Tập đoàn Shimizu, v.v. / Trộn than sinh học để cải tạo đất nhằm đạt được mức trung hòa carbon

Tập đoàn Shimizu, v.v. / Trộn than sinh học để cải tạo đất nhằm đạt được mức trung hòa carbon

    Tập đoàn Shimizu, v.v. / Trộn than sinh học để cải tạo đất nhằm đạt được mức trung hòa carbon

    Tập đoàn Shimizu đã cùng phát triển một phương pháp cải tạo mặt đất có thể giảm lượng khí thải carbon dioxide (CO2) xuống gần như bằng không, cùng với Toyo Stabi (Thị trấn Ono, Tỉnh Gifu, Chủ tịch Go Somiya), đang tham gia vào công việc cải tạo mặt đất. Xỉ nóng chảy và tro sinh học từ gỗ được trộn với đất cải tạo để làm nguội và đóng rắn. Xỉ nóng chảy cải thiện tính chất đất của đất kết dính và giảm lượng chất hóa rắn gốc xi măng tạo ra CO2 trong quá trình sản xuất. CO2 thải ra trong quá trình sản xuất các chất hóa rắn cần thiết được bù đắp bằng cách lưu trữ carbon trong than sinh học.


    Trong phương pháp này, xỉ nóng chảy, than sinh học và vật liệu hóa rắn gốc xi măng được rải trên mặt đất cần cải tạo, sau đó được nén chặt bằng máy trộn để xây dựng mặt bằng đạt cường độ yêu cầu.


    Lượng xỉ nóng chảy được trộn là 550-1750 kg trên 1 mét khối đất cần cải tạo. Lượng vật liệu hóa rắn gốc xi măng được sử dụng có thể giảm khoảng 60% so với các phương pháp xây dựng hiện có. Lượng than sinh học được sử dụng để lưu trữ carbon là 10 đến 30 kg trên 1 mét khối đất được cải tạo. Xỉ nóng chảy rẻ hơn so với vật liệu đóng rắn gốc xi măng nên dự kiến ​​sẽ giảm được khoảng 30% chi phí.


    Bằng cách tăng lượng than sinh học được sử dụng, trong đó lượng CO2 hấp thụ qua quá trình quang hợp được cố định, có thể đạt được tình trạng carbon âm trong đó tổng lượng giảm phát thải CO2 và lượng cố định vượt quá lượng phát thải. Trong lĩnh vực nông nghiệp, "ứng dụng than sinh học trên đất nông nghiệp" được bao phủ bởi hệ thống tín dụng J của chính phủ và lượng CO2 được lưu trữ trong than sinh học được coi là một giá trị môi trường. Tập đoàn Shimizu sẽ tích cực đề xuất nó như một công nghệ trung tính carbon cho công việc cải tạo mặt đất.

    Zalo
    Hotline