 5 tòa nhà nhà ở công cộng, 100 căn hộ, được xây dựng vào những năm 1970. Tỷ lệ lấp đầy chỉ dưới 70%.

    Diện tích khu đất khoảng 3,9 ha. Khu vực xung quanh khu nhà ở là một trong những nơi thuận tiện nhất để sinh sống trong thành phố. Địa điểm này cũng rộng và dự kiến ​​sẽ có thêm đất dư thừa bằng cách xây dựng lại. Sự hợp tác giữa khu vực công và tư nhân sẽ cho phép hồi sinh phức hợp các tổ hợp nhà ở, bao gồm không chỉ nhà ở công cộng mà còn cả nhà ở tư nhân cho người già và những người nuôi con, cũng như phát triển các cơ sở vật chất thuận tiện.

    Thành phố coi việc tối ưu hóa số lượng căn hộ được quản lý, xây dựng mạng lưới an toàn nhà ở và sử dụng tài sản công là những thách thức liên quan đến dự án xây dựng lại. Do đó, bằng cách giảm số lượng căn hộ được quản lý, chúng tôi không chỉ giảm chi phí kinh doanh và chi phí vòng đời mà còn tạo ra một môi trường sống thoải mái hơn. Bằng cách tận dụng đất dư thừa, chúng tôi mong muốn hồi sinh các khu nhà ở phức hợp tạo điều kiện thoải mái cho mọi người thuộc mọi thế hệ sinh sống.

    Công việc tái thiết sẽ bắt đầu trước tiên đối với những ngôi nhà được cải tạo đã được xây dựng từ những năm trước. Để rút ngắn thời gian thực hiện dự án, khu nhà ở phức hợp sẽ được chia thành nhiều khối để xây dựng lại và di dời. Từ góc độ phát triển đô thị, quỹ đất dư thừa được tạo ra từ việc tập trung các tòa nhà dân cư dự kiến ​​sẽ nằm dọc các tuyến đường chính hoặc liền kề với các khu dân cư. Thành phố sẽ lấy ý kiến ​​và đề xuất từ ​​các nhà điều hành doanh nghiệp tư nhân tại cuộc đối thoại công-tư sẽ được tổ chức vào ngày 6 tháng 11 và sẽ phản ánh chúng trong các dự án trong tương lai.

    Zalo
    Hotline