Tập đoàn Oz lên kế hoạch cho dự án hydro, amoniac ở Queensland

Tập đoàn Oz lên kế hoạch cho dự án hydro, amoniac ở Queensland

    Tập đoàn Oz lên kế hoạch cho dự án hydro, amoniac ở Queensland
    Energy Estate, Idemitsu và CS Energy sẽ tiến hành sản xuất và xuất khẩu nghiên cứu khả thi

    Energy Estate đang lãnh đạo một tập đoàn nhằm mục đích để tăng tốc sự phát triển của cơ sở sản xuất và xuất khẩu hydro và amoniac tích hợp ở Bắc Queensland, được gọi là Dự án HyNQ–Năng lượng Bắc Queensland.

    Liên minh, bao gồm Idemitsu Australia, một công ty con của nhà cung cấp năng lượng toàn cầu IdemitsuKosan Co và CS Energy thuộc sở hữu của Chính phủ Queensland, sẽ tiến hành nghiên cứu của mình về tính khả thi của việc sản xuất và xuất khẩu amoniac xanh từ Cảng Abbot Point gần Bowen.

    Vincent Dwyer, người đồng sáng lập của Energy Estate, cho biết: “Bằng chứng là các thông báo gần đây từ COP27, nỗ lực toàn cầu về năng lượng khử cacbon, dưới mọi hình thức, đang tăng tốc, một cơ hội quan trọng được Chính phủ Queensland công nhận trong chương trình 'Hỗ trợ Báo cáo Cơ hội Xuất khẩu và Sản xuất Hydro của Queensland' và cộng đồng năng lượng rộng lớn hơn ở Châu Á-Thái Bình Dương.

    "Tập hợp một nhóm các công ty năng lượng có uy tín cao, mỗi công ty đều tập trung vào các cơ hội trong nước cho Queensland và các thị trường xuất khẩu chính của Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ giúp thúc đẩy tiềm năng của HyNQ, một dự án hướng đến cơ hội xuất khẩu 'khí trời' '."

    HyNQ do Energy Estate khởi xướng vào năm 2020 với mục đích phát triển một cơ sở amoniac xanh trên quy mô toàn cầu sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào của Bắc Queensland và được thành lập dựa trên cam kết sâu sắc đối với cộng đồng nơi dự án hoạt động.

    Hiệp hội sẽ tài trợ cho các hoạt động trước FEED đang diễn ra và nếu những kết quả đó thành công, các hoạt động FEED có liên quan.

    Zalo
    Hotline