Temasek cam kết hàng tỷ USD để tung ra nền tảng đầu tư giải pháp khử cacbon

Temasek cam kết hàng tỷ USD để tung ra nền tảng đầu tư giải pháp khử cacbon

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Temasek cam kết hàng tỷ USD để tung ra nền tảng đầu tư giải pháp khử cacbon


    Công ty đầu tư Temasek có trụ sở tại Singapore hôm nay đã công bố ra mắt GenZero, một nền tảng đầu tư tập trung vào các giải pháp khử cacbon mới. Temasek đang cam kết đầu tư 5 tỷ đô la Singapore (3,6 tỷ đô la Mỹ) ban đầu để thiết lập nền tảng mới.

    Temasek Commits Billions to Launch Decarbonization Solutions Investment Platform

    Sự ra mắt của nền tảng mới diễn ra khi các công ty đầu tư lớn trên toàn cầu tiến hành huy động vốn để thúc đẩy các giải pháp chuyển đổi khí hậu và năng lượng, đồng thời nắm bắt các cơ hội từ các sáng kiến ​​nhằm khử cacbon trong các ngành công nghiệp toàn cầu. Temasek đã tham gia vào một số sáng kiến ​​này trong vài năm qua, bao gồm ra mắt Đối tác khử cacbon, VC tập trung vào các giải pháp khí hậu và quan hệ đối tác cổ phần tư nhân với BlackRock, đồng thời tham gia quỹ tác động thuần không tập trung của Brookfield, Brookfield Global Transition Fund, với tư cách là người sáng lập đối tác đầu tư.

    GenZero sẽ đầu tư vào các công ty phát triển và thương mại hóa các giải pháp để giải quyết khoảng cách phát thải để đưa thế giới đi đúng hướng nhằm hạn chế mức tăng nhiệt độ toàn cầu lên 1,5 độ, trên cả tầm nhìn gần và dài hạn, nhắm mục tiêu các cơ hội từ các công ty và giải pháp giai đoạn đầu yêu cầu 'vốn kiên nhẫn', cũng như các công ty trưởng thành sẵn sàng mở rộng quy mô.

    Nền tảng mới sẽ tập trung vào ba lĩnh vực đầu tư chính, bao gồm các giải pháp dựa trên công nghệ, giải pháp dựa trên tự nhiên và các yếu tố hỗ trợ hệ sinh thái carbon.

    Đầu tư vào các giải pháp dựa trên công nghệ bao gồm các công nghệ có thể mang lại tác động khử cacbon cơ bản trong các lĩnh vực như năng lượng và năng lượng, vận tải và xây dựng, công nghiệp và sản xuất, bao gồm các công nghệ giảm cacbon và loại bỏ cacbon như vật liệu cacbon thấp, Thu giữ cacbon, Sử dụng và phản ứng tuần tự ( CCUS), và nhiên liệu sinh học tiên tiến như Nhiên liệu Hàng không Bền vững (SAF).
    Các giải pháp dựa vào thiên nhiên nhằm hỗ trợ và mở rộng quy mô các giải pháp triển khai để bảo vệ, phục hồi và quản lý các hệ sinh thái tự nhiên hỗ trợ việc tránh, giảm hoặc loại bỏ khí thải carbon. GenZero sẽ đầu tư và đồng phát triển các dự án với các đối tác trong lĩnh vực lâm nghiệp và nông nghiệp, đồng thời tận dụng các khoản tín dụng carbon để tăng tốc tài trợ cho các giải pháp này.
    Những người hỗ trợ hệ sinh thái carbon bao gồm đầu tư vào các lĩnh vực như dịch vụ tư vấn khí hậu, cơ sở hạ tầng giao dịch carbon, công nghệ Giám sát, Báo cáo & Xác minh (MRV) và các nhà cung cấp xếp hạng, hỗ trợ phát triển thị trường carbon hiệu quả và đáng tin cậy.
    Temasek Steve Howard, Giám đốc Bền vững Steve Howard cho biết:

    “GenZero mở rộng trọng tâm của Temasek vào việc triển khai vốn để thúc đẩy các giải pháp cho một thế giới tốt đẹp hơn. Để đạt được số không ròng trên toàn cầu sẽ yêu cầu triển khai khoảng 5 nghìn tỷ đô la Mỹ hàng năm vào năm 2030 [2], để nhanh chóng áp dụng và thương mại hóa các giải pháp năng lượng bền vững. Cách tiếp cận linh hoạt của nó sẽ cho phép nó xúc tác các giải pháp gần và dài hạn để hỗ trợ những nỗ lực không ngừng nhằm đạt được số không ròng trên toàn cầu ”.

    Nền tảng mới sẽ được dẫn dắt bởi Giám đốc điều hành Frederick Teo. Teo đã làm việc tại Temasek hơn 12 năm, gần đây nhất là Giám đốc điều hành các Giải pháp Bền vững. Hội đồng quản trị của GenZero sẽ do Sunny Verghese, Đồng sáng lập & Giám đốc điều hành Tập đoàn của công ty kinh doanh nông sản và thực phẩm Olam làm chủ tịch.

    Teo nói:

    “GenZero được thúc đẩy bởi mục đích chung là khử cacbon cho các thế hệ tương lai. Nhận thức được tầm quan trọng của hành động ngay lập tức, chúng tôi sẽ tập trung vào các cơ hội đầu tư có thể mang lại tác động tích cực đến khí hậu vào năm 2030 đồng thời đảm bảo lợi nhuận tài chính bền vững. Bên cạnh việc triển khai vốn, chúng tôi sẽ làm việc với các công ty được đầu tư của mình để giải quyết các thách thức hoạt động và đẩy nhanh việc triển khai các giải pháp của họ để đạt được mục tiêu không có ròng chia sẻ của chúng tôi. ”

    Zalo
    Hotline