Thành phố Shimonoseki, tỉnh Yamaguchi / Cuộc thi thiết kế nhà vệ sinh công cộng Togyo-an, Ông Hayashida và Ông Nishimura (Đại học Kyushu) là người chiến thắng

Thành phố Shimonoseki, tỉnh Yamaguchi / Cuộc thi thiết kế nhà vệ sinh công cộng Togyo-an, Ông Hayashida và Ông Nishimura (Đại học Kyushu) là người chiến thắng

     Trong "Cuộc thi thiết kế nhà vệ sinh công cộng Togyoan" do thành phố Shimonoseki, tỉnh Yamaguchi tổ chức dành cho thanh niên dưới 27 tuổi, hai sinh viên cao học Shogo Hayashida và Kotaro Nishimura của Đại học Kyushu đã đề xuất "Kawaya với phong cảnh mượn" đã được trao giải tác phẩm xuất sắc nhất. Giải Xuất sắc được trao cho ông Makoto Ochi (Văn phòng thiết kế kiến ​​trúc NAP) và ông Takuomi Samejima (làm nghề tự do) cho tác phẩm "Chozuya trong ánh nắng xuyên qua tán cây." Ngoài ra còn có ông Kazuhiro Kuronuma, ông Junya Takatsuka (Đại học Quốc gia Yokohama), ông Hitoshi Takahashi, ông Tsukio Okada, ông Ryota Daidai (Đại học Yamaguchi), ông Ryota Suzuki (MOUNT FUJI ARCHITECTS STUDIO), ông. Moe Jumonji ( Nikken Sekkei ) đã được chọn.

     

     Bốn mươi sáu người đã bày tỏ sự tham gia của họ trong cuộc thi, trong đó 25 người đã gửi tác phẩm của họ. Trong vòng chấm giải, 12 trong số 25 đề xuất đã được chọn là tác phẩm vượt qua vòng chấm giải thứ nhất, và ở vòng chấm giải thứ hai, 1 tác phẩm xuất sắc nhất, 1 tác phẩm xuất sắc và 3 tác phẩm đoạt giải đã được chọn.

     Người chiến thắng giải thưởng lớn đề xuất “Kawaya với phong cảnh vay mượn”, mượn sự phong phú của hoa và cây cối để tạo ra sự tương tác giữa thiên nhiên và con người. Ban giám khảo nhận xét: "Phần trên của mặt tiền được làm bằng kim loại, có bề mặt không bằng phẳng giống như một tấm lưới thẳng đứng, và phần dưới được hoàn thiện giống như một cửa lưới. Nhìn chung, đó là một tòa nhà 'Nhật Bản' yên bình, nhưng nó mang lại cảm giác hiện đại." Ý tưởng này rất phù hợp với khung cảnh của Togyo-an, nơi cũng là một ngôi chùa," "Kính bán trong suốt có thể tạo ra một nhà vệ sinh sáng sủa giúp bạn cảm nhận được thiên nhiên," và "The thiết kế cho thấy phong cảnh."

     Trong dự án này, chúng tôi sẽ xây dựng một nhà vệ sinh được thiết kế để trở thành biểu tượng của địa điểm gắn liền với Shinsaku Takasugi, nâng cao sự tiện lợi cho du khách với một nhà vệ sinh dễ sử dụng cho bất kỳ ai. Mục đích là để tăng cường sự quyến rũ của khu vực Togyo-an. Trong cuộc thi thiết kế, với hy vọng có thể phát hiện và đào tạo thế hệ nhà thiết kế tiếp theo, mục tiêu của các đề xuất là dành cho các kiến ​​trúc sư dưới 27 tuổi hoặc các kiến ​​trúc sư có triển vọng.

    Zalo
    Hotline