Thành phố Choshi, tỉnh Chiba / Kinh doanh sản xuất điện gió ngoài khơi để giải thích cư dân và mô hình kinh doanh để cùng tồn tại với nghề cá

Thành phố Choshi, tỉnh Chiba / Kinh doanh sản xuất điện gió ngoài khơi để giải thích cư dân và mô hình kinh doanh để cùng tồn tại với nghề cá

    Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh Việt Nam & Nhật Bản hàng tuần

    Thành phố Choshi, tỉnh Chiba / Kinh doanh sản xuất điện gió ngoài khơi để giải thích cư dân và mô hình kinh doanh để cùng tồn tại với nghề cá

    Buổi họp giao ban cư dân lần đầu tiên sau khi chọn nhà điều hành kinh doanh


    Hình ảnh tua bin gió (từ tư liệu kinh doanh)

    Một cuộc họp giao ban người dân do thành phố tài trợ đã được tổ chức vào ngày 27 tháng 4 cho một dự án phát điện từ gió ngoài khơi được lên kế hoạch ở ngoài khơi thành phố Choshi, tỉnh Chiba. Mitsubishi Corporation Energy Solutions, nhà điều hành, giải thích sơ lược về công trình xây dựng. Ông giải thích chính sách tối đa hóa việc sử dụng các công ty và cảng địa phương với sự hợp tác của các nhà thầu và nhà thầu chính để vận hành và bảo trì. Ông cũng chỉ ra hướng xem xét cảnh quan và các nỗ lực cộng sinh cộng đồng. Ngày 28, doanh nghiệp bắt đầu kiểm tra sổ tay phương pháp đánh giá tác động môi trường.


    Vào tháng 12 năm 2021, Mitsubishi Corporation, Mitsubishi Corporation Energy Solutions và C-Tech của Chubu Electric Power Group đã được chọn là thành viên của Chiba Choshi Offshore Wind với tư cách là nhà điều hành kinh doanh dựa trên Luật Sử dụng Tái tạo Năng lượng Khu vực Biển. Theo kế hoạch kinh doanh, diện tích mục tiêu là khoảng 4000 ha. 31 tuabin điện gió tổng hợp với công suất phát điện 390,6 MW và công suất danh định 12,6 MW sẽ được lắp đặt. Nền tảng là kiểu hạ cánh (kiểu monopile). Cối xay gió có ba cánh với chiều dài 107 mét, đường kính quay 220 mét, độ cao tối đa khoảng 250 mét so với mặt biển.


    Việc xây dựng được thực hiện tại Cảng Ibaraki / Kashima và việc vận hành / bảo trì sẽ được thực hiện tại Cảng Chiba / Naaraiko gần nhất. Việc xây dựng ngoài khơi sẽ do Kashima và Van Aude (JV) ở Hà Lan thực hiện, và việc xây dựng trên bờ sẽ do Seatech thực hiện. Japan Offshore Wind and Marine Contractors (JOW & MC), một tập đoàn của Nhật Bản, sẽ tham gia vào Van Aude.


    Thủ tục điều tra và cấp giấy chứng nhận sẽ được tiến hành trong khoảng 3 năm, và việc xây dựng dự kiến ​​bắt đầu vào tháng 1 năm 2013 trên đất liền và vào tháng 2 năm 2015 trên đại dương. Trên biển, người ta cho rằng sẽ sử dụng dây chuyền bàn làm việc tự nâng cao cấp hạng đánh cá 1600 tấn. Nền móng được đặt dưới đáy biển. Trên đất liền, công việc chính là xây dựng thiết bị truyền tải và biến đổi cho Trạm biến áp Shin-Sahara của TEPCO Power Grid ở Thành phố Katori, cách đó khoảng 50 km. Hoạt động dự kiến ​​bắt đầu từ tháng 9 năm 2016 đến tháng 1 năm 1952 (bao gồm cả việc dỡ bỏ).


    Buổi họp giao ban của cư dân được tổ chức tại Chiba Institute of Science Marina Campus ở Shiomicho. Khoảng 120 người, bao gồm cả người dân và ngư dân, đã tham gia. Đây là buổi họp giao ban đầu tiên sau khi lựa chọn nhà điều hành doanh nghiệp. Mở đầu, Thị trưởng Shinichi Koshikawa nói, "Tôi muốn hợp tác với nhà điều hành doanh nghiệp và cùng làm việc như một với hệ thống Choshi toàn diện để hồi sinh khu vực." Chúng tôi kêu gọi cùng tồn tại với ngành đánh cá, ngành có lượng cập cảng lớn nhất ở Nhật Bản, và thành lập cảng Naarai do tỉnh quản lý trong thành phố.


    Hiromasa Ihara, Văn phòng Chủ tịch kiêm Giám đốc Dự án Trụ sở Gió Ngoài khơi của Mitsubishi Corporation Energy Solutions, bày tỏ động lực của mình để “thúc đẩy hoạt động kinh doanh cộng sinh thủy sản đầu tiên của Nhật Bản,” và nói, “Tôi muốn chỉ định các công ty trong nước và địa phương (xây dựng trên đất liền và ngoài khơi). “Đã nói. Ông giải thích rằng ông muốn bắt đầu khảo sát đáy biển phức tạp với đá vào tháng 6 để chọn vị trí của tuabin gió, và hầu hết các công trình trên đất liền sẽ là đường công cộng.


    Nhận thức được quang cảnh của Byobugaura và núi Phú Sĩ, anh ấy nói, "Chúng tôi sẽ cân nhắc tối đa đến cảnh quan. Chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra một cảnh quan mới độc đáo cho Choshi, nơi thiên nhiên và những chiếc cối xay gió giao hòa." Ông cũng bày tỏ ý định hỗ trợ sự phát triển của công ty bằng cách hợp tác với Hợp tác xã Thủy sản Thành phố Choshi, Phòng Thương mại và Công nghiệp Choshi, và công ty bảo trì "Hợp tác xã Choshi Kinh doanh Dịch vụ Gió ngoài khơi (C-COWS)" do Thành phố Choshi đưa ra. . NTT Group, Amazon, Kashima, v.v. được đề cập là các công ty hợp tác chính, và các biện pháp thúc đẩy đánh bắt cá và các ngành công nghiệp địa phương đã được giải thích.


    Nhà điều hành doanh nghiệp đã thông báo cho Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp về phương pháp đánh giá tác động môi trường vào ngày 27 tháng 4. Tiếng ồn từ hoạt động của máy móc và công trình xây dựng, tác động đến động vật biển, ... được chọn làm hạng mục đánh giá. Trong tương lai, các thủ tục như chứng nhận mua sắm điện năng lượng tái tạo và cho phép chiếm dụng khu vực này sẽ được thực hiện.

    Zalo
    Hotline