Tất cả doanh số bán ô tô mới phải chạy bằng điện vào năm 2027 để Sydney đáp ứng các mục tiêu về khí hậu, think tank cho biết

Tất cả doanh số bán ô tô mới phải chạy bằng điện vào năm 2027 để Sydney đáp ứng các mục tiêu về khí hậu, think tank cho biết

    Tất cả doanh số bán ô tô mới phải chạy bằng điện vào năm 2027 để Sydney đáp ứng các mục tiêu về khí hậu, think tank cho biết

    Một báo cáo mới cho biết tất cả doanh số bán ô tô mới ở Sydney sẽ phải là xe điện vào đầu năm 2027 nếu thủ đô New South Wales có bất kỳ cơ hội nào để đạt được các mục tiêu giảm khí thải năm 2030 và 2050, một báo cáo mới cho biết.

    Báo cáo do Ủy ban nghiên cứu chính sách Sydney công bố hôm thứ Hai cho thấy bất chấp các chính sách về khí hậu và năng lượng tái tạo “hàng đầu quốc gia” của NSW, bao gồm cả việc đóng cửa nhà máy than đã được công bố, Sydney vẫn chưa đi đúng hướng để đáp ứng các nghĩa vụ ròng của mình.

    Bộ chính sách và khuyến khích hiện tại của nhà nước, được mô hình hóa trong báo cáo dưới dạng kịch bản Chuyển đổi ổn định, được dự báo sẽ cắt giảm lượng khí thải của Sydney khoảng 43% vào năm 2030 và khoảng 80% vào năm 2050.


    NGUỒN: ỦY BAN CHO SYDNEY
    Để bù đắp sự thiếu hụt, báo cáo khuyến nghị thiết lập Sydney trên một lộ trình “Chuyển tiếp Net Zero tăng tốc” chủ yếu dựa vào quá trình điện khí hóa nhanh chóng của gia đình và doanh nghiệp và - quan trọng nhất - là ô tô.

    Sự chuyển đổi nhanh chóng này sang xe điện - điều mà báo cáo thừa nhận là “rất khó xảy ra” trong bối cảnh thị trường hiện tại - sẽ yêu cầu 100% doanh số bán xe du lịch là EV vào năm 2027, dẫn đến khoảng 850.000 EV chở khách trên đường vào năm 2030.

    Báo cáo cho biết: “Từ nay đến năm 2030, việc áp dụng xe điện nhanh hơn là cần thiết để Sydney đạt được các mục tiêu giảm phát thải.

    “Mô hình Accelerated Net Zero Transition của chúng tôi cho thấy chúng tôi cần tăng tốc nhanh hơn nhiều: tất cả các ô tô mới đều cần phải chạy bằng điện vào năm 2027, do đó, EV chiếm ~ 30% đội xe chở khách vào năm 2030 - gấp đôi so với phương pháp Steady Transition.

    “Thay vì ~ 470.000 EV trên các con đường ở Sydney, vào năm 2030, cần phải có ~ 850.000 để đạt được mức giảm khí thải xe chở khách theo mô hình.

    “Nếu EVs không đạt ~ 30% tổng số phương tiện chở khách của Sydney vào năm 2030, điều này sẽ đòi hỏi 100% doanh số bán ô tô mới không phải là điện vào năm 2027, thì việc giảm sử dụng than trong hỗn hợp phát điện là đòn bẩy duy nhất đủ lớn để thu hẹp khoảng cách, ”báo cáo kết luận.


    NGUỒN: ỦY BAN CHO SYDNEY
    Để đạt được tốc độ nhanh “khó có thể xảy ra” này đối với EVs ở Sydney, báo cáo - được đóng góp bởi Ausgrid, Dexus, Endeavour Energy, Bộ Kế hoạch và Môi trường NSW và Ủy ban Các thành phố Lớn hơn, với nghiên cứu từ McKinsey và Company - đưa ra một số khuyến nghị.

    Đứng đầu trong số đó là các tiêu chuẩn về tiết kiệm nhiên liệu - vốn đã không có trong tất cả các chương trình nghị sự về chính sách của tiểu bang và liên bang ở Úc cho đến chỉ hai tuần trước khi chúng được chính phủ Albanese “thảo luận”.

    “Việc cho phép áp dụng nhanh hơn đòi hỏi một loạt các chính sách, trợ cấp và chiến dịch nâng cao nhận thức tích hợp và các quy định có lợi cho xe điện - dọc theo các tiêu chuẩn về hiệu suất nhiên liệu ở California và loại bỏ dần các loại xe chạy bằng xăng và dầu như Anh và Châu Âu,” bài báo cho biết .

    Các khuyến nghị khác bao gồm việc giới thiệu một chương trình khuyến khích quốc gia - ngoài các ưu đãi hiện có của nhà nước - sẽ làm giảm chi phí trả trước khi mua một chiếc xe điện khoảng 11.000 đô la; một động thái mà báo cáo cho thấy có thể thu hút 200.000 lượt mua EV khác.

    “Phân tích của chúng tôi cho thấy không có sự thay thế thực sự nào cho xe điện thay thế ô tô chạy bằng xăng / dầu trên đường của chúng tôi. Việc chuyển đổi sang các hình thức vận tải thay thế và giảm lượng phương tiện đi lại, được bù đắp bởi sự gia tăng dân số, do đó không tránh được nhiều khí thải như khi chuyển sang sử dụng xe điện. "

    Cũng như các chính sách, trợ cấp và các chiến dịch nâng cao nhận thức, cũng sẽ cần phải triển khai nhanh chóng cơ sở hạ tầng hỗ trợ - cụ thể là các mạng lưới sạc công cộng và tư nhân rộng khắp - và một số công việc nhanh chóng của các công ty để đáp ứng cho số lượng lớn sạc EV trên mạng và để làm cho nó trở nên thông minh.

    Trong nhận xét về báo cáo, Endeavour Energy - công ty điều hành mạng lưới phân phối điện cho Greater Western Sydney - cho biết dự báo hiện tại của họ là sẽ có hơn 65.000 xe điện trên mạng lưới của mình vào năm 2027, với 1,3 triệu vào năm 2040.

    “Khách hàng của chúng tôi đang nói với chúng tôi rằng họ muốn kiểm soát năng lượng của họ để phù hợp với hoàn cảnh cá nhân của họ và muốn chúng tôi đảm bảo lưới điện đã sẵn sàng cho sự thay đổi mang tính chuyển đổi này,” Giám đốc điều hành Endeavour Guy Chalkley cho biết hôm thứ Hai.

    “Chúng ta phải xem xét sự biến động ngắn hạn của nền kinh tế và áp lực chi phí sinh hoạt đồng thời tận dụng cơ hội để tái định vị hệ thống điện để đạt được kết quả cân bằng cho khách hàng trong dài hạn.

    Chalkley cho biết: “Thông qua sự lãnh đạo, cộng tác và quy định, chúng tôi có thể đảm bảo tất cả khách hàng gặt hái được những lợi ích của năng lượng tái tạo và điện khí hóa theo cách được trao quyền và ít tốn kém nhất khi chúng tôi làm việc hướng tới số không ròng”.

    Zalo
    Hotline