Thành lập liên doanh kinh doanh sản xuất điện mặt trời ở Nhật Bản-Tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng điện mua năng lượng tái tạo và thúc đẩy khử cacbon-

Thành lập liên doanh kinh doanh sản xuất điện mặt trời ở Nhật Bản-Tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng điện mua năng lượng tái tạo và thúc đẩy khử cacbon-

    Thành lập liên doanh kinh doanh sản xuất điện mặt trời ở Nhật Bản-Tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng điện mua năng lượng tái tạo và thúc đẩy khử cacbon-
    Sumitomo Corporation (Trụ sở chính: Chiyoda-ku, Tokyo; Giám đốc đại diện, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành: Masayuki Hyodo), Shikoku Electric Power Company, Incorporated (Trụ sở chính: Thành phố Takamatsu, tỉnh Kagawa, Giám đốc và Chủ tịch: Keisuke Nagai, sau đây, “Shikoku Electric”) và Sunseap Group Pte. Ltd. (Trụ sở chính: Singapore, Giám đốc điều hành và Giám đốc điều hành: Frank Phuan, sau đây gọi là “Sunseap”), là một công ty kinh doanh năng lượng sạch tích hợp hoạt động ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đã cùng thành lập Sun Trinity LLC để phát triển và hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh điện mặt trời tại Nhật Bản.

    Chính phủ Nhật Bản đang duy trì mục tiêu tăng gấp đôi tỷ trọng điện mặt trời trong hỗn hợp năng lượng của quốc gia cho năm tài chính 2030. Điện mặt trời ngày càng được kỳ vọng sẽ trở thành năng lượng thế hệ tiếp theo chủ đạo góp phần vào quá trình khử cacbon. Gần đây, hoạt động kinh doanh PPA năng lượng mặt trời (Thuyết minh 1) đang trở thành tâm điểm chú ý hơn, trong đó các công ty điện lực lắp đặt và vận hành các cơ sở sản xuất điện mặt trời cho các hộ tiêu thụ điện nhằm cung cấp cả điện năng và môi trường trong dài hạn.

    Sun Trinity sẽ thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo của các hộ tiêu thụ điện thông qua việc phát triển và vận hành doanh nghiệp PPA năng lượng mặt trời, qua đó góp phần vào quá trình khử cacbon. Công ty có thể sử dụng kiến ​​thức chuyên môn tích lũy lâu năm của Sumitomo Corporation và Shikoku Electric trong lĩnh vực kinh doanh năng lượng điện và một loạt cơ sở hạ tầng kinh doanh liên quan được các công ty này xây dựng trong nhiều năm tại Nhật Bản, đồng thời tận dụng năng lực đẳng cấp thế giới của Sunseap về kỹ thuật và mua sắm các thiết bị liên kết. thiết bị phát điện mặt trời. Sun Trinity sẽ sử dụng những lợi thế này để cung cấp cho người tiêu dùng điện năng lượng tái tạo tối ưu và các thuộc tính môi trường thông qua hoạt động kinh doanh sản xuất điện năng lượng mặt trời của mình.

    Bằng cách chủ động phát triển và thúc đẩy các dịch vụ điện và năng lượng mới, Sumitomo Corporation sẽ góp phần giải quyết các vấn đề xã hội quan trọng mà công ty đã xác định vào tháng 6 năm 2020, bao gồm giảm thiểu biến đổi khí hậu và thực hiện nền kinh tế tuần hoàn, cũng như cũng như việc tạo ra một xã hội trung tính carbon.

    Shikoku Electric sẽ thúc đẩy một loạt các biện pháp về tính trung hòa carbon, đặc biệt cho các nguồn điện carbon thấp và khử carbon ở phía cung cấp và để sử dụng điện hiệu quả hơn ở phía nhu cầu.

    Sunseap tự hào có thị phần hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất điện năng lượng mặt trời được phân phối ở khu vực Đông Nam Á. Tại Singapore, công ty đã và đang thúc đẩy một loạt các mô hình kinh doanh PPA năng lượng mặt trời và mở rộng kinh doanh VPP (Thuyết minh 2), kinh doanh ESCO (Thuyết minh 3) và kinh doanh sạc EV tận dụng cơ sở khách hàng của mình. Cũng tại Nhật Bản, nó sẽ thúc đẩy kinh doanh năng lượng sạch một cách toàn diện.

    (Thuyết minh 1) Hợp đồng mua bán điện mặt trời (PPA) kinh doanh:
    Có hai loại hình kinh doanh PPA năng lượng mặt trời: 1) Kinh doanh PPA tại chỗ, trong đó các công ty điện lực lắp đặt và vận hành các cơ sở sản xuất điện mặt trời trên mái nhà và các địa điểm khác trong khuôn viên của khách hàng sử dụng điện và bán điện được tạo ra và các thuộc tính môi trường cho người tiêu dùng ; và 2) Kinh doanh PPA ngoài cơ sở, trong đó các công ty điện lực lắp đặt và vận hành các cơ sở phát điện mặt trời ở những nơi ngoài cơ sở của khách hàng sử dụng điện và bán điện năng được tạo ra và các thuộc tính môi trường cho người tiêu dùng thông qua lưới điện. Dựa trên PPA, khách hàng sử dụng điện có thể mua năng lượng tái tạo ổn định trong dài hạn mà không cần đầu tư ban đầu hoặc trả chi phí quản lý.

    (Ghi chú 2) VPP:
    Nhà máy điện ảo (VPP) là doanh nghiệp trong đó các nguồn năng lượng phân tán như năng lượng tái tạo nhỏ và các cơ sở pin lưu trữ được kiểm soát và vận hành theo cách tích hợp để hoạt động giống như một nhà máy điện cung cấp dịch vụ lưới điện.

    (Lưu ý 3) ESCO:
    Công ty dịch vụ năng lượng (ESCO) là một doanh nghiệp đề xuất và cung cấp các hệ thống, thiết bị và dịch vụ có thể giúp khách hàng tiết kiệm năng lượng. ESCO nhận được khoản thanh toán dựa trên mức giảm chi phí mà khách hàng đạt được, bao gồm cả việc giảm chi phí tiện ích của họ.

    <Tham khảo>

    ■ Sơ lược về công ty mới

    Tên : Sun Trinity LLC
    Đại diện : Toshiki Kashihara, Li Quanquan và Takanori Kitayama
    Thành lập : tháng 1 năm 2022
    Địa điểm : 2-3-2 Otemachi, Chiyoda-ku, Tokyo
    Ngành nghề kinh doanh : Phát triển và vận hành kinh doanh PPA năng lượng mặt trời tại Nhật Bản
    ■ Đề án

    Zalo
    Hotline